คึกคัก! ประกาศผลรางวัล JOOX ศิลปินไม่จำกัดค่ายร่วมเดินพรมเขียว ตบเท้าชิงรางวัล

ประกาศผลรางวัล JOOX Thailand Music Awards 2017 ไปแล้วเรียบร้อยที่ Centerpoint Studio เวทีศูนย์รวมคนมีของ ที่มีเหล่าศิลปินดังและศิลปินน้องใหม่จำนวนมากมาแจ้งเกิดแจ้งผลงาน ให้มีเพลงฮิตติดหูแก่เหล่าคนรักดนตรี หรือคนชอบฟังเพลงทั่วประเทศได้แฮ็ปปี้ โดยฟังผ่านแอพลิเคชั่น JOOX ได้ทุกที่ ทุกเวลา

ใช่ว่าจะมีเพียงเวทีประกาศรางวัลด้านภาพยนตร์ ละคร ให้แก่เหล่านักแสดงบ้านเราเพียงเท่านั้น แต่งานด้านสายดนตรีในวงการบันเทิงบ้านเราก็มีพื้นที่ให้เหล่าศิลปินดังและศิลปินน้องใหม่แบบไม่จำกัดค่าย ได้มาเปิดผลงานโชว์ของโดยใช้เสียงดนตรีแลกหมัดต่อหมัดกันแทน แน่นอนว่า วงการเพลงบ้านเรายังคงคึกคักมากไม่น้อย เพราะศิลปินยังขยัน มีแรง มี passion ทำเพลงใหม่ ความหมายดี หรือจังหวะแปลกๆ มาให้คนฟังได้ลองเล่นกับหูอยู่เรื่อยๆ

ล่าสุด ความเหนื่อยที่ลงแรงย่อมมีความคุ้มและมีความหมาย เมื่อแอพลิเคชั่นสุดป๊อปอย่าง JOOX ได้จัดงานประกาศรางวัล JOOX Thailand Music Awards 2017 เพื่อมอบรางวัลแต่ละสาขาให้แก่เหล่าศิลปินผลงานเด่น โดยภายในงานนอกจากจะได้เห็นขบวนทัพศิลปินตบเท้าเดินพรมเขียวเข้างานแล้ว ยังมีทีมดีเจ พิธีกร และนักแสดงชื่อดัง อาทิ โอปอล์-ปณิสรา, โบ-ธนากร, ปุ้กกี้ ปวีณ์นุช, นาย-ณภัทร, น้ำตาล-ชาลิดา ฯลฯ มาร่วมประกาศรายชื่อและเป็นพิธีกรสร้างสีสันภายในงานนี้ด้วย ส่วนศิลปินท่านใดจะได้รับรางวัลบ้างนั้น แพรวดอทคอม มาอัพเดทให้ฟังแล้วจ้า

รางวัล ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี (New Face Artist Of The Year)
ได้แก่ UR Boy TJ

ได้ นาย-ณภัทร ลูกชายสุดหล่อของแม่หมู-พิมพ์ผกา มาทำหน้าที่ประกาศรางวัล ก็เล่นเอาเหล่าศิลปินชายทำตัวไม่ถูกเลยทีเดียว นั่นก็เพราะรัศมีความหล่อของนายฉายแรงมากบนเวที โดยรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี ได้แก่ UrBoy TJ หรือที่มักเรียกติดปากว่า ทีเจ ซึ่งแต่ก่อนเคยเป็นสมาชิกวง 3.2.1 แห่งค่ายกามิกาเซ่ของ RS สำหรับรางวัลนี้เจ้าตัวถึงกับรู้สึกปลื้มเพราะเป็นรางวัลแรกที่ได้รับในฐานะศิลปินเดี่ยว รวมถึงยังขอบคุณทีมงานที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มทำเพลงด้วย โดยแต่ละเพลงฮิตของศิลปินมากความสามารถคนนี้ก็มีอย่าง วายร้าย, เค้าก่อน ฯลฯ

รางวัล เพลงป๊อปแห่งปี, รางวัล ท่อนฮิตแห่งปี, รางวัล ศิลปินแจ้งเกิดแห่งปี,
รางวัล เพลงยอดนิยมแห่งปี และรางวัล เพลงฮิตติดผับ

ได้แก่ เพลง อ้าว ของศิลปิน อะตอม-ชนกันต์

คนเดียวเน้นๆ เอาไปเลย 5 รางวัล ถือว่าฝีมือไม่ธรรมดาสำหรับศิลปิน อะตอม-ชนกันต์ ที่ปล่อยซิงเกิลเพลงออกมาทีไร มีท่อนฮิตติดหู และคนไปเอาร้อง Cover กันทั่วโซเชียล โดยเฉพาะกระแสเพลง อ้าว ที่ทำให้มีวลีฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอย่างคำว่า อ้าว…เฮ้ย โดยเพลงฮิตก่อนหน้านี้ของอะตอมก็มีทั้ง Please, ทางของฝุ่น, ทั้งรู้ก็รัก เรียกว่า อายุเพียง 25 ปีแต่มีของเต็มๆ เลยนะจ๊ะ

รางวัล เพลงร็อคแห่งปี (Rock Song Of The Year)
ได้แก่ เพลง I’m sorry สีดา ของศิลปิน The Rube

ยอดวิวเข้าชมในเว็บไซต์ youtube สำหรับเพลง I’m sorry สีดา นาทีนี้ทะลุ 100 กว่าล้านวิวไปแล้ว พิสูจน์ให้เห็นความแรงของตำแหน่งเพลงร็อคประจำปีได้อย่างแจ่มชัดเลย ซึ่งเป็นผลงานของ 4 หนุ่มศิลปินวง The Rube (เดอะ รู๊บ) วงน้องใหม่แห่งค่ายเพลง Spicy Dise ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวความรักระหว่างพระรามและนางสีดา ในวรรณคดีไทยเรื่องรามเกียรติ์ มาทำเป็นเพลงนี้ขึ้น จะว่ารุ่นใหม่แต่ฝีมือเจ็บจี๊ดเลยก็ได้ โดยรายชื่อศิลปินอื่นๆ ที่ร่วมเข้าชิงรางวัลนี้ก็มีทั้ง Getsunova (เพลง คนไม่จำเป็น), Klear (เพลง สิ่งของ), Bodyslam (เพลง ความฝันกับจักรวาล) และ Paradox (เพลง ฤดูฝน)

รางวัล เพลงอินดี้แห่งปี (Indie Song Of The Year)
ได้แก่ เพลง มันเป็นใคร ของศิลปิน Polycat (โพลี่แคท)

ถ้าถามวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ที่รักเพลงแนวอินดี้คงไม่มีใครไม่รู้จักศิลปินวง Polycat (โพลี่แคท) เพราะวงนี้มีน้ำเสียงและสไตล์เป็นเอกลักษณ์มาก โดยเพลง มันเป็นใคร ที่ควบมากับประโยคเกริ่นกระแทกใจว่า “การที่เธอยอมให้เราเป็นคนคอยปลอบ ไม่ได้แปลว่าเธอจะรักเรา…” ก็ทำให้เพลงฮิตมีคนนำไปร้องหลายต่อกันเลย ยิ่งได้นางเอก แต้ว-ณฐพร ที่ใครๆ ต่างรู้ว่า โด่งดังในตลาดแมสมาผสมกับแนวอินดี้ เพลงนี้จึงติดหูคนส่วนใหญ่ไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่ง นะ นักร้องนำวงนี้ก็ได้พูดถึงรางวัลนี้ว่า เหมือนเป็นกำลังใจให้เราทำงานต่อไป ขอบคุณค่ายเพลง Smallroom ที่ให้โอกาสและอิสระ ให้ทำอะไรที่อยากทำ และขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่สนับสนุนด้วย

โดยรายชื่อศิลปินที่ได้เสนอเข้าชิงรางวัลนี้ยังมี สมเกียรติ (เพลง ขอวอน 2), Nap A Lean (เพลง ไม่คิดถึงเลย), The Parkinson (เพลง เพื่อนรัก) และ อิ้งค์ วรันธร (เพลง เหงา เหงา)

รางวัล เพลงลูกทุ่งแห่งปี (Lukthung Song Of The Year)
ได้แก่ เพลง คู่คอง ของศิลปิน ก้อง ห้วยไร่

‘บ่มีอิหยังมาพังทลาย..ความฮักเฮาสองลงได้ แม้ดินสลายยังมั่นคงคือจั่งตอนเริ่ม..’ ส่วนหนึ่งในเนื้อเพลง คู่คอง ของ ก้อง ห้วยไร่ ที่โด่งดังเป็นอย่างมาก ด้วยกระแสละคร นาคี ที่ได้พระนาง เคน-ภูภูมิ และแต้ว-ณฐพร มาถ่ายความรักระหว่างพญานาคกับคน อีกทั้งเนื้อเพลง คู่คอง ก็ยังกินใจ ความหมายดีอีกต่างหาก ซึ่งก้องก็ได้กล่าว “ขอบคุณช่อง 3 ขอบคุณพี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ เคยมีคนถามเขาว่า ก้อง ห้วยไร่ เป็นนักร้องลูกทุ่ง หมอลำ อีสาน ทำไมทำดนตรีแล้วไม่มีเครื่องดนตรีอีสานสักชิ้น นี่ก็คงจะตอบโจทย์ได้แล้วนะครับ (ก้มมองถ้วยรางวัล) ความจริงส้มตำก็ไม่จำเป็นต้องใส่ปลาร้าเสมอไปก็ได้นะครับ ขอบคุณครับ” เรียกว่า งานเพลงต้องมองหลายมุมเลย

รางวัล ศิลปินยอดนิยมแห่งปี ได้แก่ Labanoon

อยู่คู่วงการเพลงไทยมาอย่างยาวนาน สำหรับศิลปินวง Labanoon (ลาบานูน) ที่ก่อนหน้านี้ดูเหมือนจะห่างหายจากวงการเพลงไปพักใหญ่ แต่ก็กลับมาเรียกคะแนนจากแฟนๆ คืนได้อย่างสวยงาม เพราะด้วยน้ำเสียงและสไตล์เป็นเอกลักษณ์ ที่ได้ยินก็รู้ว่าเป็นลาบานูน โดยครั้งนี้ก็ได้คว้ารางวัลศิลปินยอดนิยมแห่งปีไปครอง โดยเพลงฮิตก็มีทั้ง เชือกวิเศษ, แพ้ทาง, ฉันก็คง ฯลฯ

รางวัลศิลปินสากลแจ้งเกิดแห่งปี ได้แก่ Charlie Puth

เป็นศิลปินต่างประเทศที่เหล่าศิลปินไทย คนชอบร้องเพลง นำเพลงของ Charlie Puth มาฟังและร้อง Cover ตามเป็นอย่างมาก เพราะด้วยแต่ละเพลงนั้นนุ่มละมุน ฟังง่ายและไพเราะ จึงทำให้เขาคว้ารางวัล ศิลปินสากลแจ้งเกิดแห่งปี จากเวทีนี้ไปครอง โดยเพลงฮิตก็มีทั้ง We don’t talk anymore, One Call Away, Marvin Gaye เป็นต้น

นอกจากนี้ก็มียังศิลปินท่านอื่นๆ เดินทางมาร่วมงานอีกมาก แพรวดอทคอม ได้เก็บภาพมาให้ชมกันด้วย

ปุ๊กกี้ และโบ รับทำหน้าที่พิธีกรต้อนรับแขกศิลปินบนพรมเขียว
แปม วง GAIA (หน้ากากโพนี่)
ใหม่ เจริญปุระ
ดา เอ็นโดรฟิน
มาตัง-ดิว The Star
แกงส้ม ฮั่น The Star
สิงโต นำโชค
เก่ง ธชย
วง Getsunova, ลุลา, อะตอม ชนกันต์

เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
สถานที่: CenterPoint Studio สุขุมวิท 105
ภาพ: YakYai Paradise, แฟนเพจ Facebook – JOOX Thailand, http://www.charlieputh.com/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up