“เจ้าหญิงมาโกะ” แห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น เตรียมสละฐานันดรศักดิ์เพื่อแต่งงานกับชายสามัญชน

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเจแปนไทม์ส รายงานข่าวการสละฐานันดรศักดิ์ของ เจ้าหญิงมาโกะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโต และพระธิดาในเจ้าชายอากิชิโนะ แห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น เพื่อแต่งงานกับ เค โคมูโระ ชายสามัญชน และคาดว่าจะเข้าพิธีเสกสมรสในปีหน้า

โดยสำนักพระราชวังอิมพีเรียลของญี่ปุ่นออกมายืนยันว่า เจ้าหญิงมาโกะ ซึ่งมีพระชันษา 25 ปี เตรียมที่จะเข้าพิธีหมั้นกับนายเค โคมูโระ วัยเดียวกัน เขาเรียนที่มหาวิทยาลัยอินเตอร์เนชั่นแนล คริสเตียน ยูนิเวอร์ซิตี และได้พบกับเจ้าหญิงมาโกะผ่านทางเพื่อนๆ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความรัก จนถึงตอนนี้ทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันนายโคมูโระทำงานอยู่ที่บริษัททนายความ ทั้งนี้นับเป็นการหมั้นของพระราชนัดดาของสมเด็จพระจักรพรรดิคนแรกจากจำนวน 4 คน โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า เจ้าชายอากิชิโนะและเจ้าหญิงคิโกะ พระบิดาและพระมารดาทรงยอมรับในเรื่องดังกล่าวแล้ว ตามกฎมณเฑียรบาลของญี่ปุ่น เจ้าหญิงมาโกะต้องทรงสละฐานันดรศักดิ์ มีฐานะเป็นสามัญชนหลังทรงเสกสมรส

ข่าวนี้ได้สร้างความดีใจให้กับชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก หลายคนต่างซาบซึ้งในความรักของทั้งคู่ แม้ฐานันดรจะต่างกัน แต่ทั้งคู่ก็ฝ่าฟันจนกลายเป็นที่ยอมรับในที่สุด คนใกล้ชิดของทั้งคู่ต่างก็เผยว่าพวกเขาเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมากๆ แม้เค โคมูโระ จะเป็นสามัญชนธรรมดา แต่ด้านการงานและการศึกษาก็ถือว่าไม่ได้ด้อยกว่าใครเลย นอกจากนี้เขายังชอบการเล่นไวโอลิน ทำกับข้าว และเล่นสกี นิสัยส่วนตัวเป็นคนร่าเริง เข้าสังคมได้ดี เช่นเดียวกับเจ้าหญิงมาโกะ ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี ชื่นชอบการเล่นกีฬา ปัจจุบันทรงทำงานเป็นนักวิจัยของพิพิธภัณฑ์ ประจำมหาวิทยาลัยโตเกียว สามวันต่อสัปดาห์

แน่นอนว่าตอนนี้สื่อต่างก็พุ่งความสำคัญไปที่นายโคมูโระ จนตามไปถึงที่ทำงานของเขา ทำให้เขาต้องออกมาให้สัมภาษณ์สั้นๆว่าในตอนนี้ยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นใดๆได้ และจะออกมาพูดอีกครั้งเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

TOKYO, JAPAN – OCTOBER 03: Princess Mako of Japan visits the day one of Rakuten Open 2016 at Ariake Colosseum on October 3, 2016 in Tokyo, Japan. (Photo by Koji Watanabe/Getty Images)

FILE – In this Nov. 3, 2011, file photo, Japan’s Prince Hisahito, wearing a traditional ceremonial attire, is accompanied by his parents, Prince Akishino, Princess Kiko, his sisters Princess Mako, left, and Princess Kako, right, after attending “Chakko-no-gi” ceremony to celebrate his growth and the passage from infancy to childhood, at the Akasaka imperial estate in Tokyo. Princess Mako, the granddaughter of Emperor Akihito, is getting married to an ocean lover who can ski, play the violin and cook, according to public broadcaster NHK TV. The Imperial Household Agency declined to confirm the report Tuesday, May 16, 2017. (AP Photo/Issei Kato, Pool, File)

Passersby watch a TV news reporting that Princess Mako, the granddaughter of Japan’s emperor, is getting married to Kei Komuro, in Tokyo Tuesday, May 16, 2017. Komuro, the man who won the princess’ heart, was a fellow student at International Christian University in Tokyo, where Mako, 25, also graduated, public broadcaster NHK TV said. (Hitoshi Takano/Kyodo News via AP)

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : www.japantimes.co.jp, www.gettyimages.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up