ฉายแววศิลปิน! “น้องภัทร” ลูกชาย หนุ่ม-คงกะพัน ตามรอยพ่อทั้งเล่นดนตรี ตีกอล์ฟ

เผลอแป๊บเดียว น้องภัทร ลูกชายสุดที่รักของพิธีกรขาลุย หนุ่ม – คงกะพัน แสงสุริยะ และภรรยาสาวคนเก่ง อุ้ม – ปาณิศา ชัยคณารักษ์กูล ก็เติบโตขึ้นมากทีเดียว โดยตอนนี้น้องภัทรอายุ 2 ขวบกว่า 

ฉายแววศิลปินตามรอยคุณพ่อ ไม่ว่าจะเรื่องดนตรีหรือเล่นกีฬา สำหรับน้องภัทร – ด.ช.ภัทร แสงสุริยะ ลูกชายสุดที่รักวัย 2 ขวบกว่าของพิธีกรขาลุย หนุ่ม – คงกะพัน โดยตอนนี้หนุ่มพ่วงตำแหน่งพิธีกรอยู่ 4 รายการ อาทิ บางอ้อ, แฟ้มสืบสวน, ล่า และล่าท้าแปลก

หลังจากแต่งงานกับภรรยาสาวนอกวงการ อุ้ม – ปาณิศา ดีกรีกรรมการผู้จัดการบริษัทไอแคนรีด ซิสเต็ม (ประเทศไทย) มาเกือบ 3 ปี จนกระทั่งมีน้องภัทร ลูกชายคนแรก พิธีกรหนุ่มและแม่อุ้มก็เรียกได้ว่าทำตัวเป็นคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ให้กับลูกสุดๆ อย่างน้องภัทรแสดงอาการดื้อ อารมณ์ร้อนบ้างตามประสาเด็ก ก็จะใช้วิธีสอนด้วยเหตุและผลมากกว่า รวมถึงให้น้องภัทรรู้จักเรียนรู้ทำกิจกรรมหลายๆ อย่าง เพื่อให้เขาได้ค้นหาสิ่งที่ชอบ และเป็นการพัฒนาตัวเองไปในตัวอีกด้วย

และไม่ใช่จะมีงานทางด้านวงการบันเทิงเท่านั้น แม้พิธีกรหนุ่มจะเริ่มต้นเป็นคุณพ่อ แต่ก็ได้เปิดแฟนเพจนามว่า บางอ้อพ่อลูกอ่อน ขึ้นมา เพื่อแชร์และแลกเปลี่ยนวิธีการเลี้ยงลูกให้กับพ่อแม่คู่อื่นๆ อีกด้วย เรียกว่าพ่อแม่สอนลูก ลูกก็สอนอะไรพ่อแม่ได้เช่นกัน และที่เห็นเด่นชัดเลยก็คือความสนใจและความสามารถของน้องภัทร ที่เวลาเห็นพ่อหนุ่มหยิบกีตาร์มาดีด ร้องเพลง ลูกชายวัย 2 ขวบก็ทำตามคุณพ่อด้วย รวมถึงการเล่นกอล์ฟ ที่จากเป็นคนยืนให้กำลังใจพ่อหนุ่ม ตอนนี้ก็เริ่มหัดตีกอล์ฟตามรอยคุณพ่อ ซึ่งพ่อหนุ่มได้เผยเรื่องนี้ พร้อมทั้งแฝงข้อคิดผ่านแฟนเพจของเขาด้วยว่า

“หัดตีกอล์ฟครั้งแรกในชีวิต…ผมให้เขาเล่นให้สนุก..ไม่ไปกำหนดกฎเกณฑ์ผิดถูกมากนัก อยากให้เขาสนุกกับมันแล้วเขาจะชอบครับ…เล่นดนตรีก็เหมือนกัน..ให้เขารักมันก่อน…โตกว่านี้ค่อยสอนให้เล่นเป็น..แล้วก็ขยับเป็นเล่นเก่งตามลำดับ… มีโค้ชกีฬาชื่อดังแนะนำผมว่าต้องให้เด็กเล่นกีฬาหลายชนิด…เพื่อให้เขามีเพื่อนเยอะ…สังคมเยอะ…สนุกกับมันและมีโอกาสได้เลือกกีฬาที่ชอบและทำได้ดี…พอโตหน่อยค่อยโฟกัสเหลือประเภทเดียวที่เขารักและเก่งที่สุด…คุณอาจได้ลูกรักสุดยอดนักกีฬานะครับ..😍”

เวลาตีโดน!! หน้าตามันก็ภูมิใจแบบนี้ล่ะคับ #ในวันที่ภัทร2.2ขวบ เรายังไม่ได้ฝึกตีกอล์ฟเป็นเรื่องเป็นราวนะ การพามาสนามไดร์ฟกอล์ฟทุกสัปดาห์ก็เพื่อสร้างความคุ้นชิน ความชอบ ความสนใจ เมื่อไหร่ก็ตามเด็กๆทำอะไรด้วยหัวใจที่เบิกบาน ด้วยความสุข แน่นอนว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีไปสู่ความสำเร็จของลูกนะคับ #mypattara #mypattara2years2months @noomkongkapan #pattlovesgolf

A post shared by “aum-panisa” (@aumpanisa) on

สอนลูกด้วยความเข้าใจอย่างนี้ ไม่แน่อนาคตเราอาจได้เห็นนักกีฬาหรือนักดนตรีชื่อน้องภัทร แสงสุริยะ ก็ได้นะเนี่ย


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @aumpanisa @noomkongkapan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up