“สมเด็จพระราชินีโซเฟีย” แห่งราชอาณาจักรสเปน เสด็จฯ ถึงไทยแล้ว เพื่อทรงเข้าร่วมพระราชพิธีฯ ในวันที่ 26 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 เวลา 18.00 น. สมเด็จพระราชินีโซเฟียเเห่งราชอาณาจักรสเปน เสด็จฯ ถึงประเทศไทยเพื่อทรงเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นี้ ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

 

สมเด็จพระราชินีโซเฟียเเห่งราชอาณาจักรสเปน

1

สมเด็จพระราชินีโซเฟียเเห่งราชอาณาจักรสเปน และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

โดยมีพลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ในฐานะผู้แทนพระองค์ และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนรัฐบาล ถวายการต้อนรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

สมเด็จพระราชินีโซเฟียเเห่งราชอาณาจักรสเปน และ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี

โดย สมเด็จพระราชินีโซเฟีย เป็นพระมเหสีในสมเด็จพระราชาธิบดีควน การ์โลสที่ 1 สมเด็จพระราชินีโซเฟียทรงเป็นเจ้าหญิงแห่งกรีซโดยพระกำเนิด เป็นพระราชธิดาพระองค์ใหญ่ในสมเด็จพระเจ้าปัฟโลสแห่งกรีซ และ สมเด็จพระราชินีเฟรเดริกาแห่งกรีซ โดยมีพระนามในภาษากรีกว่า โซเฟีย มาร์การีตา วิกตอเรีย เฟรเดรีกี พระองค์มีพระราชอนุชาและพระราชขนิษฐาคือ สมเด็จพระราชาธิบดีคอนสแตนตินที่ 2 แห่งกรีซ และ เจ้าหญิงไอรีนแห่งกรีซและเดนมาร์ก

สมเด็จพระราชินีโซเฟียเเห่งราชอาณาจักรสเปน

พระราชกรณียกิจในประเทศในฐานะของสมเด็จพระราชินี พระองค์ทรงเป็นประธานมูลนิธิ Queen Sofía และยังทรงเป็นประธานลูกเสือกิติมศักดิ์แห่งสเปน

สำหรับพระราชกรณียกิจในต่างประเทศ พระองค์เป็นตัวแทนพระราชวงศ์เสด็จพระราชดำเนินไปทรงร่วมงานอภิเษกสมของ เจ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน และ เจ้าชายดาเนียล ดยุกแห่งเวสเตร์เยิตลันด์ และ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงร่วมงาน พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียมกับเจ้าหญิงเคท และเมื่อปี พ.ศ. 2549 พระองค์เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ สมเด็จพระราชาธิบดีควน การ์โลสที่ 1 แห่งสเปน มายังราชอาณาจักรไทยในพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 


 

พระราชประวัติสมเด็จพระราชินีโซเฟียเเห่งราชอาณาจักรสเปน  : wikipedia

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ , margaret watson 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up