มหัศจรรย์ของสารสกัดจากกลีบกุหลาบ

ความมหัศจรรย์ที่ซุกซ่อนอยู่ในธรรมชาติ มักสร้างความอัศจรรย์ใจให้เราเสมอ เช่นเดียวกับคุณค่าของกุหลาบแสนสวยที่มีมากกว่ากลิ่นหอมและความงดงาม  ซึ่งเป็นที่ทราบกันมาช้านานว่าในกลีบกุหลาบอันแสนบอบบางน่าทะนุถนอมนั้นอุดมไปด้วยโมเลกุลเข้มข้นที่มีคุณประโยชน์ต่อการบำรุงผิวมากมายนับไม่ถ้วน ที่สำคัญคุณภาพของกุหลาบที่ดีนั้น ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนการเก็บเกี่ยวที่พิถีพิถัน เพื่อให้ได้สารสกัดจากกุหลาบที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง

บำรุงผิวสวยด้วยกลีบกุหลาบ

ด้วยคุณสมบัติที่ทรงประสิทธิภาพของกุหลาบ ซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนผสมหลักที่ NYR-Neal’s Yard Remedies (นีลส์ยาร์ดเรมมิดีส์) หนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสำอางที่อุดมไปด้วยคุณค่าของส่วนผสมออร์แกนิคจากประเทศอังกฤษที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ให้ความสำคัญโดยมุ่งมั่นพัฒนาเรื่อยมาเพื่อสกัดให้ได้ส่วนผสมล้ำค่าที่สามารถช่วยเยียวยาและฟื้นบำรุงผิวได้ผลจริงอย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่

  • คุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวช่วยปลอบประโลม
  • ลดอาการอักเสบบวมแดงบนผิวหนัง
  • มีคุณสมบัติในการแอนตี้ออกซิแดนท์ด้วยคุณค่าของวิตามินบี,วิตามินซี, วิตามินเค,แคโรทีน แร่ธาตุต่าง ๆ ในกลีบกุหลาบ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดช่วยให้สีผิวดูกระจ่างใสเรียบเนียนสม่ำเสมอ
  • ช่วยฟื้นบำรุงความชุ่มชื่นให้กับผิวแห้งบอบบาง
  • ช่วยถนอมผิวและชะลอริ้วรอยให้กับผิวที่ร่วงโรยด้วยประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงผิวอันยอดเยี่ยม

ศาสตร์แห่งการเก็บกุหลาบ

 นอกจากกลิ่นหอมของดอกกุหลาบจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดที่ต้องเผชิญระหว่างวันแล้ว หลายคนอาจไม่เคยทราบว่าการผลิตโรส เอสเซ็นเชียล ออยล์ เพียง 1 กรัมนั้นต้องใช้กุหลาบนับหลายพันดอก  ดังนั้นกว่าจะมาเป็นโรส เอสเซ็นเชียล ออยล์ ที่มีประสิทธิภาพในการปรนนิบัติผิวพรรณได้อย่างดีเยี่ยมนั้น นอกจากความพิถีพิถันที่เริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกสายพันธุ์ที่ดี และแหล่งปลูกที่มีคุณภาพแล้ว โดยนักวิจัยของNeal’s Yard Remedies ได้ค้นพบความลับของคุณค่าที่ซ่อนอยู่ในกลีบกุหลาบโดยเฉพาะ ดังนี้

  • รีบเก็บแต่เช้าตรู่ ก่อนที่น้ำค้างจะระเหยและกลีบดอกจะผลิแย้ม
  • เลือกเก็บเฉพาะดอกตูมรุ่นแรกที่เจริญวัยเต็มที่แต่ยังไม่แย้มกลีบบาน ซึ่งดอกกุหลาบเหล่านี้เป็นกุหลาบที่อยู่ในภาวะเจริญวัยลำดับสุดท้าย ซึ่งอุดมไปด้วยโมเลกุลล้ำค่าที่มีประสิทธิภาพในการช่วยบำรุงและถนอมผิวในปริมาณเข้มข้นสูงสุด
  • ใช้มือปลิดทีละดอกอย่างทะนุถนอม แทนการใช้เครื่องจักรในการเก็บเกี่ยว เพื่อคงคุณค่าและรักษาประสิทธิภาพในการบำรุงผิวของกลีบกุหลาบเอาไว้ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากที่สุด

ทั้งนี้ จากกุหลาบสายพันธุ์ต่างๆ มากมายทั่วโลก ทีมนักวิจัยของNeal’s Yard Remedies ได้คัดสรรให้เหลือเพียงกุหลาบสายพันธุ์ที่อุดมไปด้วยคุณค่าบำรุงผิวเข้มข้นเพื่อให้ได้ส่วนผสมทรงประสิทธิภาพ นั่นคือน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ชนิดโรส แอบโซลูท(Rose Absolute) ด้วยกุหลาบจากฟาร์มชั้นเลิศทางตอนใต้ของประเทศตุรกี, น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ชนิดโรส อ็อตโต้(Rose Otto) ด้วยกลีบกุหลาบดามาส์ค (Rosa Damascena) ที่ปลูกโดยกลุ่มเกษตรกรย่านภูเขาเลเลซาร์ (Lalehzar) ด้านที่แสงแดดอบอุ่นตลอดปีในประเทศอิหร่าน, สารสกัดจากกุหลาบพันธุ์เซนติโฟเลีย (Rosa Centifolia) ที่เพาะปลูกแบบออร์แกนิคบนที่สูงเหนือระดับน้ำทะเล ณ เมาท์ เลบานอน (Mount Lebanon) ประเทศเลบานอน พร้อมสารสกัดจากกุหลาบดามาส์คที่ฟาร์มออร์แกนิคของNeal’sYardRemediesเองในเมืองดอร์เซต ประเทศอังกฤษ

ค้นพบพลังจากธรรมชาติอันแสนพิสุทธิ์ที่ปลอดภัยทั้งต่อตัวคุณและสิ่งแวดล้อม พร้อมพิสูจน์คุณค่าบำรุงของกลีบกุหลาบในการปรนนิบัติผิวได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพ ได้ที่เคาน์เตอร์Neal’s Yard Remediesชั้นเอ็มบิวตี้ฮอลล์พารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์และสามารถอัพเดตข้อมูลข่าวสารได้ที่www.facebook.com/NealsYardRemediesThailand,www.nealsyardremedies.co.th  และInstagram :NYR_TH (#nyr_th)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up