ดีแทค แอคเซเลอเรทโชว์ผลงาน 14 สตาร์ทอัพไทย สุดเจ๋ง!

ดีแทค แอคเซเลอเรท โชว์แผนงานจาก 14 ทีม สตาร์ทอัพไทย ที่ฮอตที่สุดในวงการ

สตาร์ทอัพไทย สุดเจ๋ง ล่าสุด ดีแทค แอคเซอเลอเรท จัดเดโมเดย์ ปี 4 (Demo Day batch 4) อย่างยิ่งใหญ่ โชว์แผนงานจาก 14 ทีมสตาร์ทอัพไทยที่ฮอตที่สุดในวงการ ต่อหน้าคณะกรรมการนักลงทุน VC และผู้มีชื่อเสียงในวงการสตาร์ทอัพ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

dtac1พร้อมได้คัดเลือกผู้ชนะเลิศ 2 ทีมจากสตาร์ทอัพดาวรุ่งรุคกี้ (rookie) หน้าใหม่ในโครงการ ปี 4 รับรางวัล BlackBox Connect เข้าคอร์สบ่มเพาะสตาร์ทอัพ 1 ในคอร์สที่ดีที่สุดในซิลิคอนวัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา และรางวัลร่วมงาน เว็บ ซัมมิท (Web Summit 2016) งานแสดงผลงานของเหล่าสตาร์ทอัพระดับโลก ที่กรุงลิสบอน โปรตุเกส

โดยสตาร์ทอัพในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรทปี 4 ทั้ง 10 ทีมได้เข้าอบรมในบูธแคมป์ตลอดทั้ง 4 เดือนอย่างเข้มข้นผ่านเวิร์คช้อป 24 คอร์ส จากวิทยากรชั้นเลิศ ที่บินตรงมาสอนทั้งจากซิลิคอนวัลเล่ย์ และจากทั่วโลกมากถึง 27 คน ปัจจุบันทีมสตาร์ทอัพในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 4 ได้เติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง

IMG_4389ดีแทค แอคเซอเลอเรท ยังได้สนับสนุนเชิงพาณิชย์ โดยมี 5 ทีมในโครงการที่ได้ตกลงความร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับดีแทค คือ ทีม FABbrigade , Finnomena, Fastwork, PlanforFit และ Eventpass และการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ เช่น การมอบสิทธิพิเศษไปสู่ลูกค้าดีแทคทั้ง 25 ล้านราย และโปรโมทผ่าน dtac Line official ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 35 ล้านราย ความร่วมมือในกลุ่มสตาร์ทอัพที่อยู่ในโครงการด้วยกัน (Cross sale) เช่น ความร่วมมือระหว่าง สกู๊ตตาร์ (Skootar)  และ Fastwork ในการให้ส่วนลดจ้างฟรีแลนซ์สำหรับลูกค้า Skootar เป็นต้น ตลอดจนถึงการช่วยประชาสัมพันธ์ ในแต่ละทีม เพื่อผลักดันให้สตาร์ทอัพทุกทีมให้เป็นที่รู้จัก สามารถดำเนินธุรกิจเติบโตและขยายสเกลไปสู่ลูกค้าในวงกว้าง นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี และการตลาด เช่น ไมโครซอฟท์ เฟซบุ๊ก

IMG_4390นอกจากนี้สตาร์ทอัพในโครงการยังมีรางวัลจากการเข้าประกวดเสนอแผนงาน หรือพิชชิ่งจากเวทีสำคัญๆ เช่น ล่าสุด สตาร์ทอัพในครอบครัวดีแทค แอคเซอเลอเรทได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 เวทีคือ เวที Early Stage ทีม Freshket เวที Growth Stage คือ ทีมจิสติค (GizTix) และ เวทีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจสุภาพสตรี โดยมีรางวัลที่ 1 ทีม เทคฟาร์ม (Tech Farn) รางวัลที่ 2 ได้แก่ ทีม Freshket และรางวัลที่ 3 ได้แก่ทีม Skootar
ดีแทค แอคเซอเลอเรทได้ช่วยผลักดันให้สตาร์ทอัพเติบโตขยายสเกลและสามารถแข่งขันกับสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในระดับโลก ดีแทค แอคเซอเลอเรทมีความโดดเด่น ทางด้านความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น กับนักลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังช่วยสนับสนุนให้สตาร์ทอัพได้ออกไปจัดโรดโชว์ เช่นงาน เทคอินเอเชีย (Tech in Asia 2016)  ในประเทศสิงคโปร์ เราเป็นพันธมิตร กับ เฟซบุ๊ก ไลน์ กูเกิล ไมโครซอฟท์ อเมซอนเว็บเซอร์วิส และอีกมากมาย เพื่อให้สตาร์ทอัพในโครงการของเราได้รับความรู้และการสนับสนุนให้ได้มากที่สุด

dtac_accelerate_batch4_001นอกจากนี้นายแอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Strategy และ Innovation บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด มหาชน หรือดีแทค ได้กล่าวว่า “ ระบบนิเวศวงการสตาร์ทอัพไทยในปีนี้ แตกต่างไปจากปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน ชุมชนของเหล่าสตาร์ทอัพเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากแผนงานที่เสนอเข้าร่วมโครงการโตขึ้นถึง 3 เท่า มีความตื่นตัวในหมู่สตาร์ทอัพในจังหวัดใหญ่ๆ ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ผู้ก่อตั้งมีคุณภาพ มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง มี passion มีความอดทนฝ่าฟันไปถึงเป้าหมายให้ได้ รู้ลึกรู้จริงในอุตสาหกรรมที่ตัวเองทำอยู่”

ปีนี้มีสตาร์ทอัพที่ดีที่สุด ร้อนแรงที่สุดมาเข้าร่วมในโครงการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ว่า โครงการได้รับการยอมรับ มีหลักสูตรการบ่มเพาะที่มีคุณภาพ มาตรฐาน เติบโตบนเส้นทางสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และยังครองตำแหน่งเบอร์หนึ่ง โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ ในประเทศไทย ตราบใดที่สตาร์ทอัพไทยเราไม่หยุด ทางดีแทคก็จะไม่หยุดที่จะช่วยสนับสนุน ให้สตาร์ทอัพไทยเกิดแล้วโตไปด้วยกัน

เรื่อง : แพรวดอทคอม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up