5 เมนูไฮไลท์ “โอมากาเสะ ซูชิ คอร์ส” จากเชฟบอส พิกัดทองหล่อ ซ.10

เอาใจคนที่กำลังมองหามื้อพิเศษ คำพิเศษ สำหรับปาร์ตี้ในช่วงพิเศษ แต่ยังไม่รู้ว่า เอ..จะทานอะไรดีนะ? วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาไปรู้จัก “โอมากาเสะ ซูชิ คอร์ส” เมนูซูชิที่เชฟซูชิพิถีพิถันทุกขั้นตอนเริ่มตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ บรรจุงปรุงซูชิด้วยความเอาใจใส่ทีละคำ ตกแต่งอย่างมีศิลปะ และเชฟจะเป็นผู้ออกแบบเมนูด้วยตัวเอง โดยที่ลูกค้าจะไม่ทราบก่อน ว่าอาหารที่จะได้รับประทานคืออะไร 

โดย เชฟบอส-คุณสิทธิเกียรติ คงคติธรรม หัวหน้าเชฟ / เชฟซูชิประจำร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม “มูเกนได ฮอนเต็น” (MUGENDAI HONTEN) ซ.ทองหล่อ 10 เชฟซูชิคนไทยที่มีประสบการณ์ในร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วโลกมากว่า 14 ปี มีโอกาสได้ร่วมงานกับเชฟชื่อดังมากมาย อาทิ เชฟชิโร่ (Shiro), เชฟโมริโมโต้ (Morimoto) จะมาแนะนำเมนูสนุกๆ สุดสร้างสรรค์ ให้ได้ลิ้มลองกัน

  1. Fake Tomato (มะเขือเทศปลอม) — เมนูแอพพิไทเซอร์

เมนูนี้ทำหน้าที่แอพพิไทเซอร์ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะนอกจากหน้าตาน่ารัก รับประทานง่าย รสชาติเบาๆ แล้ว ยังสร้างความประทับใจตั้งแต่เริ่มคอร์ส ด้วยการเซอร์ไพร้ส์จากวิธีการรับประทาน ทันทีที่มะเขือเทศปลอมลูกนี้ แตกโพละแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ลิ้นจะได้สัมผัสรสชาติน้ำมะเขือเทศที่กลมกล่อมเหมือนน้ำหวาน ให้ความสดชื่น และกลิ่นหอมมะเขือเทศจริงๆ แถมมีรสเผ็ดซ่าขึ้นจมูกนิดๆ ให้พอประหลาดใจ เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี ส่วนการประดับตกแต่งนั้น เชฟบอสออกแบบให้เหมือนผลมะเขือเทศจริง ด้วยการจัดวางมะเขือเทศปลอม 2 ลูก ประดับช่อจากกิ่งของมะเขือเทศจริง วางบนกองดินที่ทำจากคุกกี้ช็อกโกแล็ตและงาดำบดเข้าด้วยกัน

  1. Awabi (เป๋าฮื้อ) — เมนูแอพพิไทเซอร์

เป๋าฮื้อญี่ปุ่นสดขนาดเล็ก เนื้อใสเด้ง นำไปนึ่งด้วยสาเกชั้นดี วางบนข้าวปั้นซูชิ ที่ผ่านการนำไปคลุกเคล้าให้เข้ากับซอสตับเป๋าฮื้อปรุงรสสูตรพิเศษที่เชฟบอสคิดค้นขึ้น ประดับด้วยใบไมโครร็อกเก็ตเพื่อความสวยงาม ความพิเศษของเมนูนี้คือในซูชิคำเดียวนี้เองที่จะพาคุณดำดิ่งไปสู่รสชาติของทะเลอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นรสเค็ม กลมกล่อมจากตับเป๋าฮื้อที่แทรกอยู่ทั่วข้าวซูชิ เป๋าฮื้อสดๆ ที่สัมผัสได้ถึงเนื้อแน่นเด้งสดจริง ชนิดที่ยังคงมีกลิ่นหอมจากทะเลติดจมูกมาถึงบนโต๊ะอาหาร

  1. Akami Tataki (ทูน่ารมควัน) — เมนูแอพพิไทเซอร์

นอกจากนางเอกของเมนูนี้จะคือทูน่าเนื้อสดสีแดงจัดแล้ว ยังมีความพิเศษในการปรุงอาหารแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมอีกด้วย นั่นคือวิธีการรมควันทูน่าด้วยการใช้ฟางแบบโบราณ กลิ่นหอมของฟางจึงเป็นเสน่ห์ของคำพิเศษคำนี้ ที่จะหอมติดจมูกตลอดการรับประทาน ผสมอย่างกลมกลืนไปกับรสของครีมไวท์ทรัฟเฟิลออยล์ พร้อมเครื่องเคียงด้วยสลัดซอสพอนซึกับใบโอบะ (ใบชิโสะ) คลุกเคล้ากับขิงญี่ปุ่น หรือ เมียวกะ (Myoga) วางบนวาซาบิพาวเดอร์ เพิ่มรสเผ็ดซ่า ซูชิเมนูนี้ผสมผสานความจัดจ้านในหลากหลายรสชาติในคำเดียวกันได้ในปริมาณที่ลงตัวที่สุด

  1. D.I.Y. Sandwich (ดี.ไอ.วาย. แซนด์วิช) — เมนูแอพพิไทเซอร์

การสร้างประสบการณ์จากความสนุกในการทำแซนด์วิชแต่ละคำด้วยตัวเองคือความพิเศษของเมนูนี้ โดยเชฟบอสได้พิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกวัตุดิบเกรดพรีเมี่ยม สั่งตรงแบบสดๆ มาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมสำหรับโอมากาเสะคอร์ส ได้แก่ ไข่ปลาคาเวียร์สด, ทูน่าบดสับ, อูนิ หรือ ไข่หอยเม่นสดสั่งตรงจากฮอกไกโด, ต้นหอมญี่ปุ่นสำหรับโรยหน้า ซอสสาหร่าย และขนมปังบริยอช (Brioche) ปิ้งกับเนยอย่างดี จัดวางส่วนผสมชั้นเลิศไว้บนจานไม้สไตล์ญี่ปุ่น จากนั้นก็พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้สนุกไปกับซูชิพรีเมี่ยมคำนี้

  1. Tamago (ไข่หวาน) — เมนูซูชิเมนคอร์ส

ของหวานกลิ่นหอมยั่วใจ สีเหลืองนวลฉ่ำน่ารับประทาน ที่น่าเซอร์ไพรซ์ยิ่งกว่าก็คือเป็นเมนูของหวานที่เชฟบอสสร้างสรรค์มาจากของคาวอย่างไข่ไก่ญี่ปุ่น ปรุงด้วยกรรมวิธีสูตรเฉพาะ จนกลายเป็นเมนูไข่หวาน ที่รับประทานเป็นเมนูหวานได้สมศักดิ์ศรี กลิ่นหอม รสหวานกำลังดี มีสัมผัสนุ่มลิ้น เป็นเมนูที่เชฟตั้งใจเสิร์ฟเมนูเมนคอร์สลำดับสุดท้าย เพื่อเป็นการปรับรสชาติจากของคาวเข้าสู่เมนูของหวานอย่างละมุนละม่อม โดยตัดเสิร์ฟชิ้นพอคำ 1 ชิ้น วางบนถาดไม้ขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยม

สำหรับใครที่อยากทานฝีมือเชฟบอส ก็สามารถไปทานได้ที่ร้านมูเกนได ฮอนเต็น ซ.ทองหล่อ 10 ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของมูเกนได เฮ้าส์ (Mugendai House) เปิดให้บริการ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 17.00-24.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 11.30-14.00 น. และ 17.00-24.00 น. จ้า

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mugendaibkk.com
ภาพ: โพลีพลัส

Praew Recommend

keyboard_arrow_up