20 ปีแห่งการสูญเสียแม่ เจ้าชายแฮร์รี่เปิดใจครั้งแรก “ผมดีใจที่ไม่ร้องไห้ต่อหน้าคนอื่น”

หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อย้อนรำลึกถึงเจ้าหญิงไดอาน่า 20 ปีที่ผ่านมานี้ที่ความรู้สึกของพระโอรสทั้งสองถูกปิดเงียบ ทั้งดยุคแห่งเคมบริดจ์และเจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ ก็ได้เปิดพระทัยให้สัมภาษณ์ครั้งแรกเกี่ยวกับเรื่องการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของพระองค์ (ดูย้อนหลังแบบเต็มๆ ได้ที่นี่ https://praew.com/114041/luxury/diana-our-mother-discovery/)

พระโอรสทั้งสองทรงเล่าถึงความทรงจำในวัยเด็ก ช่วงชีวิตที่ยังมีพระมารดาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งถึงวันที่ต้องสูญเสียพระมารดาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งขณะนั้นดยุคแห่งเคมบริดจ์มีพระชันษาเพียง 15 ปี ส่วนเจ้าชายแฮร์รี่นั้นมีพระชันษาเพียง 12 ปีเท่านั้น

การสูญเสียพระมารดาตั้งแต่ทรงพระเยาว์อาจรวดเร็วเกินไปที่พระโอรสทั้งสองจะรับมือได้ แต่หนึ่งในบทสนทนาที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเปิดพระทัยเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่าก็คือ พระองค์พยายามที่จะเข้มแข็ง ไม่แสดงความอ่อนแอใดๆ ให้ใครเห็น และดีใจที่ไม่ร้องไห้ต่อหน้าสาธารณชนที่กำลังจับจ้องพระองค์อยู่ตลอดเวลา

ส่วนทางด้านของดยุคแห่งเคมบริดจ์ (เจ้าชายวิลเลียม) พระองค์ก็รู้สึกเสียพระทัยไม่ต่างจากเจ้าชายแฮร์รี่ แต่ทรงระงับความอ่อนแอเก็บไว้เช่นเดียวกัน พระองค์ทรงเล่าว่า ในช่วงที่ยืนมองช่อดอกไม้และข้อความต่างๆ ที่ประชาชนเขียนไว้อาลัยให้พระมารดาซึ่งวางอยู่โดยรอบพระราชวัง พระองค์กลับรู้สึกประทับใจที่รู้ว่ามีคนมากมายรักพระมารดาของพระองค์มากขนาดนี้

และแม้ว่าการสูญเสียจะล่วงเลยผ่านมาแล้วถึง 20 ปี แต่ความรู้สึกโศกเศร้าของทั้งสองพระองค์ก็ยังไม่ได้เลือนหายไปไหน แต่พระองค์เลือกที่เก็บมันไว้ ไม่แสดงออกมา และพยายามหาวิธีจัดการกับความรู้สึกนี้และเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว ดยุคแห่งเคมบริดจ์และเจ้าชายแฮร์รี่ทรงตระหนักในหน้าที่ของการเป็นสมาชิกราชวงศ์เสมอว่า ต้องทำตัวอย่างไรเพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าจากคนภายนอก และนั่นก็ยิ่งทำให้ทั้งสองพระองค์ควบคุมจิตใจให้แข็งแกร่งมากขึ้น แม้ว่าจะมีคนพยายามให้พระองค์ร้องไห้ต่อหน้าสาธารณชนก็ตาม

 

 

ภาพ : IG@princewilliam_dukeofcambridge, princeharryofficial, princess.diana.forever

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up