The Three Sisters Central Group

OMG! 3 บอสหญิง Central Group เผยสัมพันธ์พี่น้องเหนียวแน่นเพราะสิ่งนี้…

The Three Sisters Central Group
The Three Sisters Central Group

Central Group วันนี้ เดินทางมาถึงก้าวที่ 70 แล้ว เป็น 70 ปีที่อยู่คู่คนไทยและสังคมไทยอย่างงดงาม

ส่วนหนึ่งก็ด้วยฝีมือการบริหารของ 3 สาวพี่น้อง บอสใหญ่เซ็นทรัลกรุ๊ป อย่าง คุณยุ- ยุวดี  จิราธิวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า  บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล  จำกัด,  คุณนิด – นิตย์สินี  จิราธิวัฒน์  และคุณอ้อย – สิริเกศ  จิรกิติ  สองกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม  บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

อย่างที่ทราบกันว่าสามสาวพี่น้องเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของตระกูลจิราธิวัฒน์ โดยพวกเธอเข้ามาบริหารกลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าในวันที่การแข่งขันรุนแรงหนักหน่วง และด้วยอินเนอร์ Working Woman ที่ทุกคนบรรจุแบบเต็มร่าง ทำให้เกือบจะ 24 ชั่วโมงของชีวิตเลยละมังที่ทั้ง 3 สาวมอบให้กับงาน งาน และงาน ซึ่งเป็นสาเหตุให้ทั้งสามไม่ค่อยได้เจอกันนัก เพราะแม้แต่เวลาประชุมบอร์ดก็ยังเข้าไม่พร้อมกัน

แต่หากคุณกำลังคิดว่าสามศรีพี่น้องน่าจะไม่สนิทกันนัก ขอบอก… คิดใหม่เลยค่ะ เพราะพวกเธอรักกันอย่างเหนียว

The Three Sisters Central Group

คุณนิดเป็นฝ่ายแชร์เรื่องนี้ก่อน “โชคดีที่สุดที่สองคนนี้เป็นฝ่ายดูแลนิดมากกว่าที่นิดดูแลเขา  อย่างคุณอ้อยจะวางตัวเหมือนเป็นพี่ใหญ่ในทุกเรื่อง อยากรู้อะไร  อยากได้อะไรให้ถามคุณอ้อย  เขามีให้ทุกอย่าง  ในกระเป๋า เขานี่เหมือนกระเป๋าโดราเอมอนเลย  ลองให้เขาเปิดกระเป๋าแล้วถามว่า มีอันนี้อันนั้นไหมดูสิคะ  เขามีทุกอย่าง  ไม้จิ้มฟันยังมีเลย  หรือพวกเครื่องประดับจิเวลรี่พวกนี้นะ  คุณอ้อยก็มีเยอะ  จนมีเผื่อแผ่มาให้พี่น้อง ยืมใส่ได้ด้วย  ส่วนคุณยุจะคอยเตือนเรื่องสุขภาพ  นิดเองจึงดูแลทั้งสองคนน้อยหน่อย  เพราะทั้งคู่เก่งมากอยู่แล้ว”

ฝ่ายแบ็กอัพอย่างคุณอ้อยหัวเราะ “อ้อยไม่ค่อยได้ใช้เขาสองคนหรอกค่ะ  มีแต่เขาใช้อ้อย (ยิ้ม)  อย่างเวลาเดินทางไปด้วยกัน  คุณยุจะไม่เอาอะไรไปเลย  เพราะรู้ว่าโดราเอมอนมีทุกอย่างแล้ว ไม่ต้องแบกไปให้เหนื่อย  แล้วเราไม่ได้มีแค่ของไงคะ  อยากได้เบอร์โทร. ร้านไหน  จะร้านนวดหรือร้านอาหารก็ถามอ้อยได้หมด  แต่อ้อยก็รู้ว่าถ้าเราต้องการความช่วยเหลือ  เขาสองคนก็จะช่วยเราเต็มที่ ต้องบอกว่าโชคดีมากที่มีพี่น้องผู้หญิงซึ่งสนิทกันขนาดนี้  แม้เราจะทำงานร่วมกันมานาน  แต่ไม่เคยทะเลาะกันรุนแรงเลย เพราะความเห็นไม่ค่อยแตกต่างกันมาก  กลายเป็นข้อดีด้วยซ้ำคือทำให้เราทำงานเร็ว เพราะมองอะไรคล้ายกัน”

คุณยุตอบปิดท้าย  “เราสามคนเป็นพี่น้องที่โตมาด้วยกัน  แล้วยังทำงานด้วยกันอย่างหนักหน่วงยาวนานมา 35 ปีแล้ว  จึงรู้ทางกันหมด น้อยครั้งที่เราจะคิดอะไรไม่ตรงกัน  และหากมีเราก็จะพยายามปรับจูนเข้าหากัน  อย่างไรเสียพี่น้องก็ตัดไม่ขาด  ไม่มีใครจริงใจเท่ากับพี่น้องแล้ว ทุกวันนี้เราจึงยังคุยกันได้ทุกเรื่อง  มีเรื่องทุกข์ใจมาก็เล่าให้กันฟัง  แต่แค่ปรึกษานะ  เพราะสิทธิ์ในการตัดสินใจต้องให้เจ้าตัว เราไม่บังคับกัน  บางเรื่องเราก็พูดจนลูกบ่น  คือลูกไม่ชอบให้เรานำเรื่องส่วนตัวของเขาไปพูดให้ใครฟัง  แต่บางเรื่องเราคิดว่าเป็นเรื่องตลก  จึงอยากแชร์ให้น้องฟัง  ลูกก็จะบอกว่า ‘หม่าม้าอย่าเล่าเรื่องนี้ให้น้าฟังนะ’ (หัวเราะ)  เรียกว่าสนิทกันมากจนรู้สึกว่าเราพูดกันเยอะเกินไป  บางบ้านเขายังมีช่องว่างบ้าง  แต่เราจะรู้ทุกเรื่องของกันและกันหมดเลย”

ว่าแต่ใครสงสัยบ้างว่าไม่ค่อยได้เจอกันแล้วทำไมอัพเดททุกเรื่องของกันและกันได้ขนาดนี้  งานนี้คุณอ้อยมีเฉลย ”เราสามพี่น้องมีกรุ๊ปแชตไว้คุยกันค่ะ คือจริงๆ ตระกูลเรามีทั้งหมด 3 กรุ๊ป คือ  “All Sisters” ที่รวมเฉพาะพี่น้องผู้หญิง  “All Siblings” รวมพี่น้องทั้งหญิงชาย  แล้วก็ยังมีอีกกรุ๊ปนึงที่มีแค่เรา 3 คน…

“ใช้ชื่อว่า The Three Sisters โดยอ้อยเป็นแอดมินเอง”

ว้าว… สมเป็นบอสใหญ่ กุมธุรกิจที่ไม่เคยหยุดพัฒนาอย่าง Central Group จริงๆ

 

ที่มาเรื่อง : คอลัมน์ ‘สัมภาษณ์’ แพรว ฉบับที่ 910

Praew Recommend

keyboard_arrow_up