เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

ย้อนชม แฟชั่น เมแกน ลุคแรกหลังเสกสมรส เป๊ะทุกข้อตามกฎราชวงศ์

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์
เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

ก่อนจะแหกกฎจนกลายเป็นที่จับตามอง แฟชั่น เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ในลุคแรกหลังเข้าพิธีเสกสมรมกับเจ้าชายแฮร์รี่ มาพร้อมเดรสสุดเรียบหรู ในโทนสีพาสเทล ที่ตรงตามกฎการแต่งกายของราชวงศ์อังกฤษทุกอย่าง

ย้อนกลับไปในปี 2018 หลังเสร็จสิ้นพิธีเสกสมรสสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ในช่วงบ่ายของวันที่ 22 พฤษภาคม ปี 2018 ตามเวลาท้องถิ่นของสหราชอาณาจักร เจ้าชายแฮร์รี่พร้อมด้วยเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงออกงานและร่วมทำพระราชกรณียกิจแรกด้วยกันหลังจากเข้าพิธีเสกสมรสไปเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม

ซึ่งงานนี้เป็นงานเลี้ยงเพื่อฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพครบรอบ 70 พรรษา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ที่จัดขึ้นก่อนจะถึงวันพระราชสมภพจริงในเดือนพฤศจิกายน ณ พระราชวังบักกิงแฮม ทั้งนี้ที่จัดงานล่วงหน้าก่อนหลายเดือน ก็เพื่อจะฉลองงานด้านการกุศลต่างๆ ที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงอุปถัมภ์อยู่

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์
ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์
เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์
ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

แน่นอนว่าเมื่อดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ปรากฏตัวในงานแรก บวกกับความเป็นแฟชั่นไอคอนของเมแกนแล้ว ทั้งสื่อและประชาชนก็มุ่งความสนใจไปที่การแต่งตัวของเธอ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าราชวงศ์อังกฤษมีกฎกติกาในเรื่องของการแต่งกาย ซึ่งเป็นมารยาทที่ปฏิบัติกันมาหลายทศวรรษแล้ว โดยดัชเชสเมแกนก็สามารถทำลุคแรกอย่างเป็นทางการออกมาได้ดี ตรงกับกฎของราชวงศ์อังกฤษแบบเป๊ะๆ เรียกว่าเช็คแล้วครบทุกข้อ

ในลุคนี้เมแกนได้เลือกเดรสสุดเรียบหรูจาก Goat ราคาประมาณ 25,709 บาท หมวกใบสวยที่เข้ากับเดรสจาก Philip Treacy เครื่องประดับทั้งต่างหูและสร้อยข้อมือของแบรนด์ Vanessa Tugendhaft กระเป๋าคลัชท์โทนสีสุภาพจาก Wilbur & Gussie ราคาประมาณ 8,857 บาท และคอมพลีตลุคสุดโก้นี้ด้วยรองเท้าสีนู้ดจาก Tamara Mellon ราคาประมาณ 14,431 บาท

นอกจากนี้ อย่างที่เราได้บอกไปว่าดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทำตามกติกาในด้านการแต่งกายตามแบบฉบับราชวงศ์อังกฤษอย่างครบถ้วน แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง ดังนั้นแพรวดอทคอมจะขอแชร์ให้ทุกคนได้ทราบกัน ตามนี้เลย

ย้อนชม แฟชั่น เมแกน ลุคแรกหลังเสกสมรส เป๊ะทุกข้อตามกฎราชวงศ์

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์
ไม่ทาเล็บสีสันสดใส แต่เลือกสีทาเล็บที่ดูเป็นธรรมชาติแทน
ในการแต่งกายตามแบบราชวงศ์อังกฤษ กำหนดให้สตรีสวมหมวกในงานที่เป็นทางการ
เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์
เป็นกฎที่รู้กันทั่วไปว่าจะไม่ได้รับอนุญาตให้จับมือกับสมาชิกคนใดในราชวงศ์ ดังนั้นสุภาพสตรีในราชวงศ์ จึงต้องถือคลัทช์ด้วยมือทั้งสองข้าง
เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์
สวมถุงน่องเรียบร้อย เพราะควีนเอลิซาเบธที่ 2 ต้องการให้สมาชิกในครอบครัวทุกคนสวมใส่ถุงน่อง ดังนั้นสมาชิกราชวงศ์ฝ่ายหญิงที่แต่งกายด้วยเดรสสั้นจะต้องไม่ปล่อยให้ขาเปลือยเปล่า

จากลุคแรกนี้ของเมแกน นอกจากจะสง่างามและเต็มไปด้วยความเรียบหรูแล้ว ก็สามารถทำถูกต้องตามกฎกติกาของราชวงศ์ได้อย่างดี แม้ว่าหลังจากนั้นจะแหกกฎอยู่หลายครั้งก็ตาม จนในที่สุดเธอได้ถอนตัวจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงพร้อมกับเจ้าชายแฮร์รี่


ภาพ : IG@europe.monarchies , @meghanharrydaily

เรื่อง : ฮานะ_แพรวนิสต้า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หนังคนละม้วน! เมแกน เผย ดัชเชสเคท หัวเสียเรื่องถุงน่อง เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

แฟชั่นที่ไร้กฎเกณฑ์! เมแกน ทำอะไรได้บ้าง หลังออกจากการเป็นสมาชิกชั้นสูง

เผยเหตุผลที่แท้จริง ทำไม ‘ดัชเชสเคท’ ชอบใส่ชุดสีเขียว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up