พรจากฟ้า

3 เรื่องราว “พรจากฟ้า” ร้อยเรียงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่

พรจากฟ้า
พรจากฟ้า

เหลือเวลาเพียงหนึ่งเดือนกว่าๆก็จะได้สุขสันต์วันปีใหม่ 2560 กันแล้ว ใครที่ยังไม่มีแพลนเตรียมหาของขวัญ หรือสถานที่พักผ่อนไปเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนๆ หรือคนรัก ภาพยนตร์ชุด “พรจากฟ้า” (A Gift) จากค่าย GDH ร้อยเรียง 3 เรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็เป็นตัวแทนของขวัญที่จะส่งมอบความสุขให้แก่ผู้ชมเพื่อต้อนรับปีใหม่นี้ 

ทุกๆสิ้นปีหลายๆบ้านไม่ว่าจะในตัวเมืองกรุงเทพฯหรือต่างจังหวัด มักจะต้องได้ยินเสียงเพลงพรปีใหม่กันแน่นอน ซึ่งเพลงนี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานเป็นของขวัญแก่ปวงชนชาวไทยเมื่อปี 2495 และชื่อเพลงพรปีใหม่ก็เป็น 1 ใน 3 เรื่องราวที่ทางค่าย GDH ได้นำมาร้อยเรียงเกี่ยวข้องกัน เป็นภาพยนตร์ให้แฟนๆ ได้ชมพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ในวันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ภาพยนตร์เรื่องพรจากฟ้า (A Gift) เป็นภาพยนตร์รักอบอุ่นที่นำเสนอเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว 3 คู่ กับการมอบของขวัญให้แก่กันด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ ซึ่งความตั้งใจสุดพิเศษของทางค่าย GDH ที่ได้สร้างภาพยนตร์ชุดนี้ขึ้นมาก็เพื่อสานต่อพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมอบให้เป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ 2560 นี้แก่ผู้ชม

ก่อนหน้านี้หลายคนอาจได้เห็นภาพบวงสรวงของทีมนักแสดงปล่อยออกมากันบ้างแล้ว วันนี้ “แพรว” จะพาไปทำความรู้จักกับ 3 เรื่องราวของ “พรจากฟ้า” ก่อน จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปชมกันเลย!

ยามเย็น

sky01เป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 2 ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ภาพยนตร์เรื่องยามเย็นนี้ได้สองผู้กำกับฝีมือละเอียดมาแท็คมือทำงานร่วมกัน นั่นก็คือชยนพ บุญประกอบ เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง SuckSeed ห่วยขั้นเทพ, เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ และเกรียงไกร วชิรธรรมพร ที่เคยฝากผลงานผ่านซีรี่ส์วัยรุ่นชื่อดังอย่าง Hormones วัยว้าวุ่น Season 2 – 3

ยามเย็นได้นำเสนอเรื่องราวของหนุ่มสาวแปลกหน้าคู่หนึ่ง คือ บีม (นาย – ณภัทร) และแป้ง (วี – วิโอเลต) ในช่วงก่อนงานเลี้ยงอำลาและพิธีมอบทุนการศึกษาต่อต่างประเทศจะเริ่มขึ้น ทั้งคู่ถูกทีมผู้จัดงานขอให้ช่วยมาเป็นตัวแสดงแทน (stand-in) รับบทบาทเป็นสามีภรรยาในนาม ท่านทูต และภริยาท่านทูต ซึ่งทั้งคู่ต้องมาซักซ้อมคิวงาน คิวกล้อง เหตุนี้จึงทำให้หนุ่มบีม ผู้ชายที่มีนิสัยเจ้าชู้รุกจีบแป้ง ซึ่งเธอก็ต้องตั้งการ์ดรับการจีบครั้งนี้อย่างระมัดระวัง พร้อมกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่เริ่มก่อตัวขึ้น ในขณะที่ต้องจากลากันแค่หนึ่งยามเย็นนี้ด้วย

sky02 sky03


Still on My Mind

sky05เป็นชื่อบทเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 37 ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยภาพยนตร์เรื่อง Still on My Mind นี้ได้ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานผ่านภาพยนตร์เรื่อง Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย และคิดถึงวิทยา อย่าง นิธิวัฒน์ ธราธร มากำกับ

Still on My Mind เป็นเรื่องราวของ ฟา (มิว – นิษฐา) อดีตออร์แกไนเซอร์สาวที่ต้องลาออกมาดูแลพ่อที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งเธอรู้สึกเหนื่อยมากกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ แต่ก็ยินดีทำเต็มที่เพื่อพ่อ จนวันหนึ่งฟาได้กลับไปลองเล่นเปียโนอีกครั้ง และเล่นเพลงโปรดของแม่ คือเพลง Still on My Mind จึงทำให้ความทรงจำในอดีตของพ่อเหมือนจะฟุ้งกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ฟาจึงพยายามหัดเล่นเพลงนี้ให้ได้ เพื่อมอบเป็นของขวัญครบรอบวันแต่งงานของพ่อกับแม่ ซึ่งเธอได้รับความช่วยเหลือจาก เอ (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) ช่างจูนเปียโนสุดกวนที่เคยช่วยจูนเปียโนให้แม่ฟามาก่อน เอเข้ามาคอยช่วยดูแลพ่อฟาให้ในระหว่างที่เธอซ้อมเปียโน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความรักของทั้งสองคน

sky06 sky04


พรปีใหม่

sky07บทเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 13 ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องพรปีใหม่ได้ผู้กำกับ จิระ มะลิกุล ที่เคยฝากฝีมือกำกับภาพยนตร์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 และมหา’ลัยเหมืองแร่

สำหรับเรื่องพรปีใหม่ ได้หนุ่มเต๋อ – ฉันทวิชช์ และหนูนา – หนึ่งธิดา กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง หลังจากที่ทั้งคู่เคยฝากผลงานอันโด่งดังไว้อย่างเรื่องกวน มึน โฮ โดยเรื่องนี้นำเสนอเรื่องของ หลง (เต๋อ – ฉันทวิชช์) ร็อคเกอร์หนุ่มที่ตัดสินใจลาออกจากวงที่เล่นมาเป็นสิบปีแต่ไม่ดัง มาเป็นพนักงานออฟฟิศด้านวิเคราะห์การเงิน ซึ่งเมื่อ คิม (หนูนา – หนึ่งธิดา) พนักงานฝ่ายบุคคลรู้เข้าว่าหลงเป็นอดีตนักดนตรีอาชีพ จึงได้ตามตื๊อให้หลงมาเป็นหัวหน้าวงดนตรีสมัครเล่นของเหล่าพนักงาน โดยที่หนุ่มหลงนั้นอยากจะหนีจากความเจ็บปวดในชีวิตนักดนตรี แต่เมื่อครั้นได้ลองรวมวงกับสมาชิกหลากหลายวัย ซ้ำยังเต็มไปด้วยเครื่องดนตรีที่ไม่น่าจะเอามารวมวงกันได้วงนี้ หลงก็พบว่าการแอบเจ้านายเล่นดนตรีกันในออฟฟิศหลังเลิกงานอย่างลับๆกลายเป็นครั้งแรกที่เขามีความสุขในการเล่นดนตรี ท่ามกลางบรรยากาศปีใหม่ที่ใกล้เข้ามา หลงและสมาชิกเตรียมเพลง “พรปีใหม่” ไว้สำหรับโชว์เป็นของขวัญให้กับเพื่อนร่วมงานทุกคน โดยหวังลึกๆว่ามันจะเป็นของขวัญปีใหม่ที่ทำให้ทุกคนมีความสุขในปีใหม่นี้

sky08 sky09

มอบของขวัญปีใหม่นี้ให้กับคนที่รักด้วยการชวนกันไปดูภาพยนตร์สักเรื่อง ก็ดีนะ…


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: แฟนเพจ Facebook – พรจากฟ้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up