เช็คอิน 5 แหล่งท่องเที่ยวเมืองจีน ฮิตตลอดกาล จะไปเยือนช้าหรือเร็วก็ไม่มีเอ๊าต์!

เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองไทยตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ของไทยเราก็มาก วันนี้ แพรวดอทคอม เลยขอพาไปดู 5 แหล่งท่องเที่ยวเมืองจีน ที่ได้ชื่อว่าป็อปปูลาร์ตลอดกาล เผื่อใครอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศ ขยับแข้งขยับขาไปเปิดหูเปิดตา จะได้ปักหมุดกันเอาไว้ 

ช่วงหลังมานี้เห็นหลายคนไปท่องเที่ยวตามประเทศเพื่อนบ้าน บ้านใกล้เรือนเคียงเมืองไทยกันไม่ขาดสาย อย่างสาธารณรัฐประชาชนจีนก็นับเป็นประเทศแผ่นดินใหญ่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รวบรวมความสุดยอดอลังการมาไว้ให้ทั้งคนจีนหรือคนต่างประเทศได้ไปเยือนและสัมผัส เพราะมีทั้งท่องเที่ยวสไตล์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมเก่าแก่ โดยแพรวดอทคอม ก็ได้รับคัมภีร์จาก ไป่ตู้ แอคเซส (Baidu Access) ที่ปรึกษาการสื่อสารและการตลาดจีนแบบครบวงจร มาแนะนำกันเลยว่า 5 แหล่งท่องเที่ยวเมืองจีนที่ฮิตตลอดกาล จะไปเยือนช้าหรือเร็วไม่มีเอ๊าต์นั้นมีที่ใดกันบ้าง…ง

– 1 –
พระราชวังต้องห้าม (The Forbidden City)

พระราชวังต้องห้าม หรือที่รู้จักกันในนามกู้กง เป็นพระราชวังหลวงในสมัยช่วงกลางราชวงศ์หมิง จนกระทั่งสิ้นสุดราชวงศ์ชิง ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง มีอาณาเขตกว้างใหญ่กว่า 720,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยอาคาร 800 หลัง ซึ่งรวมแล้วมีห้องหับต่างๆ ถึง 9,999 ห้อง มีพระที่นั่ง 75 องค์ รวมไปถึงหอสมุด ทางเดิน สะพาน สวน ลานกว้าง คูวัง และกำแพงที่มีความสูง 11 เมตร

– 2 –
กำแพงเมืองจีน (The Great Wall)

กำแพงเมืองจีนสร้างเมื่อกว่า 2,500 ปีมาแล้ว ตั้งแต่ก่อนสมัยของจิ๋นซีฮ่องเต้ จักรพรรดิพระองค์แรกในประวัติศาสตร์จีน จุดประสงค์ก็เพื่อป้องกันการรุกรานจากชนเผ่าทางตอนเหนือ โดยมีการก่อสร้างเพิ่มเติมโดยฮ่องเต้องค์ต่อมาอีกหลายพระองค์จนสำเร็จในที่สุด กำแพงเมืองจีนถือเป็นงานก่อสร้างที่มหัศจรรย์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเท่าที่เคยมีมา

– 3 –
สุสานจักรพรรดิฉินที่ 1 (The Terracotta Warriors)

สุสานฉินสื่อหวง เริ่มก่อสร้างในสมัยฉินสื่อหวง ใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 38 ปี ตั้งแต่ปี 246 – 208 ก่อนคริสตกาล ซึ่งอาณาเขตพื้นที่ของสุสานรวมทั้งสิ้น 2,180 ตารางกิโลเมตร แบ่งออกเป็นพระราชฐานชั้นในและพระราชฐานชั้นนอก ภายในสุสานใช้บรรจุพระบรมศพของฉินสื่อหวง ทรัพย์สมบัติ ตลอดจนกองกำลังทหาร นางสนมและนางกำนัล รถม้า และขุนพลทหารจำนวนมาก เพื่อเป็นตัวแทนของข้าราชบริพารในการร่วมเดินทางไปยังปรโลกของฉินสื่อหวง

– 4 –
จิ่วไจ้โกว (Karst Mountains in Yangshuo)

สุดยอดความงดงามทางธรรมชาติที่เปรียบดั่งสวรรค์บนพื้นดิน มีความโดดเด่นทางนิเวศวิทยา เป็นส่วนหนึ่งของผืนป่าตอนใต้แห่งเทือกเขาหมินซาน เป็นแหล่งต้นน้ำของลำน้ำเจียหลิง สิ่งแวดล้อมของอุทยานแห่งนี้จึงนับว่ามีความอัศจรรย์ยิ่ง เพราะมีร่องรอยที่เกิดจากแรงอัดและการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกหนุนขึ้นมาจนอยู่ในระดับสูง ทำให้เกิดร่องรอยของหินคดเคี้ยวเป็นทางยาว มีทั้งพื้นที่ส่วนที่เป็นยอดเขาที่มีหิมะปกคลุมสูงเสียดฟ้า ขณะเดียวกันก็มีหุบเขาลึก อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปี 7 – 8 องศาเซลเซียส

– 5 –
หางโจว (Hangzhou, Paradise on Earth)

เป็นเมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง เป็นเมืองเก่าแก่ 1 ใน 6 ของประเทศจีน ปัจจุบันหางโจวถือเป็นเมืองที่อยู่ในเขตภาคตะวันออกที่ได้รับการพัฒนาอย่างสูงสุดแล้ว ดังนั้นหางโจวจึงเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีว่าเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ มีวัฒนธรรมที่ยาวนาน และเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพที่สวยสดงดงามเมืองหนึ่งของประเทศจีน รวมทั้งมั่งคั่งไปด้วยเภสัชอุตสาหกรรมและสถาบันศิลปะมากมาย เมืองหางโจวถือว่าเป็นเมืองดิจิทัลไร้สาย เพราะได้ครอบคลุมถึงทางหลวงและตรอกเล็กซอยน้อยต่างๆ ในเมือง

แต่ละที่ศูนย์รวมประวัติศาสตร์และธรรมชาติอันสดชื่นเลยนะเนี่ย…


เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: KIPS Communication

Praew Recommend

keyboard_arrow_up