พระราชอารมณ์ขันของ รัชกาลที่ 10 ย้อนความประทับใจ เมื่อครั้งทรงเรียนในอดีต

ย้อนความประทับใจ เมื่อครั้ง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พระราชทานสัมภาษณ์เนื่องในโอกาสครบ 50 ปี โรงเรียนจิตรลดา ด้วยพระราชจริยวัตรอ่อนโยนและเป็นกันเอง

เผยคลิปหาชมยากของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เมื่อพระราชทานสัมภาษณ์เนื่องในโอกาสครบ 50 ปี โรงเรียนจิตรลดา ซึ่งพระองค์ทรงเคยเป็นอดีตศิษย์เก่าโรงเรียนจิตรลดารุ่นที่ 2 โดยระหว่างการสัมภาษณ์นั้น พระองค์มีพระราชจริยวัตรอ่อนโยนและเป็นกันเองกับอดีตครูบาอาจารย์ผู้เคยสอน นอกจากนี้ยังมีพระราชอารมณ์ขัน ทำให้อดีตครูบาอาจารย์อดไม่ได้ที่จะหัวเราะตาม ตลอดการสัมภาษณ์เต็มไปด้วยความอบอุ่นที่หาชมยากยิ่ง

โดย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตรัสถึงความประทับใจ เมื่อครั้งทรงเรียนอยู่ที่โรงเรียนจิตรลดาว่า

“เคยทำเวรลบกระดาน เวรแจกน้ำส้ม เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ เป็นเรื่องที่ดี ก็รู้สึกว่าครูบาอาจารย์ให้ความเป็นห่วง ให้ความหวังดี ให้ความรัก แล้วก็ตั้งใจ มีศรัทธาที่จะสอน ครูที่ดีก็จะต้องดุ ตอนเด็กๆ ก็อาจจะไม่ชอบ โดนยังงู้นยังงี้อะไรต่างๆ แต่ที่อ่านออกได้เพราะครูทัศนีย์ (ท่านผู้หญิง ดร.ทัศนีย์ บุณยคุปต์) ครูมีความบริสุทธิ์ใจ มีความเสียสละ ไม่คิดถึงตัวเอง เป็นห่วง เป็นทุกข์เป็นร้อนถ้าเกิดนักเรียนไม่ดี หรือมีปัญหาต่างๆ ทางบ้าน ก็ติดตามตลอด มีเยื่อใยอยู่ตลอด อันนี้ที่เราประทับใจในโรงเรียนจิตรลดาและครูบาอาจารย์ เป็นโรงเรียนที่มีความรักความอบอุ่น”

 

ขอบคุณคลิปจาก : Clip hot online
ที่มา : FB@ThaiRoyalFamilyNews

Praew Recommend

keyboard_arrow_up