เจ้าชายอับดุล มาทีน

ส่องอิริยาบถ ‘เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน’ หล่อ สมาร์ท พระปรีชาสามารถรอบด้าน

Alternative Textaccount_circle
เจ้าชายอับดุล มาทีน
เจ้าชายอับดุล มาทีน

วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาสาวๆ ไปทำความรู้จักกับ ‘เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน’ เจ้าชายที่ทรงติดอันดับหนึ่งในเชื้อพระวงศ์ที่ฮ็อตที่สุดในโลก เป็นพระราชบุตรในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ พระองค์ทรงสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาวิชาการระหว่างประเทศ วิทยาลัยบูรพาคดีศึกษาและการศึกษาแอฟริกา มหาวิทยาลัยลอนดอน แถมยังมีพระปรีชาสามารถรอบด้าน จะมีอะไรบ้างที่สาวๆ อยากรู้ ตามมา..

 

พระองค์ใช้ชีวิตเช่นปกติชน โปรดที่จะแต่งพระองค์อย่างเรียบง่าย หากจะแต่งกายอย่างเป็นทางการก็เมื่อออกงานเท่านั้น โปรดฟังแนวเพลงป็อป ทรงตีกลองและเล่นกีตาร์ได้ พระองค์โปรดเสวยอาหารไทยรสจัด โดยเฉพาะลาบ ว้าว…ชอบทานลาบเหมือนกันเลยนะเพคะ ^^

พระองค์สนพระทัยด้านการกีฬาเป็นอย่างยิ่ง ทรงเป็นนักฟุตบอลของทีมเอเอ็มกันเนอส์เอฟซี (AM Gunners FC) และประทานเงินอุปถัมภ์ด้วย ทรงมีเดวิด เบคแคม เป็นนักฟุตบอลที่ชื่นชอบ และเป็นแฟนของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นอกจากนี้พระองค์ชื่นชอบกีฬาเอกซ์ตรีม และกำลังฝึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานโดยเฉพาะมวยไทย

ทรงโปรดเล่นกีฬาโปโลร่วมกับสมาชิกพระราชวงศ์ด้วย โดยพระองค์เข้าแข่งขันกีฬาดังกล่าวครั้งแรกในเดือนมกราคม พ.ศ. 2559 ในรายการออลเอเชียคัพ 2016 (All Asia Cup 2016) ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และในเดือนกุมภาพันธ์ปีเดียวกัน ทรงเข้าร่วมโปโลการกุศลริชาร์ดมิลล์โปโลแชริตี 2016 ณ บันดาร์เซอรีเบอกาวัน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระดมทุนเข้ามูลนิธิผู้ป่วยมะเร็งในเด็ก ร่วมกับริชาร์ด มิลล์ แบรนด์นาฬิกาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยทีมของพระองค์รับรางวัลรองชนะเลิศ ซึ่งพ่ายทีมของพระราชบิดาเพียงหนึ่งคะแนน

นอกจากนี้ พระองค์ยังมีความสนพระทัยและพระปรีชาสามารถอีกหลายด้าน เอาไปว่าไม่ขอพูดเยอะ ให้ภาพเล่าเรื่องเลยแล้วกันค่ะ

 

 

แถมพระองค์ยังรักสัตว์ด้วย ><

  

 

ข้อมูล : wikipedia
ภาพจาก IG : tmski

Praew Recommend

keyboard_arrow_up