Spencer Tiara

เมแกน มาร์เคิล อาจได้สวม Spencer Tiara องค์เดียวกับเจ้าหญิงไดอาน่าในพิธีเสกสมรส

Spencer Tiara
Spencer Tiara

สื่อต่างชาติเผย เมแกน มาร์เคิล อาจมีโอกาสสวม Spencer Tiara องค์เดียวกับที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงเลือกสวม เมื่อตอนอภิเษกสมรสกับเจ้าชายชาลส์ในปี 1981 

ใกล้เข้ามาแล้วกับพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษและนักแสดงสาวชาวอเมริกัน เมแกน มาร์เคิล ซึ่งพิธีกำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ โดยมีรายงานว่าทางตระกูลสเปนเซอร์เสนอให้สาวเมแกนสวมใส่ Spencer tiara ในพิธีเสกมรสของเธอ เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิงไดอาน่า

Spencer Tiara
เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษและนักแสดงสาวชาวอเมริกัน เมแกน มาร์เคิล

หลังจากเจ้าชายแฮร์รี่ ทรงประกาศพิธีหมั้นกับเมแกน มาร์เคิล จนไปถึงประกาศวันเสกสมรส สื่อมวลชนก็ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าชายแฮร์รี่ก็ทรงออกมาประทานสัมภาษณ์ในเรื่องของแหวนหมั้น โดยเจ้าชายแฮร์รี่ทรงเลือกเพชรของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของพระองค์มาประดับในแหวนหมั้นด้วย คราวนี้ก็มีความพิเศษอีกหนึ่งอย่าง ที่คาดว่าอาจจะเกิดขึ้น เพราะจากการรายงานข่าวทางตระกูลสเปนเซอร์ เสนอให้เมแกนสวมใส่สเปนเซอร์ เทียร่า ในพิธีเสกมรสของเธอและเจ้าชายแฮร์รี่ เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งหลังจากมีข่าวนี้ออกมา สื่อมวลชนยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้จากทางพระราชวัง

Spencer Tiara
เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมสเปนเซอร์ เทียร่าในพิธีอภิเษกสมรส

 

Spencer Tiara
เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมสเปนเซอร์ เทียร่า ได้อย่างงดงาม

มาจนถึงตรงนี้ อาจมีหลายคนสงสัยว่าSpencer Tiara คืออะไร ทำไมสื่อต่างชาติถึงให้ความสนใจและนำมาเป็นประเด็นข่าว วันนี้แพรวดอทคอมจะมาเล่าให้ฟังแบบฉบับย่อ รวดเร็วและชัดเจน โดยปกติแล้วเทียร่า คือเครื่องประดับสุดหรูอันล้ำค่า ที่เต็มไปด้วยเรื่องราว และยังเป็นสัญลักษณ์ของแต่ละราชวงศ์ทั่วโลก ที่สำคัญคือเจ้าหญิงจากราชวงศ์ต่างๆ จะทรงสวมใส่เทียร่าในวันแต่งงานอีกด้วย

ซึ่งสเปนเซอร์ เทียร่า ที่เรากล่าวถึง เป็นเทียร่าเก่าแก่ของตระกูลสเปนเซอร์ ที่ผู้หญิงในตระกูลใช้เป็นเทียร่าเจ้าสาวมาแล้วรุ่นต่อรุ่น ถึงแม้ว่าเทียร่าองค์นี้จะไม่ได้มีต้นกำเนิดมาจากราชวงศ์ แต่ก็มีความสำคัญและเป็นที่จดจำ เพราะเจ้าหญิงไดอาน่าทรงเลือกเทียร่าองค์นี้ในวันอภิเษกสมรสกับเจ้าชายชาลส์ เมื่อปี 1981

จากมุมมองของ royaltyintime อินสตาแกรมที่คอยอัพเดทข่าวสาวของราชวงศ์อังกฤษอยู่เสมอ ได้ให้ความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า “เมแกนจะมีมงกุฎสำหรับครอบครัววินด์เซอร์ เพราะมันจะเป็นของพวกเขา ขณะที่มงกุฎของสเปนเซอร์เป็นของครอบครัวสเปนเซอร์” จากความคิดเห็นนี้ สามารถสรุปได้ว่าเทียร่าที่สาวเมแกนจะสวมในพิธีเสกสมรสน่าจะเป็นของครอบครัววินด์เซอร์มากกว่ามงกุฎของสเปนเซอร์อย่างที่เป็นข่าว

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสาวเมแกนจะสวมเทียร่าของตระกูลไหน ก็เชื่อว่าเธอจะเป็นเจ้าสาวที่งดงามอย่างแน่นอน


เรียบเรียง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ที่มา : IG@royaltyintime

ภาพ : www.express.co.uk , IG@royaltyintime

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up