PRINCESS

สาวฮ็อตที่สวยและรวยมาก “เจ้าหญิงมาเรีย-โอลิมเปียแห่งกรีซและเดนมาร์ก” ทุกสิ่งต้อง VVIP

Alternative Textaccount_circle
PRINCESS
PRINCESS

เจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปียแห่งกรีซและเดนมาร์ก (PRINCESS MARIA-OLYMPIA OF GREECE AND DENMARK) กลายเป็นดาวเด่นที่ถูกจับตาในวงสังคมตั้งแต่ยังทรงเป็นวัยรุ่น ตอนนั้นนิตยสารแฟชั่นระดับโลกถึงกับต้องทำสกู๊ปเกี่ยวกับเจ้าหญิงในฐานะเด็กสาวอายุ 17 ปีที่มีเชื้อสายวงศ์วานว่านเครืออันน่าทึ่งที่สุดในโลก ทรงพระสิริโฉมราวกับนางแบบ และรสนิยมหรูเริดก็สืบทอดมาจากพระมารดาเต็มๆ ยังไม่นับเชื้อสายราชวงศ์เก่าแก่ของยุโรปจากพระบิดา และทรัพย์สมบัติจากทั้งทางสายพระบิดาพระมารดาอีกมากมายมหาศาล ล่าสุดเจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปีย เพิ่งจัดงานฉลองวันคล้ายวันประสูติครบ 21 ปีอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ประกาศให้โลกรู้ว่าทรงเป็นสาวเต็มตัวแล้ว

PRINCESS

เชื้อสายสุดเริด

เจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปียแห่งกรีซและเดนมาร์กทรงเป็นพระธิดาองค์โตและเป็นพระธิดาเพียงองค์เดียวในเจ้าชายพาฟลอส มกุฎราชกุมารแห่งกรีซ รัชทายาทไร้บัลลังก์ เนื่องจากกรีซได้ล้มล้างระบอบกษัตริย์ไปนานแล้ว ปัจจุบันเจ้าชายเป็นที่ปรึกษาการลงทุน พระมารดาของเจ้าหญิงคือ มารี – ชองตาล มิลเลอร์ บุตรสาวคนกลาง ทายาทของอภิมหาเศรษฐีชาวอเมริกันโรเบิร์ตวอร์เรน มิลเลอร์ ซึ่งมีทรัพย์สินทั้งสิ้น 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ผู้ร่วมก่อตั้ง DFS (Duty Free Shops) เจ้าหญิงมารี – ชองตาล ได้สร้างอาณาจักรธุรกิจเสื้อผ้าเด็กที่ประสบความสำเร็จสุดๆ ในปัจจุบัน

พิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายฟลอสกับมารี – ชองตาล มิลเลอร์ ในปี ค.ศ. 1995 ณ วิหารเซนต์โซเฟียในกรุงลอนดอน ถือเป็นการรวมเหล่าสมาชิกราชวงศ์ต่างๆ มาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีมากที่สุด นับตั้งแต่พระราชพิธีอภิเษกสมรสของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 กับเจ้าชายฟิลิป มีข่าวลือว่าค่าสินสอดของมารี – ชองตาลสูงถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

ในปีต่อมาเจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปียก็ประสูติที่นครนิวยอร์กพอพระชันษาได้ 7 ปี ครอบครัวก็ย้ายกลับมายังกรุงลอนดอน เพื่อมาประทับใกล้กับพระอัยกาและพระอัยยิกา คือ สมเด็จพระราชาธิบดีคอนสแตนตินที่ 2 แห่งกรีซ และสมเด็จพระราชินีแอนน์ – มารี โดยประทับที่แมนชั่นสุดหรูยุคคริสต์ศตวรรษที่ 18 ย่านถนนเชย์นีวอล์ค (Cheyne Walk) ซึ่งเป็นย่านเก่าแก่ มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

เจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปียมีพระอนุชา 4 พระองค์ เจ้าหญิงจึงทรงโดดเด่นท่ามกลางเด็กผู้ชาย พระองค์จึงมีส่วนผสมของความเท่จากหมู่พี่น้องผู้ชายบวกกับความที่ทรงพระสิริโฉม รสนิยมเริดจากเจ้าหญิงมารี – ชองตาล พระมารดา ซึ่งทรงมีพี่น้องสามใบเถาสวยเปรี้ยวโด่งดังในแวดวงสังคมชั้นสูงมาตลอด บรรดาสื่อมวลชนเรียกพี่น้องสามสาวว่า The Miller Sisters

เจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปียทรงศึกษาด้านการละคร ประวัติศาสตร์ศิลป์ และกราฟิก ปัจจุบันกำลังศึกษาด้านการถ่ายภาพที่พาร์สันส์ สกูล ออฟ ดีไซน์ (Parsons School of Design) ในนิวยอร์กที่นี่เป็นโรงเรียนด้านดีไซน์และศิลปะอันดับหนึ่งของอเมริกา และเป็นอันดับสองของโลกรองจากรอยัล คอลเลจ ออฟ อาร์ต (Royal College of Art) ในกรุงลอนดอน เจ้าหญิงทรงยอมรับว่าทรงเป็นโรคความบกพร่องในการอ่านหนังสือ (Dyslexia) จึงทรงถนัดด้านการออกแบบสร้างสรรค์เป็นภาพมากกว่าด้านวิชาการ ประสบการณ์ที่เจ้าหญิงประทับใจมากคือการได้ไปทำงานในแผนกกูตูร์ของดิออร์เป็นเวลา 3 สัปดาห์ เนื่องจากเจ้าหญิงทรงสนพระทัยด้านแฟชั่นและการถ่ายภาพอยู่แล้ว

การครองราชย์ของพระอัยกาของเจ้าหญิงสิ้นสุดลงในปี ค.ศ. 1973 หลังจากมีการทำรัฐประหาร นั่นอาจนับเป็นข้อดีที่เจ้าหญิงไม่ต้องปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะราชวงศ์ มีอิสระที่จะทำสิ่งที่รัก ร่ำเรียนในสิ่งที่พึงประสงค์ ในขณะเดียวกันทรงมีความเกี่ยวดองกับสมาชิกราชวงศ์อีกมากมาย เช่น สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธ่ที่ 2 แห่งเดนมาร์ก และสมเด็จพระราชินีโซเฟียแห่งสเปน ซึ่งเป็นพระปิตุจฉา (ป้า – พี่สาวของแม่) ของเจ้าชายพาฟลอส พระบิดาของเจ้าหญิง นอกจากนั้นยังเป็นพระญาติกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ซึ่งเจ้าชายก็ทรงเป็นพ่อทูนหัวของเจ้าหญิงอีกด้วย

ดาวดวงใหม่ในแวดวงไฮโซ

ทุกปีนิตยสาร Town & Country ฉบับเดือนกันยายนจะเป็นฉบับที่เรียกว่า The Modern Swans Issue เป็นฉบับพิเศษเปิดตัวเซเลบหน้าใหม่สวยสดใสในวงสังคม ซึ่งปีที่แล้วเจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปียก็เปล่งประกายโดดเด่นจนได้ขึ้นปกกับซิสทีน สตอลโลน ลูกสาวคนสวยของดาราดัง ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และเอลล่า ริชาร์ดส์ หลานปู่ของ คีธ ริชาร์ดส์ ร็อคเกอร์ชื่อดังแห่งวงโรลลิ่งสโตนส์

ชีวิตของเจ้าหญิงวัย 21 ปีราวกับซีรีส์ดัง Gossip Girl เวอร์ชั่นเลิศหรูแสนวิเศษ ถึงแม้ยังมีสถานะเป็นนักเรียนของโรงเรียนศิลปะชื่อดังระดับโลก แต่ถ้าดูจากอินสตาแกรมของพระองค์แล้ว มักจะเห็นเจ้าหญิงทรงนั่งอยู่แถวหน้าในงานโอต์กูตูร์แฟชั่นวีคของปารีสมากกว่าจะเฮฮาอยู่ที่ตึกกิจกรรมของนักศึกษา

หากไม่ได้ขึ้นเครื่องบินเจ็ตไปมาระหว่างกรุงปารีสกับหมู่เกาะต่างๆ ของกรีซ เจ้าหญิงจะประทับที่ย่านโซโห กรุงนิวยอร์ก เพราะโรงเรียนอยู่ที่นี่ แต่เอาเข้าจริงเจ้าหญิงก็ยังบินกลับมาที่กรุงลอนดอนเป็นประจำ เพราะทรงเจริญวัยที่นี่ และพระอัยกาพระอัยยิกาก็ประทับที่นี่มาตลอดตั้งแต่ระบอบกษัตริย์ของกรีซสิ้นสุดลง โดยสมาชิกราชวงศ์ยังคงพระอิสริยยศไว้แม้จะไม่มีบัลลังก์แล้ว ดังนั้นสมาชิกราชวงศ์กรีซจึงยังคงเวียนว่ายอยู่ในวงจรของราชวงศ์ยุโรปเสมอมา

แม้เจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปียยังทรงเป็นนักศึกษา แต่ก็ได้รับเชิญเป็นแขกในงานแฟชั่นโชว์ระดับเอกซ์คลูซีฟเสมอ แถมยังมีโอกาสได้ทำงานกับห้องเสื้อชั้นสูงอย่างดิออร์ ต่างจากเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกันซึ่งฝึกงานทั่วไป จึงการันตีได้ว่าเจ้าหญิงจะต้องได้นั่งแถวหน้าทุกงานแฟชั่นโชว์ของดิออร์ เคียงข้างกับแขกร่วมงานซึ่งเป็นดาราดังอย่างเอ็มมา วัตสันและเซเลบมากมาย ระดับเอลิสต์ทั้งสิ้น เห็นไหมว่าชีวิตตัวละครใน Gossip Girl ไม่ต่างอะไรกับชีวิตของเจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปีย ใครว่าชีวิตไฮโซวัยรุ่นจะมีแต่ในหนังกันเล่า

The New Royal Style Icon and IT Girl

ความโดดเด่นออร่าพุ่งบวกกับเชื้อสายราชวงศ์ชั้นสูงและเก่าแก่ของยุโรป ทำให้เจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปียแห่งกรีซและเดนมาร์กได้รับการยกย่องจากสื่อมวลชนหลายสำนักให้เป็น New Favourite Style Icon และ IT Girl เจเนอเรชั่นใหม่ เพราะความเริดหรู แต่งตัวดีมีสไตล์ชิคแอนด์คูล ด้วยยอดผู้ติดตามอินสตาแกรม 124,000 คน และเพิ่มขึ้น
เรื่อยๆ ในไอจีของเจ้าหญิง (@olympiagreece) เต็มไปด้วยภาพการเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนหรูหรา มิตรสหายตระกูลขุนนางทั้งหลาย รวมทั้งเซเลบระดับเอลิสต์ในวงการแฟชั่น เช่น โอลิวิเยร์ รูสแตง ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของบัลแมง และลิลี่ อัลดริดจ์ นางแบบวิกตอเรียส์ซีเคร็ตสุดฮ็อต คงต้องเรียกว่าความเป็นแฟชั่นนิสต้านี้อยู่ในสายเลือดของเจ้าหญิงเลยก็ว่าได้

พระมารดาของพระองค์ได้สร้างอาณาจักรเสื้อผ้าเด็กสุดหรูแบรนด์ Marie-Chantal และในพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายพาฟลอสก็ทรงฉลองพระองค์ชุดวิวาห์ผ้าไหมอันงดงามมหัศจรรย์ของวาเลนติโน ซึ่งวาเลนติโนได้ทำชุดสำหรับร่วมงานเลี้ยงฉลองพิธีอภิเษกสมรสให้แขกอีก 62 คน รวมทั้งสมเด็จพระราชินีโซเฟียแห่งสเปนด้วย เจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปียรับสั่งถึงคำแนะนำด้านแฟชั่นที่เด็ดสุดจากพระมารดา ซึ่งรับมาจากคุณยายอีกทอดหนึ่งว่า “การแต่งตัวมากเกินไปย่อมดีกว่าการแต่งตัวน้อยเกินไปเสมอ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเราจะบังเอิญเจอใครตามท้องถนน” ดังนั้นเจ้าหญิงจึงแต่งพระองค์ราวกับว่าอาจจะบังเอิญไปเจอคนพิเศษอยู่เสมอ เจ้าหญิงชื่นชมสไตล์การแต่งตัวของดัชเชสเคต มิดเดิลตัน แต่ด้วยความที่มีพระชันษาน้อยกว่า จึงโปรดทดลองจับนั่นนี่มาผสมกันมากกว่า แนวที่โปรดปรานคือสตรีทสไตล์ ไม่ว่าจะมาจากปารีส มิลาน หรือนิวยอร์ก และถึงแม้จะทรงสนับเพลายีนส์

เจ้าหญิงก็จะทรงเพิ่มลูกเล่นด้วยแอ๊กเซสซอรี่เก๋ๆ ให้ดูคูลยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ตู้เสื้อผ้าของเจ้าหญิงจะอัดแน่นไปด้วยเสื้อผ้าดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก เช่น บัลแมง, วาเลนติโน, ดิออร์, เจียมบาทิสต้า วาลลี, หลุยส์ วิตตอง,
ไมเคิล คอร์ ฯลฯ เจ้าหญิงมาเรีย – โอลิมเปีย ประทับที่นิวยอร์กได้เกือบ 2 ปีแล้ว การย้ายจากกรุงลอนดอนซึ่งเป็นสถานที่ทรงเจริญวัยก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสไตล์การแต่งตัวและแวดวงสังคม ซึ่งเจ้าหญิงทรงยอมรับว่าสไตล์ของพระองค์เปลี่ยนไปจริงๆ ตั้งแต่ย้ายมาประทับนิวยอร์ก โซเชียลมีเดียอาจทำให้ทรงรู้จักสไตล์ของพระองค์เองมากขึ้น ดังนั้น จึงยังคงทดลองแต่งพระองค์สไตล์ต่างๆ ไปเรื่อยๆ เราจึงได้เห็นเจ้าหญิงในหลายลุค ไม่จำเจ นอกจากสไตล์การแต่งตัวที่สุดแสนจะชิคแล้ว ไลฟ์สไตล์ของเจ้าหญิงก็ไม่ใช่แค่ระดับเอลิสต์ แต่ต้องเรียกว่าเอบวก แทบทุกสิ่งในชีวิตเป็นระดับซูเปอร์วีไอพี นาทีนี้จึงต้องบอกว่าเจ้าหญิงมาเรีย -โอลิมเปียคือสาวฮ็อตที่สวยและรวยมาก เกิดมาเพียบพร้อมทุกสิ่งชีวิตช่างน่าอิจฉาไม่มีใครเกิน


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 914 คอลัมน์ HOT FAB ROYAL
ภาพ IG : olympiagreece

Praew Recommend

keyboard_arrow_up