นาฬิกา 8 เรือนสุดหรู มีอะไรดี ทำไมราคาพุ่ง 6 – 7 หลัก

หลายคนอาจมีไอเท็มที่ไม่สามารถขาดได้ อย่างต่างหู สร้อยข้อมือ หรือแหวน แต่ไอเท็มหนึ่งที่ติดท็อปของสาวๆ ว่าขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นนาฬิกา เพราะนอกจากจะใช้ดูเวลาแล้ว ก็ยังช่วยเสริมลุคให้ดูแพง ดูสวยแบบสาวเวิร์คกิ้งวูแมนขึ้นมาได้อีกด้วย และที่เราอยากจะมาเมาท์เรื่องนาฬิกาในวันนี้ สืบเนื่องมาจากละครเพลิงบุญเมื่อคืน เพราะใจเริงถ่ายรูปนาฬิกาของตัวเองกับพี่ฤกษ์ที่วางคู่กันแล้วอัพภาพลงไอจีค่า แบบนี้พิมก็สงสัยสิ ว่าทำไมนาฬิกาถึงได้เหมือนกัน

นั่นแหละ ความติดละครก็ทำให้อยากทำคอนเทนต์นี้ ฮาๆๆ แต่เพราะแพรวดอทคอมเองก็ไม่ได้อัพเดตไอเท็มนี้มาสักพักแล้วเหมือนกัน กลัวว่าจะมีคนคิดถึง อยากอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับนาฬิกากันบ้าง และบวกกับความอินละคร เลยได้เวลาทำคอนเทนต์นาฬิกาเรือนหรูสักที

วันนี้เรามีนาฬิกาเรือนหรูราคาแรงงงง…มาให้ดูกันแบบชัดๆ แล้วมาดูสิว่าทำไมเจ้าเรือนเวลาถึงได้แพงนัก มีอะไรดี ราคาถึงพุ่ง และเป็นที่ต้องการของเซเลบริตี้ แต่ต้องบอกก่อนว่านาฬิกาที่เรานำมาให้ดูวันนี้เป็นนาฬิกาจากงาน “เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2017” มหกรรมนาฬิกาครั้งยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียครั้งที่ 19 นะจ๊ะ ใครอยากเห็นของจริงก็ตามไปดูได้

ตอนนี้เรามาเริ่มที่เรือนแรกกันเลย

Corum Admirals Swiss ราคา 723,000 บาท 

นาฬิการุ่นนี้ในเมืองไทยมีเข้าเพียง 2 เรือนเท่านั้น การดีไซน์รูปสามเหลี่ยมที่คล้ายธงชาติคือสัญลักษณ์การเดินเรือ แทนตัวเลข 12 หลัก เพราะเวลาเดินเรือจะมีการนัดหมายตามองศา ตัวเรือนสีโรสโกลด์ มี 12 เหลี่ยม เพราะเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ เป็นระบบออโตเมติก สายเป็นหนังจระเข้แท้ฟอกสีน้ำเงินเพื่อให้เข้ากับสีหน้าปัด และสีน้ำเงินสื่อความหมายถึงน้ำทะเลด้วย

 

Franck Muller ราคา 1,214,000 บาท 

นาฬิกาเรือนนี้โดดเด่นที่ดีไซน์เป็นรูปทรงถังเบียร์ ซึ่งเป็นทรงออริจินัลของแบรนด์ แต่ถูกปรับให้ดูทันสมัยขึ้น ตัวเรือนทั้งหน้าปัดและรอบนอกเต็มไปด้วยเพชร ตัวเลขบนหน้าปัดมีถึง 7 สี สายนาฬิกาเป็นหนังจระเข้แท้ที่สามารถเปลี่ยนสายให้เข้ากับสีตัวเลขได้ ตัวสายเป็นงานทำมือ เพื่อให้เข้ากับตัวเรือนและได้สายที่นุ่ม

 

Longines รุ่น Kate Winslet ราคา 156,000 บาท 

นาฬิการุ่นนี้ออกแบบเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ดีไซน์ร่วมสมัย หน้าปัดเป็นเปลือกหอยมุกธรรมชาติ ประดับเพชรเบลเยียม 0.28 กะรัต เข็มเวลาเป็นบลูสตีลเพื่อเพิ่มความโดดเด่น เป็นระบบแบตเตอรี่ ตัวเรือนและสายเป็นสเตนเลสสตีล โดยตัวสายจะเป็นการถักแบบพิเศษ

 

Seiko ราคา 2,444,000 บาท 

ความพิเศษของตัวนี้คือมีเพียง 33 เรือนทั่วโลก และในไทยมี 1 เรือนเท่านั้น ดีไซน์มาจากภาพวาดญี่ปุ่นโบราณ คลื่นที่กำลังซัดและฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ ตัวหน้าปัดและตัวเรือนเป็นไวท์โกลด์ และนาฬิกาแบรนด์นี้เป็นงาน In-House 100 เปอร์เซ็นต์

 

Beauty James ราคา XXX ล้านบาท 

นาฬิกาตัวนี้ทางแบรนด์ขอสงวนราคาไว้ แต่ดูจากเพชรที่ประดับอลังการทั้งเรือนแล้วก็คงพอเดากันได้ว่าราคาจะไปถึง 7 – 8 หลักหรือเปล่า สำหรับน้ำหนักเพชรทั้งเรือน 15.50 กะรัต ทองคำขาว 56.43 กรัม หน้าปัดฝังเพชร กระจกเป็นคริสตัลเจียระไน ตัวเรือนเป็นงานที่มีความละเอียดสูง ทำมือ ค่อยๆ ประดับเพชรลงไป 1 ปีทำออกมาแค่ 30 เรือน และมีแบบละ 1 เรือนเท่านั้น

 

Breitling รุ่น Galactic ราคา 360,000 บาท 

นาฬิกาเรือนนี้เป็นแนวสปอร์ต มีขนาด 36 มิลลิเมตร สามารถกันน้ำลึกได้ 100 เมตร หน้าปัดเป็นเปลือกหอยมุก จุดมาร์กและรอบตัวเรือนประดับด้วยเพชรเบลเยียม สายเป็นสเตนเลสสตีลที่ใช้ในทางการแพทย์ ใส่แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง

 

Tissot ราคา 113,900 บาท 

หน้าปัดเป็นเปลือกหอยมุก กระจกแซปไฟร์ ตัวเรือนวงรีเป็นทองคำขาว 18 เค ตัวสายทำมือ เป็นหนังวัวแท้ทั้งเส้น เน้นดีไซน์หรูหรา ตัวเลขบอกเวลาเป็นเลขโรมัน ใช้ระบบออโตเมติก

 

Nomos ราคา 102,600 บาท 

สำหรับนาฬิกาเรือนนี้ตัวเรือนมีความบาง 3.2 มิลลิเมตร หน้าปัดทำจากเงินของเยอรมนี กระจกเป็นคริสตัลแซปไฟร์ กันรอยขีดข่วน ตัดแสง ตัวสายเป็นผ้าถักที่ทำด้วยมือ เกรดของสตีลที่ใช้เป็น 31.6 L ซึ่งในทางการแพทย์ ไม่ทำให้คนสวมใส่เกิดอาการแพ้ ด้านหลังตัวเรือนขัดด้วยไม้จุ่มกากเพชร ทำให้เกิดลาย Sun Beam และนาฬิกาแบรนด์นี้เป็นงาน In-House 90 เปอร์เซ็นต์


 

งานดี ละเอียด ไม่แปลกใจว่าทำไมราคาถึงได้แรง เพราะแบรนด์เหล่านี้เขาพิถีพิถัน คิดถึงและใส่ใจผู้ใช้งานจริงๆ แถมยังมีกิมมิกเพิ่มความพิเศษให้ตัวเรือน หลายๆ เรือนเป็นงานทำมือ ผลิตออกมาแค่ไม่กี่เรือน วัสดุต่างๆ ก็คัดอย่างดีเพื่อให้สวมใส่ได้สบาย คือดีเทลตั้งแต่ขั้นตอนและองค์ประกอบอื่นๆ ผ่านกระบวนการคิดเพื่อคนรักนาฬิกามาแล้วทั้งนั้น

ส่วนใครที่เห็นนาฬิกาข้างบนนี้แล้วอยากสัมผัสหรือเห็นของจริงก็ตรงไปที่แผนกนาฬิกา ห้างเซ็นทรัลชิดลม  หรือห้างเซ็นทรัลทุกสาขาได้เลย งานนี้เขาเปิดถึง 18 กันยายน และได้ข่าวว่าลดสูงสุด 30 เปอร์เซ็นต์ด้วยนะเธอ แบบนี้ช้าไม่ได้แล้ว

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up