ขั้นตอนรับฟรี! การ์ดที่ระลึกผนึกแสตมป์ในหลวง ร.9 จำนวน 9,999,999 ดวง”

ไปรษณีย์ไทยจัดทำ “แสตมป์ชุดรวมรางวัลโลก นานาชาติสดุดี รัชกาลที่ 9” รางวัลความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์ ในฐานะทรงเป็น “กษัตริย์นักพัฒนา” ในราคาชุดละ35 บาท พร้อมแจกฟรี “การ์ดที่ระลึกผนึกแสตมป์ในหลวง รัชกาลที่ 9” จำนวน 9,999,999 ดวง” เปิดลงทะเบียนรับฟรีตั้งแต่ 7 พ.ย. นี้! 

คำกล่าวถวายอาลัยและสดุดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติวาระพิเศษ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้อ้างอิงถึงรางวัลระดับโลกต่างๆ ที่มีการทูลเกล้าฯ ถวายพระองค์ในฐานะทรงเป็น “กษัตริย์นักพัฒนา” ซึ่งไม่เพียงอุทิศพระองค์สร้างประโยชน์สุขแก่พสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศเท่านั้น หากยังทรงเป็นแบบอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจ และแนวทางการพัฒนาอันยั่งยืนให้แก่ประชาคมโลกด้วย

ไปรษณีย์ไทยจึงจัดทำ แสตมป์ชุดรวมรางวัลโลก นานาชาติสดุดี รัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นการรวม 7 รางวัลสำคัญที่องค์การระหว่างประเทศได้ทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อสดุดีในพระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยภาพอันเป็นประจักษ์ถึงพระเกียรติคุณที่แผ่ไพศาลไปทั่วสากล อาทิ

รางวัลความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์ ที่ถวายโดยโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP), รางวัล Agricola ขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประประชาชาติ (FAO), รางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญา ขององค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) เป็นต้น

ตราไปรษณียากรที่ระลึกพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ชุดที่ 2 นี้ ทำในรูปแบบเจ็ดเหลี่ยม และใช้เทคนิคพิเศษอื่นๆ ร่วมด้วย โดยเฉพาะการปั๊มดุนนูนและพิมพ์สีโลหะให้ภาพดูเสมือนจริงมากที่สุด

ซึ่งดวงแสตมป์ทั้งเจ็ด เป็นชนิดราคา 5 บาท พิมพ์คละแบบอยู่ในแผ่นเดียวกัน ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ในราคาชุดละ 35 บาท ณ ที่ทำการไปรษณีย์ หรือทางเว็บไซต์ www.postemart.com

แสตมป์ชุดรวมรางวัลโลก นานาชาติสดุดี “รัชกาลที่ 9”

แสตมป์ชุดรวมรางวัลโลก นานาชาติสดุดี “รัชกาลที่ ๙”
แสตมป์ชุดรวมรางวัลโลก นานาชาติสดุดี “รัชกาลที่ ๙” ประกอบภาพพระบรมฉายาลักษณ์ขณะทรงรับการทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์ จากนายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2549 ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล

แจกฟรี การ์ดที่ระลึกผนึกตราไปรษณียากร ในหลวงรัชกาลที่ 9
จำนวน 9,999,999 ดวง 

การ์ดที่ระลึกผนึกแสตมป์ในหลวง

นอกจากประชาชนจะสามารถซื้อ แสตมป์ชุดรวมรางวัลโลก นานาชาติสดุดี รัชกาลที่ 9 เก็บไว้เป็นที่น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ไปรษณีย์ไทยยังจัดทำ “การ์ดที่ระลึก” ซึ่งผนึกตราไปรษณียากร พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 จำนวน 9,999,999 ดวง แจกฟรีอีกด้วย

โดยจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอรับฟรี การ์ดที่ระลึกผนึกแสตมป์ในหลวง รัชกาลที่ 9 ผ่านทางเว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องใช้ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกรอกรายละเอียด ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่สำหรับการจัดส่ง เพื่อไปรษณีย์ไทยจะได้นำส่งบัตรภาพฯ ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนไว้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และระบุหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อการแจ้งข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ทั้งนี้ ขอสงวนสิทธิ์ในการลงทะเบียน 1 ท่าน ต่อบัตรภาพฯชุดพิเศษนี้ 1 ใบ 

สำหรับประชาชนที่ไม่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

ขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อขอรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากร
คลิกที่ลิงค์นี้ >>>  www.stamprama9.thailandpost.com

แจกการ์ดที่ระลึกผนึกแสตมป์ในหลวง


เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : ไปรษณีย์ไทย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up