ดีแทค รีวอร์ด ‘ใจดี’ ชูกลยุทธ์เพิ่มพันธมิตรร้านค้านอกห้าง ลุยต่างจังหวัดทุกภาคทั่วไทย มุ่งเน้นชวนลูกค้าเติมเงิน ใช้สิทธิให้มากขึ้น

ดีแทค ตอกย้ำจุดยืนทางการตลาดใจดี ขี้เล่น สร้างสรรค์ เดินหน้าส่งมอบประสบการณ์จากดีแทค รีวอร์ด ด้วยสิทธิพิเศษที่มากขึ้น จากร้านค้าพันธมิตรมากกว่า 25,000 ร้านค้า ทั้งในห้างและนอกห้างใน 20 จังหวัด ทั่วทุกภาคของประเทศไทย ใช้สิทธิ์ง่ายๆได้ทั้งลูกค้ารายเดือนและเติมเงิน นำเสนอสิทธิพิเศษมากมายผ่านพรีเซนเตอร์หนุ่มหล่อ ใจดี ขี้เล่น “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” ตัวแทนบอกเล่าเรื่องราว ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ทางโฆษณาทีวี และตามสื่อดิจิทัลต่างๆ พร้อมกันทั่วประเทศ

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทค มุ่งมั่นที่จะเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง เพื่อให้สิ่งที่คุ้มค่าทั้งการสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่แตกต่าง รวมถึงสิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด ภายใต้แนวคิด“ใจดี” เพื่อให้ชีวิตลูกค้าง่ายขึ้น และยิ้มได้กว้างขึ้น เพราะความสุขและรอยยิ้มของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา นอกจากประสบการณ์ดิจิทัลใหม่ๆ และความคุ้มค่า ยังได้สิทธิพิเศษจากดีแทคที่ให้ได้มากกว่าจริงๆ และใช้สิทธิได้ง่าย ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพหรือต่างจังหวัด ดีแทคได้ให้ความสำคัญ ในการพัฒนาดีแทค รีวอร์ด อย่างต่อเนื่องใน 2 ปีที่ผ่านมา และเพิ่มดีกรีประสบการณ์ที่สามารถตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าให้ได้มากที่สุด”

นางสาวเพ็ญพงา สุทธิมณฑล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร เผยว่า “จากผลการสำรวจของดีแทค รีวอร์ด พบว่า ลูกค้าที่เคยมีประสบการณ์ใช้สิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด ต่างตอบรับและประทับใจเป็นอย่างมาก การันตีจากผลโหวตของชาวออนไลน์จากหลายเว็บไซต์ที่ยกให้ ดีแทค รีวอร์ด เป็นแคมเปญที่ดีที่สุดทั้งเรื่องจำนวนร้านค้า ความคุ้มค่าใช้ได้จริง เพียงลูกค้าเห็นป้ายก็แลกสิทธิได้เลย ทำให้เรามั่นใจในการดำเนินงานที่ผ่านมาว่าเรามาถูกทางแล้ว ภายใต้จุดยืนทางการตลาด ใจดี ในปีนี้ ดีแทค รีวอร์ด มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการ โดยเน้นสิทธิพิเศษใน 3 หมวดคือ อาหารเครื่องดื่ม ไลฟ์สไตล์ และการท่องเที่ยว โดยมีกลยุทธ์หลักคือ

เพิ่มจำนวนพันธมิตรร้านค้าในใน 20 จังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทุกภาคทั่วประเทศไทย เช่น ชลบุรี นครปฐม นนทบุรี อยุธยา พิษณุโลก ขอนแก่น บุรีรัมย์ อุบลราชธานี สงขลา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

ร่วมมือกับแบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงในห้างสรรพสินค้า รวมทั้งร้านค้ารายเล็กในตลาด แหล่งชุมชนและสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในต่างจังหวัด

เชิญชวนให้ลูกค้าดีแทคทั้งแบบรายเดือน และเติมเงิน เข้ามาใช้สิทธิให้มากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าแบบเติมเงิน ที่ปัจจุบันใช้สิทธิเพียง 2 แสนราย โดยจะใช้กลยุทธ์ในการสื่อสารให้เข้าถึงลูกค้าทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ภาพยนตร์โฆษณาทั้งทางทีวีและในโรงภาพยนตร์ โซเชียลมีเดีย ยูทูป แบนเนอร์ ป้ายโฆษณา โดยมี พระเอกหนุ่ม ใจดี ขี้เล่น ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายทอด จุดขาย ดีแทค รีวอร์ด ‘ฟรี แถม ลด ทุกภาคทั่วไทย’

และยังกล่าวต่ออีกว่า “ปัจจุบันดีแทค รีวอร์ดมีจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตร 25,000 ร้าน และตั้งเป้าเพิ่มให้ถึง 3 หมื่นร้านในปลายปีนี้ เพื่อรองรับทั้งลูกค้ารายเดือนและเติมเงินทั่วทุกภาค จุดยืนของเรา คือ ไม่มีคะแนน ไม่ต้องใช้อะไรแลก และง่าย กดรับสิทธิได้เลยจากมือถือ หรือเข้าไปกดได้จาก ‘ดีแทค แอป’ก็จะเห็นสิทธิพิเศษที่รวบรวมมาไว้ให้ลูกค้าเห็นร้านค้าและสิทธิทั้งหมดได้เลย”

ดีแทคมีสมาชิก Blue Member จำนวน 270,000 ราย ขณะที่ Gold Member จำนวน 2.3 ล้านรายและ Silver Member อีก 10 ล้านราย รวมเป็นสมาชิกทั้งหมดที่อยู่ในแคมเปญ Loyalty ของดีแทค 12.5 ล้านราย ลูกค้าอื่นอีก 11 ล้านรายที่เหลือ เป็นลูกค้าดีแทคปกติ ที่สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้เช่นกัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up