เมแกน มาร์เคิล ไม่ได้เป็นเจ้าหญิง! แม้จะได้รับอนุญาตให้เสกสมรสกับ เจ้าชายแฮร์รี่

โฆษกสำนักพระราชวังเผย เจ้าชายแฮร์รี่ จะเสกสมรสที่โบสถ์เซนต์จอร์จ คาดเดือนพฤษภาคมปีหน้า ด้าน เมแกน มาร์เคิล หลังพิธีจะไม่ได้เป็นเจ้าหญิง เช่นเดียวกับ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล

นายเจสัน คเนาฟ์ โฆษกสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ได้เผยกับสำนักข่าว BBC เกี่ยวกับการจัดพิธีเสกสมรสของ เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ  และ เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกาวัย 36 ปี ภายหลังจากที่ทั้งสองประกาศหมั้นหมายไปเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยโฆษกเผยว่าพิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ โดยโบสถ์แห่งนี้ยังเป็นโบสถ์ที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์เมื่อปี 2548

มีข่าวว่าในวันศุกร์นี้เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล จะออกงานด้วยกันอีกครั้ง

โดยโฆษกสำนักพระราชวังยังระบุอีกว่า “เมแกน มาร์เคิล”จะเข้าพิธีล้างบาปและเปลี่ยนมาเป็นนิกายเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์ รวมถึงเปลี่ยนมาใช้สัญชาติอังกฤษและจะไม่สานต่องานองค์กรอื่น แต่จะทำงานการกุศลของพระราชวงศ์แทน

ทั้งนี้สำนักข่าวอังกฤษยังได้ระบุอีกว่า เมแกน มาร์เคิล จะไม่เป็นที่รู้จักในนาม เจ้าหญิงเมแกน แม้จะเสกสมรสในปีหน้ากับ เจ้าชายแฮร์รี่ เพราะว่าเธอไม่มีสายเลือดราชวงศ์ นั่นหมายความว่าเธอไม่สามารถเรียกตัวเองว่า เจ้าหญิงเมแกน ได้ แต่!!!!! อย่าตกใจไปเพราะกรณีนี้เป็นกรณีเดียวกับ เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาใน เจ้าชายวิลเลียม ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้พระนามอย่างเป็นทางการว่า เจ้าหญิงเคท เนื่องจากธรรมเนียมผู้ที่ถูกเรียกว่าเจ้าหญิงจะเป็นพระราชธิดาหรือพระขนิษฐา

 ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาใน เจ้าชายวิลเลียม

อย่างไรก็ตามแม้การเรียกการเรียกเจ้าหญิงที่เป็นพระชายาของเจ้าชายข้างต้นจะไม่ถูกต้องนัก แต่ประชาชนและสื่อมวลชนก็ยังพากันเรียกเพราะด้วยความเคารพและยกย่อง


ข้อมูลจาก : http://www.bbc.com/news/uk-42150762

Praew Recommend

keyboard_arrow_up