“Lee Kang Bin” บาริสต้าหนุ่มหน้าใสผู้โด่งดัง เปลี่ยนกาแฟธรรมดาให้กลายเป็นสุดยอดงานศิลปะ

คอกาแฟหลายคนคงจะรู้จักลาเต้อาร์ต (Latte Art) กันบ้างแล้ว นั่นก็คือการสร้างสรรค์ศิลปะบนกาแฟด้วยฟองนมให้เกิดเป็นลวดลายต่างๆ ซึ่งบาริสต้าที่จะทำแบบนี้ได้ต้องผ่านการฝึกฝนและเป็นผู้ชำนาญพอสมควร ที่ผ่านมาเราก็มักจะเห็นลวดลายต่างๆ ผ่านหูผ่านตามาบ้าง แต่ลาเต้อาร์ตก็กลับมาสร้างความฮือฮาบนโลกโซเชียลอีกครั้ง เมื่อมีคนแชร์ภาพผลงานศิลปะบนกาแฟของบาริสต้าหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ที่สร้างความแปลกใหม่และสร้างสีสันให้วงการกาแฟเป็นอย่างยิ่ง

ไม่ใช่แค่คอกาแฟเท่านั้น เพราะแม้แต่คนที่ไม่ได้ดื่มกาแฟบ่อยๆ ยังตกหลุมรักลวดลายหรือผลงานบนแก้วกาแฟของบาริสต้าหนุ่มชาวเกาหลีใต้ นามว่า Lee Kang-bin ผู้สร้างศิลปะบนกาแฟด้วยวิธีการวาดภาพลงไปแทนการใช้ฟองนมสีขาว ทำให้ลวดลายที่ได้มีสีสันสนุกสนานมากขึ้น นอกจากผู้ที่ชื่นชอบกาแฟแล้ว ยังถูกใจสาวๆ เป็นพิเศษ เพราะลวดลายที่เขาทำนั้นน่ารักจนใครก็ต้องขอแชะภาพเก็บไว้แชร์ จนทำให้ผลงานของเขาเป็นที่รู้จักและโด่งดังขึ้นมานั้นเอง

และไม่ได้มีแต่ลวดลายน่ารักหรือลายการ์ตูนเท่านั้น แต่เขายังวาดได้ทั้งภาพเหมือนจริง ภาพบุคคล ภาพธรรมชาติ และลวดลายที่สร้างชื่อเสียงให้เขามากที่สุดก็คือ ลวดลายบนกาแฟที่วาดตามภาพเขียนสีน้ำมันชื่อดัง The Starry Night ที่จำลองมาจากศิลปินระดับโลก วินเซนต์ แวนโก๊ะ ซึ่งเขาทำออกมาได้คล้ายคลึงมากๆ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากเข้าไปชมผลงานของเขาก็สามารถติดตามได้ที่อินสตาแกรม @leekangbin91 ซึ่งในนี้จะมีทั้งภาพผลงานหลายร้อยภาพ พร้อมคลิปวิดีโอแสดงขั้นตอนการแต่งหน้ากาแฟของเขาเองอีกด้วย จะน่ารักขนาดไหน ตามไปชมกันเลยค่ะ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@leekangbin91

Praew Recommend

keyboard_arrow_up