ทึ่งสุดๆ! เผยโฉมหน้าแขกพิเศษ ผู้ได้รับบัตรเชิญร่วมพิธีเสกสมรสของ Prince Harry & Meghan

คุณได้รับบัตรเชิญไปร่วมพิธีเสกสมรสของ Prince Harry & Meghan (เจ้าชายเฮร์รีแห่งเวลส์ กับ ราเชล เมแกน มาร์เคิล) ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้แล้วหรือยัง?

ถ้าจนถึงป่านนี้ยังไม่ได้รับ  แสดงว่าคุณไม่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีเกียรติร่วมงาน เพราะจะต้องมีการตอบรับผู้ได้รับเชิญร่วมงานพิธี สื่อในอังกฤษรายงานว่ามี 2,030-2,640 คน แต่จะมีผู้สามารถเข้าร่วมพิธีใน โบสถ์เซนต์จอร์จ ของพระราชวังวินด์เซอร์เท่าที่จะรองรับได้เพียง 800 คนเท่านั้น ซึ่งเมื่อเทียบกับโบสถ์เวสต์มินสเตอร์ สถานที่จัดงานพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมแห่งเคมบริดจ์กับดัชเชทเคท ซึ่งจุคนได้ถึง 2,000 คน น่าจะทำให้คุณพอนึกออกใช่ไหมว่า งานเสกสมรสของพริ้นซ์แฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล มีสเกลย่อมกว่าขนาดไหน

The invites to Prince Harry and Meghan Markle's wedding have now been printed

แต่ผู้ที่ไม่ได้เข้าไปร่วมพิธีในโบสถ์ก็ไม่ต้องเสียใจไปหรอก เพราะจะได้ร่วมพิธีภายในบริเวณพระราชวัง ซึ่งต้องเรียกว่าเป็นคนพิเศษอยู่ดีนั่นแหละ

ความต่างระหว่างงานพิธีเสกสมรสสองครั้งนี้มีหลายประการ รวมทั้งผู้มาร่วมงานพิธี  ซึ่งในงานของเจ้าชายวิลเลียม มีทั้งนักการเมืองและนักการทูตจำนวนมาก  ทว่าคราวนี้ไม่มีการเชิญแขกระดับประเทศเลย  แม้แต่ระดับหัวหน้ารัฐบาลอย่างนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษเอง  หรือผู้นำต่างชาติอย่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ รวมทั้งอดีตประธานาธิบดีบารัก  โอบามา ที่มีความคุ้นเคยกับเจ้าชายแฮร์รี่และราชวงศ์อังกฤษเป็นอย่างดีก็ยังไม่ได้รับเชิญ

ถ้างั้นใครล่ะ? ที่ได้รับบัตรเชิญวาระแสนพิเศษนี้ แพรวจะบอกให้คุณตาโต

บุคคลสำคัญของเจ้าบ่าว เจ้าชายแฮร์รี่ และเจ้าสาว เมแกน มาร์เคิล คือสามัญชนคนธรรมดาในวัยต่างๆ ที่มีภูมิหลังและอาชีพหลากหลาย แต่ล้วนมีจุดเชื่อมโยงเดียวกันนั่นคือ ทุกคนเป็นที่ยอมรับของสาธารณชน มีประวัติบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวมเป็นเกียรติเป็นศรีในชีวิต

และนี่คือโฉมหน้าของแขกพิเศษ ผู้ได้รับบัตรเชิญร่วมพิธีเสกสมรสของ Prince Harry & Meghan

Philip Gillespie จาก Ballymena ชายหนุ่มอายุ 30 ผู้สูญเสียขาขวาในเหตุการณ์ IED ที่ประเทศอัฟกานิสถาน และทำงานให้ ABF The Soldiers Charity เพื่อระดมทุนสร้างความตระหนักรู้ในความเสียสละของทหาร 

Pamela Anomneze จาก Haringey ผู้จัดการสตูดิโอ 306 Collective CIC ซึ่งเป็นองค์กรทางสังคมที่ช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีปัญหาสุขภาพจิตให้ฟื้นตัวด้วยงานศิลปะบำบัด

Reuben Litherland, 14, who was born deaf, has started lunchtime lessons to teach sign language at his school

Reuben Litherland จาก Derby เด็กหนุ่มวัย 14 ผู้เกิดมาพร้อมภาวะพร่องในการได้ยิน(หูหนวก) แต่กลับก้าวข้ามปัญหาของตัวเองด้วยการสอนภาษามือในโรงเรียนช่วงเวลาอาหารกลางวัน

Amy Wright  จาก Annan อาสาสมัครวัย 26 ปี ประธานกรรมการของคาเฟ่ Usual Place ซึ่งอยู่ในเมืองดัมเฟิร์ส เป็นคาเฟ่ที่มุ่งให้การฝึกอบรมและการสนับสนุนการจ้างงานสำหรับเยาวชนอายุ 16-25 ปีที่มีความต้องการพิเศษ

Related image

Amelia Thompson เด็กหญิงวัย 12 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บทางกายและสภาพจิตจากเหตุการณ์ระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ปีที่แล้ว(2560)

Related image

Zoe Ardunell  สาวน้อยอายุ 20 ปี อาสาสมัครในองค์กรการกุศล Valley Kids ซึ่งเป็นองค์กรที่มุ่งช่วยเหลือครอบครัวที่ด้อยโอกาส

Image result for daniella timperley royal wedding

Daniella Timperley  นักเรียนจากโรงเรียนเซนต์หลุยส์แกรมม่าสกูล ที่ได้รับรางวัล All-Ireland Youth Volunteer of the Year 2018 ในฐานะเยาวชนอาสาสมัครดีเด่นประจำปี (สื่อในอังกฤษบางรายอ้างว่าบัตรเชิญที่ทยอยส่งตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมมาถึงมือเธอเป็นคนแรก)

Image result for Rosie Ginday royal wedding

Rosie Gindway เจ้าของร้านขนมในเบอร์มิงแฮม  ที่ทำการค้าเพื่อตอบแทนสังคมมากกว่าหวังผลกำไร

Image result for Jorja Furze royal wedding

Jorja Furze เด็กนักเรียนหญิงอายุ 12 ปี ผู้เกิดมาโดยมีขาขวาเพียงข้างเดียว แต่ได้รับเเลือกให้เป็นแอมบาสซาเดอร์ด้านสุขภาพจิตดีเด่น โดยปัจจุบันเธออุทิศตนเป็นทูตการกุศลด้วย

เห็นโปรไฟล์ของแขกเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิลแล้ว บอกตรง น้ำตารื้นกับความน่ารักของคู่บ่าวสาวคู่นี้จริงๆ 

 

 

IMAGE: PA:PRESS ASSOCIATION

Source : www.thesun.co.uk  และ “ปอมอ-ส่องกระจกข้ามโลก” นิตยสารแพรว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up