“กลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่” พระองค์เจ้าสิริวัณณวรี คว้าเหรียญเงิน ถวายในหลวงรัชกาลที่9 (มีคลิป)

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซีย เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นไปไม่กี่วัน ทัพนักกีฬาไทยก็สามารถคว้าชัยชนะได้เหรียญรางวัลมาหลายชนิดกีฬาแล้ว และหนึ่งในนั้นก็คือกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้า ซึ่ง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

เป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่ทำให้คนไทยน้ำตาไหลไม่รู้ตัวอีกครั้ง หลังจากที่ได้ชมการแข่งขันขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้าของทีมชาติไทย โดยมีพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงร่วมการแข่งขันในประเภททีมร่วมกับนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติของไทยด้วย ทั้งนี้ในช่วงที่พระองค์ทรงขึ้นแท่นรับเหรียญรางวัล ทรงอันเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและทรงกอดไว้อย่างแนบแน่น และหลังจากนั้นทรงประทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับช่วงวินาทีนั้นด้วย ทั้งนี้พระองค์ทรงมีความเป็นกันเองตลอดการประทานสัมภาษณ์ รวมถึงทรงขอบคุณคนไทยที่ทุกคนที่ร่วมส่งแรงใจมาเชียร์พระองค์และทัพนักกีฬาไทยอีกด้วย

“ดีใจมากค่ะ ปลื้มอยู่ข้างใน และมันก็เหมือนจะไหลออกมา และที่ดีใจที่สุดก็คือตอนได้กอดพระบรมฉายาลักษณ์ทูลกระหม่อมปู่ และเราก็เอาเหรียญมาวางแนบไว้ เหมือนกับเป็นการถวาย เพราะปกติเวลาแข่งแล้วได้เหรียญมา พระองค์ท่านก็จะคล้องให้ท่านหญิงเสมอ แต่มันก็คงไม่มีวันนั้น”

 

ภาพ : [email protected] Princess Sirivannavari Nariratana

Praew Recommend

keyboard_arrow_up