“I will” ทรงกล่าวคำสาบานรักกันแล้ว เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน แห่งซัสเซกส์

เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน แห่งซัสเซกส์ ทรงเสกสมรสเป็นสามี-ภรรยากันแล้ว

ทั้งคู่ได้กล่าวคำสาบานตน “I will” ต่อหน้าบาทหลวงในโบสถ์เซนต์จอร์จ ซึ่งอยู่ในพระราชวังวินด์เซอร์ เมืองวินด์เซอร์ มณฑลเบิร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อเวลาเที่ยงตรง ตามเวลาท้องถิ่น โดยก่อนหน้านี้สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้ออกมาประกาศว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรรดาศักดิ์แก่เจ้าชายเฮนรี่แห่งเวลส์ หรือเจ้าชายแฮร์รี่เป็นดยุคแห่งซัสเซกส์ เอิร์ลแห่งดัมบาร์ตัน และบารอนคิลเคล ซึ่งมีผลทำให้ เมแกน มาร์เคิล จะได้รับพระราชทานพระอิสริยยศักดิ์ตามพระสวามีที่ ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เคานต์เตสแห่งดัมบาร์ตัน และบารอนเนสคิลเคล ทันทีที่กล่าวคำสาบานรักเสร็จสิ้น

เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน แห่งซัสเซกส์

ดัชเชสเมแกน แห่งซัสเซกส์ ซึ่งงดงามพิสุทธิ์ในชุดเจ้าสาวสีขาวสุดเรียบหรูจากแบรนด์ Givenchy สวมเทียร่าองค์น้อย คลุมทับด้วยผ้าคลุมหน้าผืนยาวลากพื้น ยืนเคียงข้างเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งดูสง่างามเหลือเกินในชุดเครื่องแบบทหารสีดำ มีเจ้าชายวิลเลี่ยม ดัชเชสเคท เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ รวมทั้งสมาชิกราชวงศ์องค์ต่างๆ และมิสซิสดอเรีย เร็กแลนด์ คุณแม่ของดัชเชสเมแกนเข้าร่วมงานเป็นสักขีพยานในการประกอบพิธีสมรสในโบสถ์อย่างพร้อมเพรียง

เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน แห่งซัสเซกส์

เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนพบกันครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016 หลังจากนั้นหนึ่งปี เดือนพฤศจิกายน 2017  เจ้าชายแฮร์รี่ก็ทรงคุกเข่าขอเมแกนแต่งงาน

กว่าครึ่งปีที่ผ่านมา ทั้งคู่ต้องเผชิญกับกระแสต่อต้านทั้งจากคนภายนอก และภายในครอบครัวฝ่ายหญิงอยู่หลายคราครั้ง แต่เพราะความรักที่แข็งแกร่ง ทำให้ทั้งคู่ก้าวข้ามอุปสรรคนานาจนกระทั่งมาถึงวันนี้

เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน แห่งซัสเซกส์

ตามข่าวบอกว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน ทรงวางแผนว่าจะไปฮันนีมูนที่รีสอร์ทสุดหรูในนามิเบีย แพรวขอถวายพระพรให้ทรงเกษมสำราญ

ภาพ : IG@kensingtonroyal สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

เรื่องอื่นๆ ของเจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน แห่งซัสเซกส์

มิตรภาพยังคงอยู่ เครสซิดา โบนาส และ เชลซี เดวี ร่วม พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล

Exclusive Gallery! ประมวลภาพ The Royal Wedding 2018 จากช่างภาพไทย ‘โอ๊ต-ชัยสิทธิ์ จุนเจือดี”

เปิดเผยมรดกจาก เจ้าหญิงไดอาน่า ถึงสะใภ้ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

ว่าด้วยพระอิสริยยศในราชวงศ์อังกฤษ! ไม่ใช่ Royal Blood มีสิทธิ์เป็น Princess ไหม? หาคำตอบได้ที่นี่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up