ดัชเชสแห่งซัสเซกส์

ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ครีเอทลุคเรียบโก้ ตามเสด็จควีนเอลิซาเบธที่ 2 เป็นครั้งแรก

ดัชเชสแห่งซัสเซกส์
ดัชเชสแห่งซัสเซกส์

ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เผยลุคเรียบโก้ ตามเสด็จควีนเอลิซาเบธที่ 2 เป็นครั้งแรก

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในสหราชอาณาจักร สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโปรดให้เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ตามเสด็จฯ มายังเมืองเชสเตอร์ ที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ เพื่อปฏิบัติพระราชกรณียกิจร่วมกัน ซึ่งเสด็จฯ โดยรถไฟพระที่นั่งรถที่มี 9 โบกี้ รวมทั้งห้องอาหารขนาด 12 ที่นั่ง และนี่เป็นการออกงานครั้งแรกนับตั้งแต่ดัชเชสแห่งซัสเซกส์เข้ามาเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ โดยไม่มีเจ้าชายแฮร์รี่ พระสวามี เสด็จฯ มาด้วย

ดัชเชสแห่งซัสเซกส์

เมื่อควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์เสด็จฯ มาถึงสถานี Runcorn ณ เมืองเชสเชอร์ ก็มีประชาชนและเด็กนักเรียนจำนวนมากมาเฝ้าฯ รับเสด็จ ทั้งนี้การเสด็จฯ มายังเมืองเชสเตอร์ก็เพื่อทรงทำพิธีเปิดสะพานเมอร์ซีย์ เกตเวย์ และเยี่ยมชม Storyhouse Theatre ในเมืองเชสเตอร์ นอกจากนี้ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ยังเสด็จฯ ทอดพระเนตรอาคารและห้องสมุดสำหรับเด็ก รวมทั้งทรงเยี่ยมชุมชนชาวซีเรียอีกด้วย

แน่นอนว่าการออกงานในแต่ละครั้งของดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ได้กลายเป็นที่ถูกจับตามองไปแล้ว ตั้งแต่เข้ามาเป็นพระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่ จนในตอนนี้ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ เรื่องของแฟชั่นและการวางตัวก็จะถูกจับจ้องจากผู้คนทั่วโลกอย่างปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งการตามเสด็จฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในครั้งนี้ ดัชเชสได้เลือกเดรสสีครีมสุภาพ ดีไซน์โก้ จากแบรนด์เดียวกับชุดแต่งงานในวันเสกสมรส นั่นคือ Givenchy โดยมี Clare Waight Keller เป็นดีไซเนอร์ เชื่อได้เลยว่าชุดของแบรนด์นี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เมแกนจะเลือกใส่ในวันสำคัญต่างๆ เช่นเดียวกับเจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่เลือก Alexander McQueen ทุกครั้งที่ออกงานสำคัญและในโอกาสพิเศษ

นอกจากเดรสสีครีมจาก Givenchy  แล้ว ไอเท็มอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น กระเป๋าหนังสีดำสุดหรูก็มาจาก Givenchy ในราคา 890 ปอนด์ หรือประมาณ 38,441 บาท เข็มขัดสีดำจาก Givenchy เช่นกัน ราคา 335 ปอนด์ หรือประมาณ 14,469 บาท  ปิดท้ายที่รองเท้าส้นสูงสีดำจาก Sarah Flint ในราคา 264  ปอนด์ หรือประมาณ 11,403 บาท ส่วนควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมาในฉลองพระองค์สีสดที่เป็นเอกลักษณ์ของพระองค์ โดยสวมเสื้อคลุมสีเขียวสดใสจาก Stewart Parvin พร้อมกับพระมาลาที่ถูกจับคู่ให้เข้ากับฉลองพระองค์จาก Rachel Trevor Morgan

เนื่องจากเป็นการออกปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้วยกันครั้งแรกระหว่างควีนเอลิซาเบธที่ 2 และดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เราเลยมีภาพโมเมนต์สุดประทับใจของทั้งสองพระองค์มาฝากกันด้วย จะน่ารักแค่ไหนมาชมกันเลย

นับเป็นภาพที่อบอุ่นและประทับใจจริงๆ สำหรับการเสด็จฯ ด้วยกันครั้งแรกของควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ดูเหมือนว่าทั้งสองพระองค์จะเข้ากันได้เป็นอย่างดี  


ภาพ : Twitter , 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up