โบสถ์เซนต์จอร์จ

เปิดภาพ โบสถ์เซนต์จอร์จ สถานที่จัดพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน

โบสถ์เซนต์จอร์จ
โบสถ์เซนต์จอร์จ

โบสถ์เซนต์จอร์จ สถานที่จัดพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน

เข้าสู่สัปดาห์สำคัญของโลกที่ต้องจารึกแล้ว เมื่อพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และเมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน เดินหน้าใกล้เข้ามาทุกที โดยปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้จะจัดขึ้น ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2561

โบสถ์เซนต์จอร์จ

เนื่องจากโบสถ์เซนต์จอร์จจะกลายเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่จะเกิดงานมงคลของราชวงศ์อังกฤษขึ้นอีกครั้ง หลังจากสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่จัดพระราชพิธีอภิเษกสมรสระหว่าง เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ (พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่) และพระชายา คามิลลา ดัสเชสแห่งคอร์นวอลล์ เมื่อปี พ.ศ.2548 ทั้งนี้จึงจะขอพาไปทำความรู้จักกับโบสถ์เซนต์จอร์จนี้กัน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมชมเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สำคัญของราชวงศ์อังกฤษที่กำลังจะเกิดขึ้น

โบสถ์เซนต์จอร์จ

โบสถ์เซนต์จอร์จ

แผนผังแสดงอาณาจักรพระราชวินเซอร์ และบริเวณ G คือที่ตั้งโบสถ์เซนต์จอร์จ

โบสถ์เซนต์จอร์จตั้งอยู่ในพระราชวังวินเซอร์ โดยอาณาจักรพระราชวังวินเซอร์นี้สร้างโดยสมเด็จพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษเมื่อปี พ.ศ.1613 สถาปัตยกรรมออกแบบแนวโรมาเนสก์

โบสถ์เซนต์จอร์จ โบสถ์เซนต์จอร์จ

ในส่วนของโบสถ์เซนจอร์จนั้นเริ่มก่อตั้งสมัยพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 แห่งอังกฤษเมื่อปี พ.ศ.2018 แล้วเสร็จสมัยพระเจ้าเฮนรีที่ 8 แห่งอังกฤษในปี พ.ศ.2071 ด้านสถาปัตยกรรมออกแบบในรูปแบบโกธิคแนวตั้ง โดยสถานที่นี้ใช้สำหรับทำพิธีทางศาสนา ฝังพระศพพระราชวงศ์ รวมถึงยังเป็นสถานที่ที่พระราชวงศ์จำนวนมากเลือกใช้จัดพิธีเสกสมรส สามารถบรรจุผู้เข้าร่วมพิธีได้ประมาณ 800 คน และเหตุผลที่สถานที่แห่งนี้ใช้จัดพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน เป็นเพราะสถานที่นี้เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันจำนวนมาก เป็นสถานที่แห่งความประทับใจ มีความทรงจำที่ดี ทั้งสองจึงยินดีหากจะใช้สถานที่นี้เป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เจ้าชายแฮร์รี่ได้รับการขนานนามในปี พ.ศ.2527

ส่วนพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของชาวอังกฤษและคนทั่วโลกจะออกมาเป็นเช่นไร เชื่อว่าหลายคนตั้งตารอชมกันมากแน่นอน

โบสถ์เซนต์จอร์จ

โบสถ์เซนต์จอร์จ

โบสถ์เซนต์จอร์จ

ภายในโบสถ์เซนต์จอร์จ ซึ่งสามารถบรรจุแขกผู้เข้าร่วมพิธีได้ราว 800 คน

 

 

 


ที่มาและภาพ: http://people.com/royals/st-georges-chapel-prince-harry-meghan-markle/http://www.abc.net.au/news/2018-05-13/royal-wedding-3a-inside-the-fabled-walls-of-st-georges-chapel/9755954, IG @kensingtonroyal, https://www.royal.uk/st-georges-chapel

Praew Recommend

keyboard_arrow_up