Charlotte princess

20 ข้อ ต้องรู้ ทำไม เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์ เป็นที่รักของคนทั่วโลก

account_circle
Charlotte princess
Charlotte princess

นาทีนี้ต้องยกตำแหน่ง “เจ้าหญิงขวัญใจมหาชน” ให้กับ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์ เพราะนับตั้งแต่พระองค์ประสูติ ก็ทำเอาใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะรุ่นไหน ต่างตกหลุมรักและผันตัวเองมาเป็นแฟนคลับของเจ้าหญิงพระองค์น้อย

นับตั้งแต่ เจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เจ้าหญิงในดวงใจของใครหลายคนทั่วโลก พระอัยยิกาของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ สิ้นพระชนม์ ยังความโศกเศร้าให้กับประชาชนในวงกว้าง จากนั้นนับเป็นเวลาถึง 14 ปี กว่าราชวงศ์อังกฤษจึงกลับมามีสีสันอีกครั้ง เมื่อเจ้าชายวิลเลียม ทรงเข้าพระราชพิธีเสกสมรสกับ เคท มิดเดิลตัน และได้รับการสถาปนาให้เป็น ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

หลังจากนั้นเป็นต้นมา ดัชเชสเคท ก็กลายเป็นที่รักของประชาชนชาวอังกฤษ และคนทั่วโลก ยิ่งเมื่อพระองค์ประสูติเจ้าชายจอร์จ ก็ยิ่งทำให้ประชาชนรักครอบครัวนี้มากขึ้นไปอีก ถัดมาอีก 2 ปี ราชวงศ์อังกฤษก็มีข่าวดีเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อ ดัชเชสเคท ประสูติพระธิดาพระองค์แรก เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์

20 ข้อ ต้องรู้ ทำไม เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์ จึงเป็นที่รักของคนทั่วโลก

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์

เพราะความน่ารัก สดใส และไร้เดียงสา ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทำให้พระองค์ทรงมีแฟนคลับนับล้านคนทั่วโลก แพรวจึงไม่พลาดนำเรื่องราวความน่ารักของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์มาให้แฟนคลับชาวไทยได้ยิ้มกัน กับ 20 ข้อ ที่ทำให้คนตกหลุมรักเจ้าหญิงพระองค์น้อย พระองค์นี้

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์
JOHN STILLWELL

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์

1.เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ หรือ พระนามเต็ม เฮอร์รอยัลไฮเนส ชาร์ลอตต์ เอลิซาเบธ ไดอานา แห่งเคมบริดจ์ พระองค์ทรงประสูติเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2558 ที่โรงพยาบาลเซนต์แม่รี่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ น้ำหนักเมื่อแรกประสูติ 3.71 กิโลกรัม

2.เจ้าหญิงชาร์ลอต์ทรงเป็นพระธิดาองค์แรกของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ โดยพระองค์ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 ทั้งนี้พระองค์ยังทรงเป็นสมาชิกของราชวงศ์วินด์เซอร์ และเป็นราชวงศ์ชเลสวิก ฮอลชไตน์ ซอนเดอร์บูร์ก กลึคส์บูร์ก ตามพระบิดาอีกด้วย โดยมีเจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ เป็น พระเชษฐา

3.พระองค์ทรงเปลี่ยนประวัติศาสตร์การขึ้นครองราชย์ของราชวงศ์อังกฤษ โดยทรงเป็นรัชทายาทหญิงพระองค์แรก ที่รักษาลำดับสืบสันตติวงศ์ไว้ได้ ไม่ต้องทรงถูกลดขั้นลงเมื่อทรงมีพระอนุชา โดยแต่เดิมนั้นตามกฎการสืบสันตติวงศ์อังกฤษ ซึ่งกำหนดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1701 ได้ระบุว่าหากสมาชิกพระราชวงศ์องค์ใหม่เป็นผู้ชาย รัชทายาทหญิง ที่ประสูติก่อนหน้าจะต้องถูกลดขั้นเพื่อหลีกให้เจ้าชายองค์ใหม่ได้ขึ้นมาเป็นรัชทายาทแทน

4.หากครอบครัวไหนมีลูกที่เลี้ยงง่าย คงเหมือนสวรรค์มาโปรด เช่นเดียวกับครอบครัวเคมบริดจ์ เจ้าชายวิลเลียมให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงเลี้ยงง่าย เป็นเด็กน่ารัก ปิดท้ายด้วยพระองค์ยังพูดติดตลกว่า บรรดาพ่อๆ บอกกับพระองค์ว่า รอก่อน เมื่อไหร่ที่ลูกอายุ 9 หรือ 11 ขวบ พวกเขาจะสร้างความปวดหัวให้แน่นอน และพระองค์จะทรงรอคอยวันนั้นอย่างตื่นเต้น

5.สีโปรดของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์คือ “สีชมพู” เด็กหญิง Nevaeh Richardson-Natiko ให้ข้อมูลกับ ผู้สื่อข่าวว่า  ขณะที่ดัชเชสเคทเสด็จไปที่ศูนย์ดูแลเด็ก Hornsey Road พระองค์ได้ทรงเข้ามาพูดคุยกับเธอด้วยการถามว่า “หนูชอบสีอะไร” เด็กหญิงตอบกับพระองค์ว่า “ชอบสีชมพูค่ะ” และพระองค์ก็ทรงตอบกลับว่า “ชาร์ลอตต์ก็ชอบสีชมพูเช่นกัน”  ซึ่งหากใครสังเกต จะเห็นได้ว่าเวลาที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์เสด็จไปที่ต่างๆ ฉลองพระองค์มักจะเป็นสีชมพูซะส่วนใหญ่

https://twitter.com/theroyalhamster/status/988472520746684418

6.นอกจากพระองค์จะชอบสีชมพูแล้ว เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ยังทรงโปรดปรานสัตว์มาก โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋ว หนูแฮมสเตอร์ “มาร์วิน” สัตว์เลี้ยงของเจ้าชายจอร์จ โดยดัชเชสเคทเผยว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ชอบเวลาที่ หนวดของเจ้ามาร์วินจั๊กกะจี้ไปมาบนหน้าพระองค์ ซึ่งเจ้ามาร์วินนั้นก็ดังจนมีแฟนคลับนำไปสร้างทวิตเตอร์ให้ด้วย

7.นอกจากพระพักตร์ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ จะมีมุมที่คล้ายกับเจ้าหญิงไดอาน่าแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองพระองค์ทรงเหมือนกันอีกคือ พระองค์ทรงชื่นชอบการชอบเต้น และสนุกสนานกับการเต้นมากๆ เป็นกิจกรรมโปรดของพระองค์ โดยเจ้าชายวิลเลียมทรงเผยว่า “My daughter Charlotte loves dancing,” (ชาร์ลอตต์ ลูกสาวของฉัน รักการเต้น)

8.เจ้าชายวิลเลียมทรงให้ข้อมูลว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงตรัสเป็นภาษาสเปนได้คล่อง เพราะ Maria Turrion Borrallo พระพี่เลี้ยงของเจ้าหญิงเกิดที่สเปน เธอเป็นคนสอนภาษาสเปนให้กับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมยังทรงขอบคุณเธอด้วย

9.เจ้าชายจอร์จ และ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงเรียนขี่ม้า โดยมี Natasha Baker แชมป์ขี่ม้าสามเหรียญทองจากรายการ Paralympic Equestrian เป็นผู้ถวายการสอนให้ทั้งสองพระองค์

10.นอกจากเรียนขี่ม้าแล้ว พระองค์ยังทรงเรียนเทนนิสอีกด้วย หากเจ้าหญิงโตขึ้นอีกนิด คงลงสนามแข่งแน่นอน เพราะกีฬาเทนนิส เป็นกีฬาที่ดัชเชสเคททรงชื่นชอบที่จะไปดูการแข่งขันเป็นอย่างมาก

11.ดัชเชสเคททรงให้สัมภาษณ์กับรายการ Our Queen At Ninety ทางช่อง ITV ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงตื่นเต้น ที่จะได้พบกับเจ้าหญิงองค์น้อย และพระองค์คิดว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะเป็นหนึ่งในคนแรกที่รอต้อนรับที่พระราชวังเคนซิงตันในวันที่พระองค์เดินทางกลับจากโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ นอกจากนี้พระองค์ยังบอกอีกด้วยว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ยังทรงคอยมาหา คอยสนใจ ทุกครั้งที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงตื่นจากบรรทม

 

12.นอกจากการเต้นที่พระองค์ชื่นชอบที่สุดแล้ว เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ยังทรงชอบฟังนิทานอีกด้วย โดยเจ้าชายวิลเลียมทรงเผยว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงชอบฟังนิทาน จาก The Gruffalo audiobooks ขณะนั่งอยู่บนรถ นอกจากเจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะทรงชื่นชอบแล้ว แน่นอนว่าเจ้าชายจอร์จ ก็ทรงชอบมากเช่นกัน

13.ตัวการ์ตูนโปรดของพระองค์ คือ Peppa Pig เจ้าหมูสีชมพู เมื่องานปาร์ตี้ วันคล้ายวันประสูติที่ผ่านมาของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ดัชเชสเคททรงเล่าว่า เจ้าหญิงทรงร้องเพลงวันเกิดด้วยพระองค์เอง และเมื่อได้รับการ์ดวันเกิดที่มีรูป Peppa Pig อยู่ในการ์ด พระองค์ก็ทรงดีใจมาก

14.ดัชเชสเคท เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อแห่งหนึ่งเมื่อปี 2017 ว่า ในฐานะที่เป็นแม่ของเด็กหญิงสองขวบ พระองค์รู้สึกว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงเติบโตเร็วมาก เจ้าหญิงทรงเหมือนกับหัวหน้า (หัวหน้าแก๊งค์) เพราะถึงแม้ว่าเจ้าชายจอร์จจะโตกว่าพระขนิษฐา แต่ในบ้างครั้งเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็ดูเหมือนเจ้านายที่คอยสั่งการ แต่ทั้งสองพระองค์ก็ทรงเป็นพี่น้อง และยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

15.ถึงแม้เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ จะยังทรงเด็กมาก แต่ก็ชื่นชอบการเข้าครัว โดยดัชเชสเคท ทรงมีรับสั่งถึงเด็กๆ ว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายจอร์จ ชื่นชอบการทำแป้งพิซซ่ามาก ทั้งสองพระองค์ทรงสนุกสนาน ที่จะได้เข้าครัว และ ชอบมากที่มือทั้งสองเปรอะเปื้อน

ซ้าย เจ้าชายหลุยส์ / ขวา เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ (Karwai Tang)

16.เป็นกันทุกบ้าน ที่เสื้อผ้าพี่ จะเป็นมรดกตกทอดให้น้อง ซึ่งบ้านเคมบริดจ์ก็เช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าพระองค์จะเป็นถึง เจ้าชาย เจ้าหญิง แต่ฉลองพระองค์ของเจ้านายน้อยก็เป็นสมบัติตกทอดถึงกัน อย่างเสื้อคาดิแกน ของเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ก็ทรงใส่ในวันถ่ายภาพกับเจ้าชายหลุยส์ และ ในวันที่เจ้าชายหลุยส์ทรงออกจากโรงพยาบาลก็ได้ใส่หมวก Bonnet สีขาว ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์เช่นกัน

17.เห็นเป็นเด็กแบบนี้ แต่พระองค์ยังมีภารกิจให้ทำด้วยนะ เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ได้รับหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่งของ พิปพา มิดเดิลตัน และ ในปีนี้ 2018 พระองค์ได้รับภารกิจเป็นเพื่อนเจ้าสาวอีกครั้งในพิธีเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ แน่นอนว่าทั้งสองงานพระองค์ทรงทำได้อย่างดีเยี่ยม

เสด็จเยือนประเทศแคนาดา
เสด็จเยือนประเทศเยอรมัน

18.นอกจะรับภารกิจเป็นเพื่อนเจ้าสาวแล้ว พระองค์ยังเสด็จเยือนต่างประเทศพร้อมกับพระบิดา พระมารดา และพระเชษฐา ถึงจะมีงอแงตามประสาเด็กบ้าง แต่สำหรับเด็กเล็กที่ต้องเดินทางนานๆ พระองค์ก็ทรงเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยมมาก ทรงมีรอยยิ้มตลอดทุกการเดินทาง

Tim Rooke

19.พระองค์ทรงโบกมือทักทายประชาชน ตามแบบฉบับราชวงศ์ แม้จะมีพระชนมายุเพียงแค่สามขวบเท่านั้น การทักทายประชาชนราวกับผู้ใหญ่นี้ แสดงให้เห็นถึงสายพระโลหิตของราชวงศ์จริงๆ

20.มิเพียงเสด็จเยือนต่างประเทศ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ยังทรงร่วมเดินทางไปกับครอบครัว เพื่อไปร่วมงาน French Alps ที่จัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส ท่ามกลางหิมะที่ตก แต่เจ้าหญิงพระองค์น้อยก็ยังสตรอง ยิ้มกว้าง ดูได้จากภาพ

เผลอแป๊บเดียว เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าหญิงพระองค์น้อยก็ค่อยๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เพิ่มเติมมากขึ้น คือ ความมีเสน่ห์ น่ารัก ที่นับวันยิ่งทวีคูณ เราจะเฝ้ารอดูพระองค์เจริญเติบโต เป็นเจ้าหญิงที่สวย สง่า งดงาม ตลอดไป

 

ภาพและข้อมูล : www.popsugar.com, www.you.co.uk,

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up