6 เรื่องน่าทึ่งคู่รักราชวงศ์ยุคใหม่ ‘ดยุก-ดัชเชสแห่งซัสเซกส์’ แหวกธรรมเนียมงานแต่งโดนใจคนทั่วโลก

6 เรื่องน่าทึ่งคู่รักราชวงศ์ยุคใหม่ ‘ดยุก-ดัชเชสแห่งซัสเซกส์’ แหวกธรรมเนียมงานแต่งโดนใจคนทั่วโลก

นับว่าเป็นพิธีเสกสมรสที่ทำเอาชาวอังกฤษและทั่วโลกต่างรู้สึกยินดีกับคู่รักราชวงศ์ยุคใหม่อย่าง ‘ดยุก-ดัชเชสแห่งซัสเซกส์’ ทุกอย่างแม้ว่าจะเป็นพิธีที่ต้องอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีของราชวงศ์ก็ตาม แต่ก็มีอยู่หลายเรื่องที่ทั้งสองตัดสินใจที่จะทำตามความคิดของตัวเอง แต่ทั้งนี้ก็เพื่อแสดงจุดยืนของตัวเอง อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมและเสมอภาคของเพื่อนมนุษย์

1. พิธีเสกสมรสที่จัดขึ้นครั้งนี้ ทั้งสองตกลงว่าจะนำเงินที่ได้จากแขกที่มาร่วมงานไปบริจาคเป็นการสาธารณกุศล 7 องค์กร ได้แก่ องค์กรช่วยเหลือเด็กติดเชื่้อเอดส์ที่ไอร์แลนด์,องค์กรช่วยเหลือคนไร้บ้าน,องค์กรช่วยเหลือสตรีที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย, องค์กรการกุศลที่มุ่งช่วยเหลือเด็กๆที่เสียพ่อที่ไปปฏิบัติหน้าที่ของกองทัพ,องค์กรส่งเสริมด้านเกมกีฬาในอังกฤษ,องค์กรอนุรักษ์ชายฝั่งทะเลและสัตว์น้ำและองค์กรสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้ใส่ใจกับธรรมชาติและสัตว์ป่าที่บอตสวานา

2. ค่าใช้จ่ายในการจัดพิธีเสกสมรสครั้งนี้ ทางราชวงศ์เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง ดังนั้นจึงแทบไม่มีรายชื่อของนักการเมืองเข้าร่วมพิธีมากนัก​ อีกทั้งผู้ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานนอกจากเป็นญาติสนิทและมิตรสหาย​ ก็คือเหล่าประชาชนที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาตินั่นเอง

3. มีรายงานว่าชุดเจ้าสาวที่เมแกนนั้นสวมใส่ เป็นชุดที่เจ้าตัวออกค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งชุดแต่งงานสุดเรียบหรูที่สวมใส่ในวันเสกสมรสนั้นเป็นของแบรนด์ Givenchy

6 น่าทึ่งคู่รักราชวงศ์ยุคใหม่ ‘ดยุก-ดัชเชสแห่งซัสเซกส์’ แหวกธรรมเนียมงานแต่งโดนใจคนทั่วโลก

4. แม้ว่าคุณพ่อของสาวเมแกนจะหย่ากับคุณแม่แล้วก็ตาม แต่เธอก็รักและสนิทกับคุณพ่อมาก  ซึ่งมีประโยคหนึ่งที่คุณพ่อเธอเคยสอนเอาไว้เมื่อครั้งที่เธอกลับจากโรงเรียนด้วยความสงสัย กับการต้องเลือกว่าจะต้องติ๊กในเอกสารที่โรงเรียนว่าตัวเธอนั้นมีเชื้อชาติอะไร ซึ่งคุณพ่อของเธอสอนว่า “อย่าให้ใครวาดกรอบให้ลูก จงวาดกรอบของลูกเอง” คำนี้จึงตราตรึงอยู่ในใจของเธอมาตลอด และทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจและกล้าที่จะแสดงจุดยืนในเรื่องสิทธิมนุษยชนต่อหน้าชาวโลก ซึ่งก็อาจจะเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้เจ้าชายแฮร์รี่ทึ่งในความเป็นเธอไม่น้อยเลยทีเดียว

จุมพิต

5. การ์ดเชิญแขกที่จะมาร่วมพิธีเสกสมรสครั้งนี้คำนำหน้าชื่อของสาวเมแกนนั้นเขียนว่า Ms. ต่างจากของดัชเชสเคทที่ใช้คำว่า Miss เขียนแบบเต็มๆ เนื่องจากว่าสาวเมแกนนั้นเคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว

6. ที่ผ่านมาเค้กที่ใช้ในพิธีเสกสมรสของราชวงศ์อังกฤษจะเป็นเค้กผลไม้ แต่ครั้งนี้ทั้งสองเลือกเป็นเค้กมะนาวที่ตกแต่งเป็นรูปดอกไม้แทน ซึ่งก็ไปคล้องกับเรื่องราวของสาวเมแกน เพราะคุณแม่ของเธอเรียกชื่อเธอว่า “หนูดอกไม้” หรือ ฟลาวเวอร์ นั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up