เจ้าหญิงเคท

ใส่กี่ครั้งก็งดงาม! รวม 7 ฉลองพระองค์ ทรงเลือกสวมซ้ำของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

เจ้าหญิงเคท
เจ้าหญิงเคท

ชม 7 ฉลองพระองค์ ของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ทรงสามารถใส่ซ้ำได้ไม่ยึดติด เพียงปรับเปลี่ยนไอเท็มอื่นๆ ก็ได้ลุคที่แตกต่างออกไปแล้ว และไม่ว่าจะใส่ซ้ำกี่ครั้ง ก็ยังคงงดงามเสมอ

ลุคของดัชเชสเคทที่ปรากฏในวันพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ นั้นได้รับคำวิจารณ์ไม่น้อย บ้างก็ว่าสีของชุดอ่อนไป บ้างก็บอกว่าทรงเลือกได้เหมาะสมแล้ว เพราะไม่เป็นการกลบซีนคู่บ่าวสาว ซึ่งแพรวดอทคอมเองก็ได้นำเสนอแฟชั่นฉลองพระองค์ของดัชเชสในงานพิธีเสกสมรสนี้ไปแล้ว  โดยหนึ่งในความน่าสนใจของฉลองพระองค์ตัวนี้ก็คือ พระองค์เคยทรงเลือกใส่มาแล้วถึง 3 ครั้ง ก่อนที่จะใส่เป็นครั้งที่ 4 ในงานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่

ดัชเชสเคท ในงานพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

ดังนั้นวันนี้แพรวดอทคอมจึงขอรวมฉลองพระองค์ของดัชเชสเคทที่มีการใส่มากกว่า 1 ครั้ง มาให้ได้ชมกัน ซึ่งการที่พระองค์ทรงเลือกฉลองพระองค์ตัวเดิม และปรับเปลี่ยนไอเท็มต่างๆ เพื่อโอกาสที่เหมาะสมก็ทำให้ได้ลุคใหม่ทุกครั้ง ไม่ใช่เพียงฉลองพระองค์เรียบโก้เท่านั้นที่นำมาใส่ซ้ำ แม้กระทั่งเดรสสุดหรูในงานกาล่า ก็ทรงนำกลับมาใส่วนได้เช่นกัน ทั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าพระองค์ทรงเรียบง่าย ไม่ยึดติดว่าทุกครั้งที่ออกงานจะต้องสวมฉลองพระองค์ใหม่อยู่เสมอ แต่กลับทรงเลือกใช้สิ่งที่มีอยู่ เพราะทรงเห็นถึงคุณค่าและประโยชน์ของฉลองพระองค์ทุกชุด

 

7 ฉลองพระองค์ ที่ดัชเชสเคททรงเลือกสวมซ้ำ

 

เดรสโค้ทสีครีมจากแบรนด์ Alexander McQueen

(ซ้ายไปขวา) ชุดเดรสโค้ทสีครีม ดีไซน์เรียบง่ายจาก Alexander McQueen ของดัชเชสเคทถูกหยิบมาใส่ครั้งแรกในปี 2015 งานฉลองให้กับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และครั้งที่ 2 ในงาน Trooping the Color ปี 2016

 

(ซ้ายไปขวา) ส่วนครั้งที่ 3 ทรงสวมในปี 2017 เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีการรบแห่ง Passchendaele ในเบลเยียม และล่าสุดครั้งที่ 4 ในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ซึ่งลุคนี้มาพร้อมพระมาลาใบเด่นจาก Philip Treacy

เดรสลูกไม้สีดำจาก Diane Von Furstenberg

(ซ้ายไปขวา) ในปี 2014 ดัชเชสเคทสวมเดรสลูกไม้ตัวนี้ร่วมงาน เดอะ รอยัล วาไรตี้ เพอร์ฟอร์แมนซ์ (The Royal Variety Performance) การแสดงเทิดพระเกียรติที่จัดแบบงานกาล่า ซึ่งเป็นงานประจำปีของราชสำนักอังกฤษ และในปี 2017 ในงานเลี้ยงอาหารค่ำที่ Anna Freud Center

เดรสผ้าทวีตจากแบรนด์ M Missoni  

(ซ้ายไปขวา) ดัชเชสทรงใส่เดรสตัวนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ในเดือนมีนาคม ครั้งเสด็จฯ ไปงานที่ Fortnum & Mason ห้างสรรพสินค้าใจกลางลอนดอน และนำมารีไซเคิลอีกครั้งในเดือนสิงหาคมพร้อมด้วยพระมาลา และในปี 2014 ก็นำกลับมาใส่อีกครั้ง โดยเปลี่ยนเป็นพระมาลากำมะหยี่

เดรสสีขาวสุดเรียบหรูจากแบรนด์ Roland Mouret 

(ซ้ายไปขวา) ในปี 2012 ดัชเชสเคททรงใส่เดรสสีขาวนี้เสด็จฯ ยังโรงแรม Claridge สำหรับอาหารค่ำที่ The Thirty Club  และในปี 2013 ดัชเชสเลือกเดรสขาวตัวเดิมเดินในงานพรมแดง ณ กรุงลอนดอน เพื่อเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง Royal Film Performance ซึ่งลุคนี้แตกต่างด้วยสร้อยที่ไม่ได้เป็นเพชร แต่เป็นคริสตัลจาก Zara  ราคาเพียง 35 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,123 บาท

เดรสสีเขียวจากแบรนด์ Emilia Wick

(ซ้ายไปขวา) สองลุคนี้เกิดขึ้นในวันเซนต์ แพทริก เทศกาลการเฉลิมฉลองของชาวไอริช เช่นเดียวกัน โดยครั้งแรกทรงใส่เดรสตัวนี้ในปี 2012 และครั้งต่อมาในปี 2013 เพื่อเยี่ยมค่ายทหาร Mons ในเมือง Aldershot

เดรสลูกไม้สีหวานจากแบรนด์ Alexander McQueen

(ซ้ายไปขวา) ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์กับเดรสลูกไม้ในปี 2012 ทรงร่วมงาน Jubilee National Service of Thanksgiving และปี 2014 ทรงสวมชุดนี้ไปงานเลี้ยงสังสรรค์ที่จัดขึ้นในสวน

 เดรสหรูสุดแกลมจากแบรนด์ Jenny Packham

(ซ้ายไปขวา) ในปี 2011 ดัชเชสเคททรงใส่เดรสสุดหรูนี้ในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ARK (Absolute Return for Kids) และอีกครั้งในปี 2016 สำหรับงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อการกุศลของ East Anglia Children’s Hospices

แม้จะทรงเลือกฉลองพระองค์มาใส่ซ้ำบ่อยแค่ไหน แต่ก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างทุกครั้ง เพราะทรงเปลี่ยนพระเกศาและองค์ประกอบอื่นๆ ไม่ให้ซ้ำกัน เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคที่งดงามแบบไม่จำเจแล้ว


เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : www.popsugar.com , IG@katemidleton 

 

 

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว (ละครช่อง 3)

https://www.naiin.com/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up