เคล็ดลับมหัศจรรย์ “ดอกกุหลาบบัลแกเรีย” หนึ่งเดียวสู่ผิวอ่อนเยาว์แบบสาวสองพันปี

1

รวมไปถึง “ดอกกุหลาบ ราชินีแห่งมวลพฤกษชาติตัวแทนแห่งความเลอค่าและงดงามเหนือกาลเวลา ที่ได้รับคำเปรียบเปรย   ให้เป็นดอกไม้ตัวแทนแห่งราชนิกูลผู้สูงศักดิ์ และได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวแทนความงดงามตามแบบฉบับของหญิงสาวทั่วโลกด้วยเช่นกัน แท้จริงแล้ว ดอกกุหลาบ มีคุณค่าในด้านความงามมากกว่าการเป็นดอกไม้ประดับ เพราะยังเป็นที่เลื่องลือว่า เป็นส่วนผสมชั้นเลิศที่ทรงประสิทธิภาพในการเนรมิตความขาว กระจ่างใสเปล่งประกายให้กับ    หญิงสาวในราชสำนักชั้นสูงโดยเฉพาะ

5

ในปัจจุบัน หากจะพูดถึงดอกกุหลาบที่มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลก คงต้องยกให้ “พรรณกุหลาบบัลแกเรีย” เนื่องจากประเทศบัลแกเรียมีดินและสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมต่อการเพาะปลูกกุหลาบจนได้ชื่อว่า ดินแดนแห่งพรรณกุหลาบ ด้วยอุณภูมิที่เหมาะสมกระตุ้นให้ดอกกุหลาบผลิตน้ำมันออกมาปริมาณมากและมีคุณภาพยอดเยี่ยม จนได้รับสมญานามว่าเป็น Liquid Gold หรือทองคำเหลว เพราะการจะสกัดน้ำมันดอกกุหลาบบัลแกเรียได้ 1 กิโลกรัมนั้น ต้องใช้ดอกกุหลาบถึง 3,000 กิโลกรัม โดยมีความนิยม และมีการวิจัยในการนำสารสกัดจากดอกกุหลาบบัลแกเรียมาใช้ในวงการเครื่องสำอางและสกินแคร์กันเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวาง

2

มร.ฮุน แด โช (Hyun Dae Cho) ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ แห่ง แบรนด์เครื่องสำอางมิลเล่ เครื่องสำอางเวิลด์คลาสชั้นนำอันดับหนึ่งจากประเทศเกาหลี กล่าวว่า “ทางทีมวิจัยได้มีการคิดค้นและนำ Rosa Damascena Flower Water หรือสารสกัดจากน้ำกุหลาบบัลแกเรีย มาใช้ตั้งต้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

4

 

โดยพบว่ามีส่วนช่วยในการตราตรึงความอ่อนเยาว์ รวมถึงเข้าฟื้นฟูเซลล์ผิวคล้ำเสีย เสื่อมสภาพ เสริมสร้างความแข็งแรงของไฟเบอร์และความยืดหยุ่นให้ผิวที่ขาดคอลลาเจน เรียกได้ว่า Bulgaria Rose นั้น เมื่อนำไปล้ำค่า สกัดจนได้สารสกัดที่เข้มข้นจะทรงประสิทธิภาพเปรียบเสมือนอาวุธลับในการปรนนิบัติผิวพรรณชั้นเลิศที่ทรงคุณค่า ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวนับเป็นภูมิปัญญาความงามโบราณที่ได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น โดยแบรนด์เครื่องสำอางมิลเล่ (Mille) คือแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่สามารถไขความลับอันทรงคุณค่าและพัฒนาต่อยอดด้วยเทคโนโลยีอันก้าวล้ำจนนำไปสู่ประสิทธิภาพเหนือระดับที่ช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตและฟื้นฟูเซลล์ผิวชั้นนอกที่ได้รับความเสียหายจากการรุกรานของแสงแดดและมลภาวะได้ดียิ่งขึ้นถึง 3 เท่า

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : Mille

Praew Recommend

keyboard_arrow_up