ผ้าพอเพียง

ภาพถ่ายชุดพิเศษกับ “ผ้าพันคอพอเพียง” ถ่ายทอดแรงบันดาลใจแห่งการเป็นผู้ให้

Alternative Textaccount_circle
ผ้าพอเพียง
ผ้าพอเพียง
Soda แบรนด์แฟชั่นระดับตำนานของไทย ร่วมมือกับสยามเซ็นเตอร์ น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หรือประโยชน์ที่ยั่งยืนของในหลวงรัชกาลที่ ๙ สู่ผลงานสร้างสรรค์ “ผ้าพอเพียง” จำนวนจำกัด และจัดนิทรรศการภาพถ่ายของคนไทยหลากหลายอาชีพ เพื่อมอบรายได้และสนับสนุนมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งกำลังสร้างบ้านพิงพักให้เป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายที่ขัดสนและยากไร้

เมนาท นันทขว้าง และหลานสาว วาสิรี หิรัณยเลขา ร่วมมือออกแบบผ้าพอเพียงนี้ ผลงานล่าสุดที่ must have สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้เป็นประโยชน์และช่วยสนับสนุนมูลนิธิ ก่อตั้งโดย รศ.ดร.กฤษณ์ จาฏามระ และผลิตในจำนวนจำกัด วางจำหน่ายที่ร้าน Soda และ Absolute Siam Pop Up Store ยังมีบุคคลหลากหลายบุคลิกที่เป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพของสังคมไทย ตั้งแต่คนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คนขับแท็กซี่ พนักงานขายของ นักเรียน รวมทั้งนักร้อง นักแสดง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคนไทยที่อาสามาเป็นแบบถ่ายรูป จากการตีความผ้าผืนนี้ในแบบของตัวเอง ซึ่งภาพเหล่านี้จะจัดแสดงในนิทรรศการภาพถ่าย “พอเพียง” ณ ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 9 – 31 ตุลาคม ศกนี้ และจะมีพิธีเปิดงานนิทรรศการในวันที่ 9 ตุลาคม นี้ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ เอเทรียม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

ก่อนหน้านี้เมนาท นันทขว้าง ได้พิมพ์เสื้อยืด Staying Alive จำหน่ายเพื่อการกุศล ช่วยผู้ป่วยมะเร็งเต้านม และมอบรายได้ให้แก่ รศ.ดร.กฤษณ์ จาฏามระ เพื่อสนับสนุนมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติมาแล้ว

โดยกล่าวว่า “ปีนี้คิดว่าน่าจะเป็นผ้าพันคอ ใช้ได้หลากแบบหลายวิธี ใครๆ ก็ใช้ได้ หรือแม้แต่จะแขวนติดผนังก็ยังได้ วาสิรีวาดลายงานดีไซน์ด้วยมือ เป็นภาพช้างน่ารัก มาลัยดอกไม้แสนสวย และชาวบ้านที่กำลังยิ้มแย้ม (รวมทั้งภาพพอร์เทรตของเมนาทและวาสิรีที่ซ่อนอยู่ในนั้นด้วย) สำหรับงานดีไซน์ได้แรงบันดาลใจมาจากงานลายไทย โดยเฉพาะจากภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังพื้นบ้าน ความง่ายที่ดูสง่างามสอดคล้องกันได้ดีที่สุด กับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หรือประโยชน์ที่ยั่งยืนของในหลวงรัชกาลที่ ๙“

“ตอนนี้มะเร็งเต้านมเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้หญิงไทย ผู้หญิง 1 ใน 10 มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนี้ และทุกๆ 2 ชั่วโมงจะมีผู้หญิงไทยเสียชีวิตเพราะโรคนี้” รศ.ดร.กฤษณ์ชี้ให้เห็น

รศ.ดร.กฤษณ์ จาฏามระ ซึ่งทิ้งตำแหน่งใน Royal College of Surgenons of England ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อกลับมาก่อตั้งพัฒนามูลนิธิศูนย์มะเร็งเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายที่ขัดสนและยากไร้ “บ้านพิงพัก” ของมูลนิธิจะเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยและศูนย์วินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจร โดยปราศจากการแสวงหาผลกำไร ดำเนินงานโดยทีมแพทย์ พยาบาล จิตแพทย์ นักสังคมสงเคราะห์ เภสัชกร นักโภชนาการ และอาสาสมัคร

“ความฝันของผมคืออยากยกระดับการดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านมให้มีมาตรฐานระดับนานาชาติ และให้ทั่วถึงสำหรับผู้หญิงทุกคน” รศ.ดร.กฤษณ์ จาฏามระ กล่าว รายได้จากการขายผ้าพอเพียงมอบให้โครงการยิ่งใหญ่เปี่ยมน้ำใจนี้ และเพื่อให้สาธารณชนตระหนักและให้ความสำคัญกับมะเร็งเต้านมด้วย

ผ้าพอเพียงผลิตด้วยผ้าฝ้ายและผ้าไหม 100% จากประเทศอินเดีย พิมพ์ลายกราฟิกขาวดำ ราคาเริ่มต้น 999 บาท มีจำนวนจำกัด วางจำหน่ายพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 9 – 31 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ที่ Absolute Siam Pop Up Store ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ และร้าน Soda ทุกสาขา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up