เจ้าชายจอร์จ พบปธน.โอบามา ในชุดเตรียมบรรทม ขโมยหัวใจชาวโลก

เจ้าชายจอร์จในชุดบรรทมเสด็จออกต้อนรับแขกคนสำคัญครั้งแรก

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ พร้อมด้วย มิเชล โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่ง เดินทางเยือนประเทศอังกฤษเป็นเวลา 3 วัน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ 90 พรรษา ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบ็ธที่ 2 โดยมีกำหนดรับประทานอาหารกลางวันแบบส่วนตัวกับควีนเอลิซาเบ็ธ และเจ้าชายฟิลิป ก่อนเข้าพบนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน แห่งอังกฤษ ต่อด้วยการรับประทานอาหารค่ำร่วมกับ เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าชายจอร์จ และเจ้าชายแฮร์รี่ ณ พระราชวังเคนซิงตัน

ซึ่งการร่วมรับประทานอาหารค่ำ ณ พระราชวังเคนซิงตันของผู้นำสหรัฐฯและภริยา ในเวลา 19.15 น. ในครั้งนี้ จุดสนใจไม่ได้อยู่ที่ประเด็นการพูดคุยกันเกี่ยวกับกิจการระหว่างประเทศ หรือประเด็นด้านความสัมพันธ์ เพราะสิ่งที่เหนือการคาดหมายและอยู่นอกเหนือไปจากโปรแกรม คือการพบเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต พระชนมายุ 2 พรรษาครึ่ง ในเจ้าชายวิลเลียม โดยสำนักราชวังเคนซิงตัน ได้เผยแพร่ภาพการพบกันระหว่างผู้นำประเทศ และเจ้าชายจอร์จ จนเกิดกระแสการแชร์กระหน่ำโซเชี่ยล
เจ้าชายจอร์จ
สิ่งที่ทำให้การพบกันอย่างไม่เป็นทางการครั้งนี้ เป็นเรื่องน่ารักและน่าประทับใจ คือเจ้าชายจอร์จ ทรงอยู่ในฉลองพระองค์ที่กำลังเตรียมพร้อมจะเข้าบรรทม เป็นชุดนอนแบบเสื้อกางเกงเข้าชุดลายตารางสีฟ้าอ่อน ทับอีกชั้นด้วยเสื้อคลุมผูกเอว และทรงสวมรองเท้าสลิปเปอร์สำหรับใส่ในบ้าน

สำหรับภาพที่สำนักราชวังเคนซิงตัน เผยแพร่ให้สาธารณะชนได้เห็นกันอย่างถ้วนทั่วนั้น เป็นภาพประธานาธิบดีโอบามา กำลังเชคแฮนด์ทักทายกับเจ้าชายจอร์จ องค์รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งภายหลังทรงได้รับอนุญาตจากพระบิดาและพระมารดาให้ทรงอยู่เล่นต่ออีกนิดก่อนเข้าบรรทม หลังจากการทักทายเสร็จ เจ้าชายจอร์จได้ทรงขึ้นขี่ม้าโยกโชว์ประธานาธิบดีสหรัฐฯและสตรีหมายเลขหนึ่ง โดยม้าโยกตัวดังกล่าวเป็นของเล่นที่ประธานาธิบดีโอบามา ได้ถวายเพื่อเป็นของขวัญแด่เจ้าชายจอร์จก่อนหน้านี้
เจ้าชายจอร์จ
ในส่วนของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระธิดาพระองค์น้อย พระชนมายุยังไม่ถึง 1 พรรษาเต็ม ข่าวแจ้งว่า ทรงเข้าบรรทมไปก่อนที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯและภริยาจะเดินทางมาถึง จึงไม่มีโอกาสได้พบกันในครั้งนี้้ แต่ก็ยังไม่หมดโอกาสที่จะได้ชื่นชมพระบารมีความน่ารักของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ไปเสียทีเดียว เพราะเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ทรงได้ฉายพระรูปกับควีนเอลิซาเบ็ธ ร่วมกับสมาชิกราชวงศ์พระองค์น้อยอีกหลายพระองค์
เจ้าชายจอร์จ
ในพระฉายาลักษณ์หมู่ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ทรงประทับอยู่บนพระเพลา (ตัก) ของควีนเอลิซาเบ็ธ โดยทรงกำลังแย้มพระโอษฐ์เห็นพระทนต์ (ฟัน) ซี่น้อย ๆ ที่กำลังขึ้นใหม่ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ฉลองพระองค์ในชุดเดรสลายดอกหวานแหว๋ว จากแบรนด์เสื้อผ้าเด็กสัญชาติสเปน m&h และทับด้วยคาร์ดิแกนจากยี่ห้อ Pepa & Co., ซึ่งฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ในครั้งนี้ ทรงคล้ายกับที่เคยปรากฎให้เห็นในภาพถ่ายอย่างเป็นทางการก่อนหน้า

ส่วนเจ้าชายจอร์จ พระเชษฐา (พี่ชาย) ทรงยืนประทับอยู่ใกล้ ๆ กันกับพระขนิษฐา (น้องสาว) โดยทรงฉลองพระองค์ด้วยเสื้อถักไหมพรมสีกรมท่า จากแบรนด์สัญชาติสเปน Fina Ejerique และกางเกงขาสั้นสีแดงตุ่น พร้อมด้วยถุงเท้ายาวครึ่งแข้งจากแบรนด์ Amaia ซึ่งเป็กเอกลักษณ์ประจำพระองค์ของเจ้าชายจอร์จไปแล้วในขณะนี้

เรื่อง : Ladeyfern

Sources: http://edition.cnn.com, www.mirror.co.uk, www.people.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up