ม้าลำพอง 200 ล้าน ! LaFerrari Aperta หล่อแรงมีแค่คันเดียวในไทย

ถึงกับสะดุ้งเลยทีเดียวสำหรับตัวเลขที่ 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าตัวของเจ้าม้าลำพองตัวแรงจากอิตาลี LaFerrari Aperta ซึ่งคันนี้ผลิตมาเพียงไม่กี่คันในโลก เพื่อฉลองครบรอบ 70 ปีของค่ายซูเปอร์คาร์ระดับโลกอย่าง Ferrari

ยิ่งกว่าซูเปอร์คาร์ที่ราคาก็แตะหลายสิบล้าน ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเจ้าของกันง่ายๆ อยู่แล้ว แต่ไหนๆ เป็นการฉลองครบรอบ 70 ปีของเฟอร์รารี่ทั้งที จึงได้ผลิตรถยนต์ระดับไฮเปอร์คาร์อย่าง LaFerrari Aperta มายั่วเศรษฐี่รักความเร็วกันครั้งใหญ่ โดยคันนี้สนนราคาอยู่ที่ 200 ล้านบาท

สำหรับเจ้าม้าลำพองหนุ่มคันนี้เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วในงาน ปารีส มอเตอร์โชว์ 2016 ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่าเศรษฐีกระเป๋หนักกันไม่น้อยเลยทีเดียว และมียอดสั่งจองเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะเปิดขายจริงกันในเดือนกรกฎาคมปี 2017 ก็ตาม ทั้งนี้ LaFerrari Aperta มีความโดดเด่นมากทั้งในเรื่องรูปลักษณ์ตัวถังสีดำเล่นเส้นด้วยสีแดงบนฝากระโปรงหน้าและกันชน แผงดัชบอร์ดมาพร้อมกับเทคโนโลยีระดับสูง พวงมาลัยในสไตล์รถสูตร1 หลังคาสามารถยกเปิดปิดได้มีสองแบบให้เลือก ทั้งแบบหลังคาเปิดประทุนผ้า และแบบคาร์บอน ไฟเบอร์แข็ง

ส่วนเรื่องสมรรถของเครื่องยนต์บอกเลยว่ารุ่นนี้เป็นรถยนต์ที่แรงที่สุดเท่าที่เฟอร์รารี่เคยผลิตมา มีขนาดความยาวที่ 4,702 มม. และกว้าง 1,992 มม. ระยะฐานล้อ 2,650มม. ใช้เครื่องยนต์ขนาด 6.3ลิตร V12 และระบบ KERS แบบเดียวกับคูเป้ 750แรงม้า สามารถทำความเร็วสูงสุดทีทำได้ที่ 349 กม/ชม. ทำความเร็ว 0-100 กม/ชม. เพียง 3วินาที

อย่างที่บอกไปว่าค่าตัวของเจ้า LaFerrari Aperta นั้นสูงถึง 200 ล้านบาท ราคานี้ถ้าระดับเศรษฐีหมื่นล้านก็คงจ่ายกันได้ไม่ยากเย็นนัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะซื้อได้นะจ๊ะ เพราะอย่างในประเทศไทย รถยนต์รุ่นนี้มีเพียงคันเดียวเท่านั้น ที่สำคัญมีเจ้าของแล้วด้วย แต่เจ้าตัวนั้นไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร แต่เชื่อไหมถ้าเอ่ยชื่อปุ๊ป คุณรู้จักกันแน่นอน ….

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up