ดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด

เหมือนหรือต่างอย่างไร 2 ดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด สู่การเคียงข้างเจ้าชายในชีวิตจริง

ดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด
ดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด

เหมือนหรือต่างอย่างไร 2 ดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด สู่การเคียงข้างเจ้าชายในชีวิตจริง

ดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด เรียกได้ว่ามีมากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะดังมาจากงานภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ก็ตาม ทุกคนล้วนผ่านการฝึกปรือฝีมือด้านการแสดงมาไม่น้อย จนกลายเป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของแฟนๆ ซึ่งต้องบอกว่าเส้นทางฮอลลีวู้ดเป็นเส้นทางที่หลายคนใฝ่ฝันและใฝ่หาอยากจะเข้ามาโลดแล่น แต่กลับมีนักแสดงบางท่านที่เลือกออกจากวงการนี้ เพราะต้องเปลี่ยนสถานะมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของราชวงศ์ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องยุติบทบาทของนักแสดงลง นั่นก็คือ เกรซ เคลลี และ เมแกน มาร์เคิล

เรามาดูกันว่าเส้นทางของคนดังทั้งสองคนนี้เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

 ดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด
(ซ้าย) เกรซ เคลลี และ (ขวา) เมแกน มาร์เคิล

60 กว่าปีที่แล้ว มีนักแสดงคนหนึ่งได้เข้ามาเป็นสมาชิกของราชวงศ์และได้เป็นเจ้าหญิงในชีวิตจริง นั่นคือเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก หลังแสดงภาพยนตร์มา 11 เรื่อง และได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง The country girl ในปี 1954 เกรซ แพทริเซีย เคลลี หรือ เกรซ เคลลี กำลังเป็นหนึ่งในนักแสดงสาวที่ได้รับความนิยมและเป็นดาราที่ดังที่สุดในยุคนั้น แค่เธอกลับโลดแล่นในวงการภาพยนตร์ได้เพียง 5 ปีเท่านั้น เพราะจำเป็นต้องเปลี่ยนบทบาทมาเป็นเจ้าหญิงในชีวิตจริง ด้วยวัย 26 ปี

ดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด
เกรซ เคลลี จากภาพยนตร์เรื่อง The country girl

พระราชพิธีอภิเษกเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายเรนิเยที่ 3 แห่งโมนาโก กับ เกรซ เคลลี ที่สื่อมวลชนเรียกกันว่าพิธีสมรสแห่งศตวรรษ ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เมษายน 1956 โดยมีผู้ชมถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เฉพาะในยุโรปกว่า 30 ล้านคน ขณะที่เกรซ เคลลี่ ถูกนักข่าวหลายร้อยชีวิต ตามติดตั้งแต่ขึ้นเรือไปจากนิวยอร์ก เจ้าชายเรนิเยที่ 3 ทรงพบกับเกรซ เคลลี 1 ปีก่อนหน้านั้น ในขณะที่เธอเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนสหรัฐฯ ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เจ้าชายทรงเชิญเคลลีให้มาถ่ายภาพที่พระราชวังร่วมกันกับพระองค์

จนกระทั่งวันที่ 6 พฤษภาคม 1955 ทั้งสองก็ได้พบกันและติดต่อกันมาแบบลับๆ ตั้งแต่นั้น ต่อมาในปลายปีเดียวกัน เจ้าชายเรนิเยที่ 3 เสด็จฯ เยือนสหรัฐฯ เป็นเวลา 2 เดือน ในช่วงนี้เองที่พระองค์ทรงได้พบกับครอบครัวของเคลลีและขอเธอแต่งงาน

ดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด
เจ้าชายเรนิเยที่ 3 และ เจ้าหญิงเกรซ แห่งโมนาโก

เจ้าชายเรนิเยที่ 3 กับเจ้าหญิงเกรซทรงมีชีวิตคู่ที่มีความสุข ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์ และแม้ชีวิตของเจ้าหญิงเกรซจะดูราวกับเทพนิยาย แต่ในความเป็นจริงพระองค์ทรงต้องปรับตัวไม่น้อย เพราะเป็นชาวต่างชาติและอดีตเป็นนักแสดงดัง พระองค์ต้องเผชิญกับความรู้สึกไม่ยอมรับของสังคมชั้นสูงและสมาชิกบางพระองค์ในราชวงศ์โมนาโก

นอกจากนี้ในบางโอกาสพระองค์ยังทรงต้องการกลับไปแสดงภาพยนตร์อีกครั้ง แต่ด้วยข้อจำกัดหลายประการพระองค์ก็เลยไม่ได้กลับสู่ถนนสายฮอลลีวู้ดอีกเลย จากนั้นก็เสด็จสวรรคตด้วยพระชนมายุเพียง 52 พรรษา เนื่องจากเส้นโลหิตในสมองแตกจนทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 1982

เจ้าหญิงเกรซ แห่งโมนาโก

จากนั้น 62 ปีนับตั้งแต่พระราชพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าหญิงเกรซ ในปีนี้วงการฮอลลีวู้ดได้มีผู้ที่เข้าไปเป็นสมาชิกใหม่ของราชวงศ์เช่นกัน นั่นคือ เมแกน มาร์เคิล วัย 36 ปี พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่ แห่งราชวงศ์อังกฤษ เมแกนไม่เหมือนกับพระชายาองค์อื่นๆ เพราะมีอายุมากกว่าพระสวามี 3 ปี มีเชื้อสายแอฟริกัน เคยแต่งงานและหย่ามาแล้วครั้งหนึ่ง ขณะที่พ่อและแม่ของสาวเมแกน ก็แยกจากกันตั้งแต่เด็ก แต่ปัจจุบันสังคมได้ยอมรับความหลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกับราชวงศ์อังกฤษที่หลายคนมองว่าเปิดกว้างขึ้นมาก นับตั้งแต่สมัยเจ้าหญิงไดอาน่า

ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

เมแกนต้องเปลี่ยนชีวิตตัวเองไม่ต่างจากเกรซ เคลลี แม้อาจไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังเท่าเคลลี แต่เมแกนก็ต้องออกจากวงการการแสดงเช่นกัน และยังต้องปิดช่องทางโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ส่วนตัวทั้งหมด แต่สาวเมแกนกลับมองสิ่งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลง เหมือนเป็นบทใหม่ของชีวิต ไม่ใช่การต้องยอมละทิ้งอะไรไป แต่ในขณะเดียวกันชีวิตของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทุกวินาทีนับจากนี้ จะตกอยู่ภายใต้การจับตามองของคนทั้งโลกอย่างแน่นอน

พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

แม้ว่าเจ้าหญิงเกรซและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์จะมาจากเส้นทางนักแสดงเหมือนกัน แต่พระยศที่ได้รับก็ต่างกัน ซึ่งไม่ว่าจะมีพระยศเหมือนหรือต่างกัน ทั้งสองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ที่เป็นแบบอย่างที่ดี ปฏิบัติตนได้อย่างน่าชื่นชม และเป็นที่รักของประชาชน


ที่มา : รายการมิติโลก

ภาพ : footwearnews.com , www.telegraph.co.uk , IG@Meghan Markle

Praew Recommend

keyboard_arrow_up