ดีแทคนำเอา Big Data มาใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าในช่วงการชมละครเรื่องบุพเพสันนิวาส

ดีแทคนำเอา Big Data มาใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าในช่วงการชมละครเรื่องบุพเพสันนิวาส

  •  จากข้อมูล traction ที่เกิดขึ้นบนมือถือกว่า 3,000 ครั้งในแต่ละวันผ่านเว็บ http://Ch3Thailand.com  พบว่าอัตราการชมละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่ 4 สูงกว่าละครเรื่องอื่นถึง 7 เท่า

  • จังหวัดที่ที่รับชมบุพเพสันนิวาส ผ่านเว็บ http://Ch3Thailand.com  มากที่สุด 5 อันดับได้แก่ กรุงเทพ ชลบุรี ปทุมธานี เชียงใหม่ และสมุทรปราการ

  • จังหวัดที่มีอัตราการเติบโตในการเข้าชมละครเรื่องบุพเพสันนิวาสมากที่สุดได้แก่ จังหวัดมหาสารคาม 78% สุพรรณบุรี 73% บุรีรัมย์ เลย 72% และหนองคาย 71%
  • 89% ของคนไทยดูละครผ่านโทรศัพท์มือถือ แม้ว่าจะอยู่ที่บ้านก็ตาม ซึ่งถือเป็น “ปรากฎการณ์ใหม่ของการดูละครของคนไทย”

 นางสาวฉัตรสุดา สันตานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสาย  Customer Value Management (CVM) กล่าวว่า ด้วยพฤติกรรมที่เราเห็น เราสามารถนำข้อมูลมาปรับใช้เพื่อนำเสนอบริการที่ดีที่สุด และเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุดในเวลาที่ใช่ ผ่านทางช่องทางที่เหมาะสมที่สุด ดีแทคสามารถปรับเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการโครงข่ายเพื่อรับกับจำนวนผู้ชมละครที่เพิ่มสูงขึ้นในเวลาที่ละครออกอากาศ และนำเสนอขายแพ็กเกจการบริการที่คุ้มค่าที่สุดให้แก่ลูกค้าก่อนช่วงเวลาออกอากาศ เพื่ออรรถรสการชมละครที่ราบลื่นของผู้ชมละคร นี่เป็นตัวอย่างของดีแทคในการนำ Big Data มาเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up