ฉลองพระองค์เรียบง่าย

ไม่กลบซีน! เจ้าหญิงเคท ฉลองพระองค์เรียบง่าย ในพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน

ฉลองพระองค์เรียบง่าย
ฉลองพระองค์เรียบง่าย

ไม่มีคำว่าขโมยซีน เพราะเจ้าหญิงเคททรงเลือก ฉลองพระองค์เรียบง่าย ของแบรนด์โปรดอย่าง Alexander McQueen เพื่อเข้าร่วมพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล จุดเด่นของชุดนี้คือเจ้าหญิงเคทเคยสวมมาแล้วถึง 3 ครั้ง และนี่ก็เป็นครั้งที่ 4 

หลายคนคงรอแฟชั่นลุคของเจ้าหญิงเคทในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิลไม่น้อย เพราะต่างก็คาดเดากันไปว่าดัชเชสจะทรงเลือกฉลองพระองค์จากแบรนด์ใด ซึ่งก่อนหน้านี้เอง แพรวดอทคอมก็ได้นำเสนอแบรนด์ที่มีความเป็นไปได้ว่าเจ้าหญิงเคทจะทรงเลือกใส่ในวันสำคัญของราชวงศ์ และเมื่อเจ้าหญิงเคทเสด็จฯ ถึงโบสถ์เซนต์จอร์จพร้อมเพื่อนเจ้าสาวตัวน้อยและเพจบอย ก็ทราบได้ในทันทีว่าทรงเลือกแบรนด์โปรด Alexander McQueen กับชุดเดรสโค้ทสีครีม เรียบง่ายที่ทรงเคยใส่มาแล้วก่อนหน้านี้ พร้อมพระมาลาใบเด่นจาก Philip Treacy แบรนด์ดังผู้อยู่เบื้องหลังพระมาลาของควีนเอลิซาเบธที่ 2

ฉลองพระองค์เรียบง่าย

ส่วนเครื่องประดับทรงเลือกพระกุณฑลสีเหลืองเข้ากับชุดจากแบรนด์  Kiki McDonough รองพระบาทสีอ่อนจาก Jimmy Choo โททัลลุคมีความละมุน สง่างามและเรียบหรู ไม่กลบซีนเจ้าสาวแต่อย่างใด แม้ว่าจะมีผู้คนเฝ้าคอยจับตามองลุคในวันนี้ก็ตาม แต่ในฐานะแขกที่เข้าร่วมพิธีสำคัญ เจ้าหญิงเคทนั้นทรงทำได้ดีเสมอมา

 

เจ้าหญิงเคท ฉลองพระองค์เรียบง่าย จาก Alexander McQueen 

 

ฉลองพระองค์เรียบง่าย

ฉลองพระองค์เรียบง่าย

ฉลองพระองค์เรียบง่าย

ฉลองพระองค์เรียบง่าย

ฉลองพระองค์เรียบง่าย

ทั้งนี้ที่เราได้เกริ่นไปในช่วงแรกคือ ฉลองพระองค์ชุดนี้ของเจ้าหญิงเคท พระองค์ทรงเคยใส่มาแล้วถึง 3 ครั้ง หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่าทำไมจึงไม่ทรงเลือกฉลองพระองค์ใหม่เพื่อเข้าร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล และมีเสียงวิพากษ์ที่ไม่ค่อยพอใจกับแฟชั่นชุดนี้ของเจ้าหญิงเคท เพราะหลายคนมองว่าเรียบจนเกินไป แต่การที่ทรงเลือกฉลองพระองค์ตัวเดิม ทำให้พระองค์ไม่เป็นจุดโฟกัสเท่าไหร่นัก เมื่อเจ้าสาวต้องเดินเข้าไปในโบสถ์ ทำให้ผู้คนมุ่งความสนใจไปที่เมแกน ซึ่งเป็นสิ่งที่เหมาะสมและหากเจ้าหญิงเคททรงเลือกฉลองพระองค์ที่มีสีสันสดใสมากกว่านี้ ก็ไม่พ้นคำวิจารณ์ในแง่ว่าขโมยซีนเจ้าสาวอีกนั่นแหละ เชื่อว่าแฟชั่นไอคอนมืออาชีพอย่างดัชเชสทรงไตร่ตรองมาอย่างดีแล้ว จึงได้เป็นลุคนี้ออกมา

วันนี้เรามาพามาย้อนดูว่าฉลองพระองค์ตัวนี้จาก Alexander McQueen ของเจ้าหญิงเคทเคยถูกหยิบมาใส่ในโอกาสไหนบ้าง

 

ฉลองพระองค์เดิมจากแบรนด์โปรด

 

ครั้งแรกของฉลองพระองค์ตัวนี้คือปี 2015 ในงานฉลองให้กับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

 

ครั้งที่ 2 ในงาน Trooping the Color ปี 2016

 

ครั้งที่ 3 ทรงสวมในปี 2017 เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีการรบแห่ง Passchendaele ในเบลเยียม

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นฉลองพระองค์ที่เคยถูกใส่มาแล้ว แต่ด้วยพระมาลาที่ต่างกัน ก็ทำให้ลุคดูไม่ซ้ำ แต่กลับสง่างาม และที่สำคัญคือทรงให้เกียรติคนสำคัญในพิธีเสกสมรสครั้งนี้เป็นอย่างมาก นี่เป็นสิ่งที่มีหลายฝ่ายชื่นชมเช่นกัน


ภาพ : IGkatemidleton , www.mirror.co.uk

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up