50 ศิลปินแห่งชาติ ร่วมจรดพู่กันสร้างผลงาน นิทรรศการ “ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร”

มากกว่า 50 ผลงาน รังสรรค์จากปลายพู่กันของ 50 ศิลปินแห่งชาติ และศิลปินชั้นแนวหน้า ที่ร่วมใจสร้างผลงานศิลปะอันทรงคุณค่า ผ่านนิทรรศการศิลปกรรม “ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร” 

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้และด้วยอาลัยยิ่ง เนื่องในโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทางสมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติ แห่งประเทศไทย จึงร่วมมือกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จัดนิทรรศการศิลปกรรมสมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 ในชื่อ “ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร” ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 11 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00 น. – 22.00 น. โดยชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับผลงานในนิทรรศการนี้เป็นผลงานศิลปะที่ได้ 50 ศิลปินแห่งชาติในสาขาทัศนศิลป์ อย่างด้านจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ มาร่วมกันจรดพู่กันสร้างสรรค์ผลงานคนละ 1 ผลงาน ด้วยใจที่จงรักภักดี ซึ่งทุกผลงานทั้งพระบรมสาทิสลักษณ์และภาพพระราชกรณียกิจ ล้วนได้แรงบันดาลใจจากพระราชจริยวัตรและพระราชกรณียกิจ รวมถึงภาพเชิงสัญลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นอกจากนี้ภายในงานยังมีการชวนบริจาคเงินจำนวน 599 บาท เพื่อรับสูจิบัตรที่ระลึกรวมภาพผลงาน เพื่อนำรายได้ไปสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อร่วมสืบสานโครงการในพระราชดำริต่อไปด้วย

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up