ที่สุดแห่งความอลังฯ กับโชว์สุดตระการตา CIRQUE DU SOLEIL TORUK THE FIRST FLIGHT

นับเป็นการผสานกำลังครั้งสำคัญของ 2 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการอย่าง เซิร์ก ดูโซเลย์ คณะกายกรรมอันดับ 1 ของโลก และผู้กำกับชื่อดัง เจมส์ คาเมรอน ที่พร้อมถ่ายทอดภาพยนตร์แห่งศตวรรษอย่าง AVATAR ในรูปแบบของการแสดงสดบนเวทีสุดอลังการ พร้อมด้วยระบบมัลติมีเดียล้ำสมัย รับประกันว่าคุณจะตื่นตาตื่นใจอย่างที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อนแน่นอน

TORUK THE FIRST FLIGHT คืออะไร
เป็นโชว์ใหม่ล่าสุดของเซิร์ก ดู โซเลย์ ที่มีความพิเศษแตกต่างจากโชว์ที่ผ่านๆ มาที่มักเน้นไปที่กายกรรมมากกว่าเรื่องราว แต่ในโชว์นี้จะเป็นนิทานปรัมปราที่มีเรื่องราวในช่วงสามพันปีก่อนที่จะมีมนุษย์คนไหนได้เหยียบเท้าลงบนโลกแพนโดร่าแห่งจินตนาการอันงดงาม เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิดตำนานของหนังอวาตาร์ก็ว่าได้

โดยมี “นักเล่าเรื่องชาวนาวี” เป็นผู้พาคุณผจญภัยไปกับตัวละคร ในการตามหาผู้ทรงพลังแห่งน่านฟ้าแพนโดร่า นั่นก็คือนกยักษ์ Toruk ในตำนาน ที่จะมาช่วยชุบชีวิตต้นไม้แห่งจิตวิญญาณให้กลับมางดงามอีกครั้ง

นอกจากนี้ในความพยายามที่จะเนรมิตจินตนาการของหนังให้ออกมาโลดแล่นบนเวทีได้อย่างสมจริง ยิ่งทำให้โชว์นี้เป็นโชว์ที่มีการผสมผสานเทคนิคหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน ทั้งการแสดงกายกรรม การเชิดหุ่นกระบอกขนาดใหญ่มหึมา การใช้เทคโนโลยีการฉายภาพที่ล้ำสมัย เพื่อให้ได้โชว์ในรูปแบบที่แปลกใหม่แตกต่างไปจากเดิม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชม สร้างอารมณ์ร่วมไปกับโชว์ เปิดประสบการณ์ชมการแสดงสดที่คุณไม่อาจละสายตาได้เลย

ความงดงามของ ‘แพนโดร่า’ ไฮไลท์ที่ห้ามพลาด
งานนี้แค่ได้เข้าไปเห็นความอลังการของแพนโดร่าก็นับว่าคุ้มแล้ว เพราะด้วยการออกแบบมัลติมีเดียที่เปลี่ยนให้เวทีกลายเป็นจอขนาดใหญ่ ใหญ่กว่าจอ IMAX ถึง 5 เท่า แล้วใช้เครื่องโปรเจคเตอร์มากกว่า 40 เครื่องฉายลงบนเวทีเพื่อสร้างฉากต่าง ๆ ขึ้นมา ทำให้เราได้เห็นภูมิทัศน์อันแสนงดงามตั้งแต่ แม่น้ำ ภูเขาลอยฟ้าและบ้านต้นไม้ของเผ่าโอมาติคาย่าไปจนถึงป่าอันเขียวชอุ่ม รับรองว่าต้องตะลึง

รวมถึงเอ็ฟเฟ็คต์ที่ดูสมจริงในเส้นเรื่องอย่างแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิดมีลาวาพวยพุ่งออกมา เพื่อกระตุ้นความรู้สึกของผู้ชมตลอดการแสดงนี้จะมีการใช้เทคนิคการเปลี่ยนฉากที่รวดเร็วเพียงพริบตา ซึ่งไม่ใช่เรื่องของกลไกเท่านั้น แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการมองเห็น มันคือการประยุกต์ภาษาของภาพยนตร์เข้ากับศิลปะการแสดง มีการสลับเอฟเฟกต์อลังการขนาดใหญ่ไปพร้อมกับเอฟเฟกต์ที่ละเอียดอ่อน ส่งผลให้คนดูรู้สึกว่าถูกดึงดูดเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโลกจินตนาการนั้นจริง ๆ

อีกหนึ่งความสมจริงเหมือนหลุดเข้าไปในดินแดนไกลโพ้น คือคุณจะได้พบกับสัตว์อัศจรรย์แห่งแพนโดร่า มากกว่า 60 ตัว ที่จริง ๆ แล้วเป็นหุ่นกระบอกขนาดใหญ่ มีนักเชิดหุ่นกระบอกที่ต้องติดไมโครโฟนและทำเสียงสัตว์ด้วยตัวเองเพื่อให้จังหวะสัมพันธ์กับการเคลื่อนไหว

นอกจากนี้ยังมีระบบติดตามสุดล้ำสมัยที่ถูกนำมาใช้ติดในเสื้อผ้าของนักแสดง ระบบติดตามนี้ถูกเชื่อมต่อกับไฟ และ เครื่องฉายภาพ ซึ่งจะตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของนักแสดงแบบแม่นยำมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นโชว์ที่รวมเทคโนโลยีหลายอย่างไว้มากมายในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

ยิ่งใหญ่ อลังกาลดาวล้านดวงขนาดนี้ต้องห้ามพลาด! Cirque du Soleil Toruk The First Flight จะมาเปิดประสบการณ์น่าตื่นตะลึงให้กับชาวไทย ระหว่างวันที่ 14–24 มิถนุายน 2561 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี จำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา บัตรราคา1,000/2,000/ 3,000 และ 4,000 บาท

Praew Recommend

keyboard_arrow_up