วงนี้ประเมินค่าไม่ได้ “เจ้าชายแฮร์รี่” นำเพชร “เจ้าหญิงไดอาน่า” ออกแบบแหวนหมั้นให้ “เมแกน มาร์เคิล”

หลังจากเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประกาศพิธีหมั้นกับนักแสดงสาวชาวอเมริกัน เมแกน มาร์เคิล เเละจะมีพิธีเสกสมรสขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2018 สื่อก็ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแหวนหมั้น ที่ดูแล้วเหมือนจะไม่ธรรมดา  

ในวันแรกที่ประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน เจ้าชายแฮร์รี่ทรงจับมือสาวเมแกนอยู่ตลอด และแสดงให้เห็นว่านิ้วนางข้างซ้ายของเธอได้สวมแหวนหมั้นแล้ว ทั้งนี้แหวนหมั้นที่นักแสดงสาวสวมอยู่ ทำจากทองคำและประดับด้วยเพชร 3 เม็ดเรียงกัน เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเปิดเผยว่า พระองค์ทรงออกแบบเอง ทรงเลือกเพชรเม็ดใหญ่จากประเทศบอตสวานา ซึ่งบอตสวานาถือเป็นสถานที่ในความทรงจำของทั้งสอง นอกจากนั้นยังทรงนำเพชรอีก 2 เม็ดของเจ้าหญิงไดอาน่าที่ทรงเก็บสะสมไว้ มาประดับลงไปในแหวนหมั้นวงนี้ด้วย

เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเผยต่อว่า การใช้เพชรของเจ้าหญิงไดอาน่ามาเป็นส่วนหนึ่งของแหวนหมั้น ก็เพื่อทำให้มั่นใจว่าพระมารดาจะทรงอยู่กับเราที่นี่ และได้ออกเดินทางไปพร้อมกับเรา

ด้านเมแกน มาร์เคิล ก็เผยว่า การที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเลือกเพชรของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของพระองค์มาประดับในแหวนหมั้น แสดงได้ถึงความใส่พระทัย เพราะตัวเมแกนไม่มีโอกาสได้พบกับเจ้าหญิงไดอาน่า แหวนวงนี้จึงทำให้เธอรู้สึกว่า เจ้าหญิงไดอาน่าทรงรับรู้ได้ถึงข่าวดีในครั้งนี้

แหวนหมั้นวงนี้มีมูลค่าเท่าไหร่?

Grant Mobley นักอัญมณีศาสตร์และผู้อำนวยการ Pluczenik บริษัทเครื่องประดับเพชรรายใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในไดมอนด์การ์ดชั้นนำของโลก คาดว่าแหวนจะมีมูลค่าประมาณ 122,500 ปอนด์ หรือราคาประมาณ 5,371,698 บาท

Grant Mobley  ให้ความเห็นว่า “มูลค่าของเพชรดังกล่าวขึ้นอยู่กับสีและความคมชัด แม้ว่าเป็นการยากที่จะบอกความชัดเจนโดยยังไม่ได้สำรวจเพชรก่อน แต่เชื่อว่าเจ้าชายแฮร์รี่จะทรงเลือกเพชรที่ไร้ที่ติให้แก่พระคู่หมั้นของพระองค์”


 

ภาพและข้อมูล : www.express.co.uk

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up