งามทั้งกายและใจ 5 ราชนิกูลผิวสี พระสิริโฉมงดงามตามแบบฉบับของตัวเอง

ไม่เพียงแค่ดัชเชสเมแกน ที่ทรงเป็น ราชนิกูลผิวสี ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ แต่ยังมีสาวสามัญชนอีกหลายคนที่ชีวิตของพวกเธอเปลี่ยนไปทันที เมื่อก้าวเข้าไปเป็นสมาชิกราชวงศ์

แน่นอนว่าก่อนที่ดัชเชสเมแกนจะก้าวเข้าไปเป็นสมาชิกราชวงศ์ พระองค์ทรงเคยเป็นสาวสามัญชนมาก่อน กระแสข่าวก่อนหน้านี้มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย เนื่องจากชาติพันธ์ุ และภูมิหลังที่บางคนมองว่าไม่เหมาะสมกับเจ้าชายแฮร์รี่ แต่ดัสเชสเองก็พิสูจน์พระองค์เองเรื่อยมา จนปัจจุบันกลายเป็นที่รักของใครหลายๆ คน

เช่นเดียวกับ ราชนิกูลผิวสี ทั้ง 5 พระองค์ที่แพรวนำมาให้คุณได้รู้จัก บางพระองค์ทรงเป็นราชนิกูลตั้งแต่ประสูติ แต่ก็มีอีกหลายพระองค์ที่เปลี่ยนจากสาวสามัญชนมาเป็นเจ้าหญิง และ พระราชินีก็มี ถึงแม้ว่าจะเจอคำวิจารณ์ที่ฟังแล้วดูไม่ค่อยรื่นหู แต่นั่นก็ไม่สามารถทำลายความเข้มแข็งให้ลดน้อยลงได้เลย ทั้ง 5พระองค์จะเป็นใครกันบ้างเราไปทำความรู้จักกัน

Princess Angela of Liechtenstein (เจ้าหญิงแองเจล่า แห่งลิกเตนสไตน์)

เจ้าหญิงแองเจล่า แห่งลิกเตนสไตน์ พระนามเต็มว่า แองเจล่า กีเซล บราวน์ หญิงสาวสามัญชนเชื้อชาติแอฟริกัน-ปานามา พระองค์ทรงสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนดีไซน์ กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และทำงานในวงการแฟชั่น เป็นผู้อำนวยการแบรนด์ Adrienne Vittadini

ราชนิกูลผิวสี

ก่อนที่พระองค์จะมาพบรักกับ เจ้าชายแมกซิมิเลียน พระราชโอรสองค์ที่สอง ของเจ้าชายฮันส์-อาดัมที่ 2 พระประมุขของประเทศลิกเตนสไตน์ และเจ้าหญิงมารี แห่งลิกเตนสไตน์ ทั้งสองพระองค์ทรงคบหาดูใจเป็นระยะเวลา 3 ปี ก่อนที่จะเข้าพิธีอภิเสกสมรสในวันที่ 29 มกราคม 2543 ที่โบสถ์เซนต์วินเซ็นต์ เฟร์เรร์ ณ กรุงนิวยอร์ก

ราชนิกูลผิวสี

ในวันอภิเษกสมรส ชุดแต่งงานสีขาวที่เจ้าหญิงแองเจล่าทรงใส่นั้น เป็นผลงานดีไซน์ของพระองค์เอง ส่วนเทียร่าเป็นองค์เดียวกับที่เจ้าหญิงทาเทียน่าทรงใส่เมื่อครั้งเสกสมรสกับ Philipp von Lattorff เมื่อปี 1999

ความรักของทั้งสองพระองค์ หลายคนอาจจะคิดว่าราบรื่น ไม่มีอุปสรรคใดๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ความสัมพันธ์ของหญิงสาวสามัญชนผิวสี กับเจ้าชายราชวงศ์ยุโรป ต้องฝ่าด่านประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ไม่เห็นด้วยมาก่อน

ราชนิกูลผิวสี

ปัจจุบัน เจ้าชายแมกซิเลียนและเจ้าหญิงแองเจล่า มีพระโอรสคือ เจ้าชายอัลฟอนส์ ที่ทรงมาเป็นพยานรักของทั้งสองพระองค์ แน่นอนว่าความรักไม่มีกฎเกณฑ์ใดๆ มาเป็นตัวกำหนด ถ้าสองใจยึดมั่นต่อกัน

Baroness Cécile de Massy of Monaco

ราชนิกูลผิวสี

Baroness Cécile de Massy ภริยาของ Christian Louis Baron de Massy พระราชนัดดาของเจ้าชาย Rainier แห่งโมนาโก โดยเธอมีเชื้อสายแคริบเบียน

ราชนิกูลผิวสี

บารอนเนสเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ ที่ชอบทำงานสังคม เคยทำหน้าที่เป็นประธานในงานเลี้ยงอาหารกลางวันของสตรี ซึ่งงานนี้เป็นงานขององค์กรการกุศลในประเทศโมนาโก

Princess Keisha Omilana of Nigeria 

keishaomilana.com

เจ้าหญิงเคียชา พระชายาของเจ้าชาย Kunle แห่งประเทศไนจีเรีย เดิมทีพระองค์ทรงเป็นนางแบบ และนักแสดงมาก่อน และยังทรงเป็นนักธุรกิจหญิงอีกด้วย

เรื่องราวความรักของพระองค์กับพระสวามีนั้น เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่พระองค์ทรงรอพบกับโมเดลลิ่งที่ร้านอาหารในโรงแรมแห่งหนึ่ง อาจจะเป็นพรหมลิขิตที่ทำให้ทั้งสองพระองค์มาพบกัน เพราะในขณะนั้น เจ้าชาย Kunle ก็ทรงมีประชุมที่นั่นด้วยเช่นเดียวกัน

ราชนิกูลผิวสี

ทันทีที่เจ้าชายทรงเห็นนางแบบเคชาจากด้านนอกร้านอาหาร ก็ตกหลุมรักทันที พระองค์ทรงรอถึง 45 นาที กว่าที่เคียชาจะเสร็จธุระ หลังจากนั้นพระองค์จึงได้เข้ามาพูดกับเธอว่า

“you are the most beautiful woman I’ve ever seen in my entire life. Would you do me the honor of having your number? ” 

(คุณคือผู้หญิงที่สวยที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา ผมจะรู้สึกเป็นเกียรติมาก ถ้าคุณจะให้เบอร์โทรศัพท์กับผม) โอ้ยยย เขิลเนาะ ลองคิดดูสิ ถ้ามีผู้ชายมาพูดกับคุณแบบนี้ คุณจะรู้สึกอย่างไร แล้วยิ่งเป็นเจ้าชายด้วย โอ้ยย ตาย ตาย ตาย

Countess Mary Von Habsburg of Austria

เคาน์เตสแมรี่ ชายาของ Ferdinand Leopold Joseph Count von Habsburg แห่งออสเตรีย ทั้งสองพระองค์ทรงเข้าพิธีเสกสมรสในปี 1999 โดยพิธีนี้จัดขึ้นที่เมืองไนโรบี ประเทศเคนยา

พิธีแต่งงานของทั้งสองพระองค์ถูกมองว่าเป็นการสร้างความขัดแย้งในหมู่ประชาชนและในราชวงศ์ เพราะชาติพันธ์ุ และภูมิหลังของเคาน์เตสแมรี่เป็นเพียงสามัญชนธรรมดา แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะภายหลัง Dr.Otto von Habsburg หัวหน้าแห่งราชวงศ์ Habsburg ได้ออกมาประกาศว่า “ทุกๆ คนเท่าเทียมกัน”

Queen Sylvia Nagginda of Buganda (Uganda)ราชนิกูลผิวสี

จากหญิงสาวสามัญชนชาวอังกฤษ สู่การเป็นพระราชินีแห่งประเทศอูกันดา พระราชินีของกษัตริย์ Kabaka Mutebi II โดยทั้งสองพระองค์ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสเมื่อปี 1999

ก่อนหน้านี้ ควีนซิลเวียทรงจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก และสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในรัฐนิวยอร์ก ทรงเคยทำงานอยู่ที่  U.S. sectors ในตำแหน่งประชาสัมพันธ์ หน่วยงานไม่หวังผลกำไรระหว่างประเทศและการดูแลสุขภาพและบริการมนุษย์

หลังจากที่พระองค์ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรส และอยู่ในตำแหน่งพระราชินีแล้ว พระองค์ก็ยังคงทรงทำงานเพื่อประชาชนเหมือนเช่นเคย ทรงสนับสนุนการบริการสาธารณะเพื่อประชาชน และยังทรงเป็นฑูตสันถวไมตรีแห่งสหประชาชาติ และยังทรงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับหน่วยงานในประเทศ เพื่อนำทรัพยากรมาให้กับผู้ประกอบการและธุรกิจชุมชนของประเทศอูกันดา

ความสวยงามของผู้หญิงจริงๆ แล้วไม่ได้วัดจากสีผิว และหน้าตา หากแต่มาจากจิตใจที่ดีงาม ทำเพื่อผู้อื่นอย่างจริงใจมากกว่า ถึงจะเป็นความสวยงามที่แท้จริง


ที่มา : http://www.blackenterprise.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up