ปรากฏการณ์รวมใจภักดิ์ คนทำนิตยสารพร้อมใจขึ้นปกพระบรมฉายาลักษณ์ สมสง่าทุกแผงหนังสือ

ในความโศกเศร้าของประเทศไทยที่ยังรู้สึกอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็ได้นำมาซึ่งการแสดงความจงรักภักดี ความสามัคคีของคนในชาติที่เกิดขึ้นโดยมิได้นัดหมายอยู่หลายเรื่อง

ในยุคที่ใครๆ ต่างบอกว่าสิ่งพิมพ์กำลังจะหายสาบสูญ มีนิตยสารหลายเล่มแล้วที่ประกาศปิดตัวลงไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตามห้วงเวลาของการเกิดและการจากลาเหล่านี้ ก็ไม่ได้ทำให้บรรดาคนทำหนังสือรู้สึกกำลังใจถดถอย เห็นได้จากปรากฏการณ์ของสื่อหนังสือพิมพ์ในไทยที่ต่างพร้อมใจกันขึ้นภาพพระบรมฉายาลักษณ์ รวมไปถึงนิตยสารที่วางจำหน่ายในไทยทุกฉบับ ตอนนี้ต่างนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาประทับบนปกหนังสือ จนเรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในแผงหนังสือของไทยมาก่อนด้วยซ้ำ ที่สำคัญต่างก็ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

cover-magazine-7

และสำหรับนิตยสารในเครือ บริษัท อมรินทร์ พริ้นท์ติ้ง แอนด์ พับบลิชชิ่ง จำกัด มหาชน ซึ่งมีนิตยสารมากมายที่ครอบคลุมผู้อ่านทุกเพศทุกวัย ตอนนี้ต่างก็พร้อมใจนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์มาขึ้นปกเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และเป็นการแสดงความอาลัยเช่นเดียวกัน โดยแต่ละเล่มก็จะมีเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ตามเอกลักษณ์ของเล่มนั้นๆไว้อย่างครบถ้วนเช่นเดียวกัน

นิตยสารแพรวฉบับพิเศษถวายพ่อหลวง จำนวน232หน้า ราคา 199 บาท
นิตยสารแพรว ฉบับพิเศษถวายพ่อหลวง จำนวน 232 หน้า ราคา 199 บาท ฉบับนี้ยังไม่มีการวางจำหน่ายตามร้านหนังสือ มีเพียงเปิดให้สั่งจองที่ร้านหนังสือนายอินทร์ และเว็บไซต์นายอินทร์
นิตยสารแพรว ฉบับ25 พ.ย. 2559
นิตยสารแพรว ฉบับ25 พ.ย. 2559

cover-amrin-magazine

นิตยสารในเครือ บริษัท อมรินทร์ พริ้นท์ติ้ง แอนด์ พับบลิชชิ่ง จำกัด มหาชน ซึ่งทุกเล่มต่างพร้อมใจกันนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์มาขึ้นปก

เรียกว่าเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ของวงการสิ่งพิมพ์ ที่สะท้อนออกมาว่าคุณค่าของหนังสือยังไม่ได้หายไปซะทีเดียว และเหล่านักเขียนเองก็ยังมีไฟในการทำงาน ทั้งหมดก็เพื่อต้องการให้นิตยสารทุกเล่มยังคงคุณค่าน่าอ่านและเก็บรักษา การที่ทุกคนรวมใจกันสร้างนิตยสารปกพิเศษเช่นนี้ นับว่าเป็นสิ่งที่น่าจดใจและทำให้แผงหนังสือกลับมาสมสง่าได้อย่างน่าประทับใจ

ภาพ : นิตยสารในเครืออมรินทร์ พริ้นท์ติ้ง แอนด์ พับบลิชชิ่ง จำกัด มหาชน และ Instagram @magazinnew

Praew Recommend

keyboard_arrow_up