สอนน้องให้ตามรอยพ่อ “บอย ปกรณ์” จูงมือ “วันใหม่” ปิดท้ายนิทรรศการ พระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา

เป็นวันสุดท้ายสำหรับการจัดงานนิทรรศการ พระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา ที่ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดให้ประชาชนได้เข้าชมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ตลอดระยะเวลาของการจัดนิทรรศการ ก็มีเหล่านักแสดงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาพูดคุยถึงหลักการดำเนินชีวิตและการน้อมนำคำสอน “ตามรอยพ่อ” ไปปฏิบัติใช้ ล่าสุดปิดท้ายด้วยพระเอกหนุ่ม บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” พร้อมด้วย “น้องวันใหม่” ที่มาขับร้องบทเพลงสุดไพเราะ “พระราชาในนิทาน”
โดย “บอย ปกรณ์” เผยว่า

“วันนี้ผมและน้องวันใหม่ได้มีโอกาสมาร่วมชมนิทรรศการ พระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา ซึ่งเป็นการจัดงานวันสุดท้ายแล้ว นิทรรศการก็จะมีพระบรมฉายาลักษณ์หลายๆอย่างของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงมีพระบรมราโชวาท พระราชดำรัส มาในวันนี้นอกจากจะมาร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแล้ว ก็ยังได้รับสิ่งดีๆ กลับไปปฏิบัติด้วยครับ

“น้องวันใหม่ก็ได้มาร้องเพลง พระราชาในนิทาน ให้ทุกคนได้ฟังด้วย และตั้งแต่ที่เข้ามาในงาน น้องวันใหม่ก็จะมีถามผมบ้างว่าคำนี้เขียนว่าอะไร รูปนี้คืออะไร เพราะน้องก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไหร่ แต่โดยส่วนตัวผมเองก็จะปลูกฝังน้องวันใหม่ในเรื่องของความรักที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างเช่น หากขับรถผ่านรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็จะให้น้องวันใหม่ไหว้ แล้วบอกว่าคือรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 เราก็จะคอยบอกเขาในภาษาที่เขาเข้าใจได้ วันใหม่ต้องรักในหลวงรัชกาลที่ 9 นะ เพราะว่าพระองค์ท่านรักคนไทย รักพวกเรา ทำหลายอย่างเพื่อเรา และตัวผมเองผมก็นำเรื่องความพยายามอุตสาหะ ยึดในสิ่งที่พระองค์ท่านได้ทำไว้ให้เห็นเป็นแบบอย่าง เพราะทุกสิ่งที่พระองค์ท่านทำ สามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิตได้ครับ”

01

สอนน้องให้ตามรอยพ่อ

สอนน้องให้ตามรอยพ่อ “บอย ปกรณ์” จูงมือ “วันใหม่” ปิดท้ายนิทรรศการ “พระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา”

12

05

น้องวันใหม่ ขับร้องบทเพลงสุดไพราะ “พระราชาในนิทาน”
น้องวันใหม่ ขับร้องบทเพลงสุดไพเราะ “พระราชาในนิทาน”

07

09

08

04

10

นิทรรศการ พระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : ThaiTV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up