ส่งพ่อครั้งสุดท้าย! เผยภาพพระแท่นยกระดับ เตรียมรองรับการเสด็จของสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่๙

ส่งพ่อครั้งสุดท้าย! เผยภาพ พระแท่นยกระดับ เตรียมรองรับการเสด็จของสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่๙…

น้ำตาแห่งความโศกเศร้าของประชาชนที่ได้รับรู้เรื่องการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มากมายขนาดไหน แน่นอนว่าคู่ชีวิตของพระองค์อย่าง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราขินีนาถ ก็ทรงโทมนัสเช่นกัน แม้ว่าเราอาจจะไม่เคยเห็นน้ำพระเนตรของพระองค์ก็ตาม

ทั้งนี้ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่๙ ทางเพจชมรมคนรักพระมหากษัตริย์ไทย ได้เผยภาพพระแท่นยกระดับที่ถูกติดตั้งกับพระเมรุมาศ ว่าเป็นแท่นยกระดับเพื่อรองรับการเสด็จพระราชดำเนินของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่๙

หากย้อนกลับไปเมื่อครั้งพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พระแท่นยกระดับก็เคยถูกติดตั้ง ณ พระเมรุ เช่นกัน เพื่อรองรับการเสด็จพระราชดำเนินของในหลวงรัชกาลที่๙ และพระบรมวงศานุวงศ์

ดังนั้นในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่๙ พระแท่นยกระดับที่มีภาพเผยออกมาจึงสันนิษฐานว่าน่าจะถูกนำมาใช้สำหรับการเสด็จพระราชดำเนินของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่๙ ที่จะมาส่งพ่อหลวงแห่งแผ่นดินวันที่ 26 ตุลาคม 2560  เป็นครั้งสุดท้าย แต่ในการเสด็จพระราชดำเนินครั้งนี้อาจไม่เป็นทางการ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up