Prince Harry เจ้าชายหัวใจอบอุ่น สานต่อเจตนารมณ์ของพระมารดา ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ HIV อย่างไม่รังเกียจ

หล่อ รวย ยังไม่พอ แถมยังใจบุญอีกด้วย จะเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่เจ้าชายแฮร์รี่แห่งราชวงศ์อังกฤษ ถึงแม้ช่วงที่ผ่านมาจะถูกโจมตีและถูกสื่อนำเสนอข่าวเรื่องข่าวรักๆ ใคร่ๆ ของพระองค์มากไปหน่อย แต่จริงๆ แล้วต้องบอกว่าบอกเจ้าชายแฮร์รี่ทรงงานไม่ได้เว้นว่างเลยนะจ๊ะ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันเอดส์โลก เจ้าชายแฮร์รี่ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยที่ติดเชื้อ HIV ที่ประเทศบาร์เบโดสซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพระกรณียกิจ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นเด็กและผู้หญิงซะส่วนใหญ่ โดยพระองค์ได้ให้ความเป็นกันเองต่อหมอ พยาบาล รวมถึงไม่ถือเนื้อถือตัวแสดงความใกล้ชิดต่อผู้ป่วยอย่างไม่รังเกียจ ตลอดเวลาที่เยี่ยมเยือนพระองค์ทรงมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แล้วเข้าไปทักทาย สวมกอดผู้ที่ติดเชื้อ HIV พร้อมให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่นั่นเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้เจ้าชายแฮร์รี่ยังได้เข้าร่วมการเจาะเลือดเพื่อตรวจเชื้อ HIV หลังจากนั้นแพทย์ได้ใช้เข็มเจาะที่นิ้วของพระองค์เพื่อนำเลือดออกมาตรวจหาเชื้อโดยใช้เวลาเพียงไม่นาน รวมถึงนักร้องสาวชื่อดังอย่างริฮานน่าก็ได้มาร่วมตรวจเลือดเพื่อเป็นตัวอย่างเพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของโรคนี้และรณรงค์ให้ประชาชนในประเทศหันมาตรวจเชื้อ HIV กันมากขึ้น ทั้งนี้การทำงานเพื่อสาธารณะในเรื่องเชื้อ HIV และเอดส์ถือเป็นการสืบสานสิ่งที่เจ้าหญิงไดอาน่าพระมารดาของพระองค์เคยทำไว้ รวมถึงการเป็นมิตรต่อผู้ติดเชื้อเจ้าชายแฮร์รี่ก็ได้ตัวอย่างมาจากพระมารดาเช่นกัน

BRIDGETOWN, BARBADOS - DECEMBER 01: Singer Rihanna (L) and Prince Harry (C) have their blood samples taken for an live HIV test, in order to promote more widespread testing for the public at the 'Man Aware' event held by the Barbados National HIV/AIDS Commission on the eleventh day of an official visit on December 1, 2016 in Bridgetown, Barbados. Prince Harry's visit to The Caribbean marks the 35th Anniversary of Independence in Antigua and Barbuda and the 50th Anniversary of Independence in Barbados and Guyana. (Photo by Chris Jackson - Pool/Getty Images)

BRIDGETOWN, BARBADOS - NOVEMBER 30: Prince Harry meets patient Kyrique McKenzie, aged nine, at the Queen Elizabeth Hospital on November 30, 2016 in Bridgetown, Barbados. (Photo Chris Radburn - WPA Pool/Getty Images)

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ที่มา : The Royal Family

ภาพ : www.gettyimages.com

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up