แบงค์-ธิติ

ลุ้นภารกิจแรก แบงค์-ธิติ ต้องหาอาหารไทยที่นิวซีแลนด์ ประกบดูแลป๋าดมหลังหอบ

แบงค์-ธิติ
แบงค์-ธิติ

เริ่มภารกิจแรก แบงค์-ธิติ ต้องตามล่าหาอาหารไทยที่นิวซีแลนด์
และต้องถูกปากให้ 4 ป๋าซุป’ตาร์ชิม จะทำได้ไหมนะ!

กลับมาสู่ช่วงครอบครัวอยู่กับ 4 ปู่และหลานสุดหล่อ แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ กันอีกครั้งในรายการ “ป๋าซ่าพาซิ่ง Grandpa Over Flowers” ทุกคืนวันจันทร์ เวลา 20.30 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ซึ่งคืนนี้ (30 เม.ย.61) ได้ฤกษ์ประเดิมภารกิจแรกระหว่างความสัมพันธ์ต่างวัยนี้กันแล้ว

แบงค์-ธิติ
ไกด์หนุ่มแบงค์-ธิติ

 

แบงค์-ธิติ
4 ป๋าซุป’ตาร์

จากเมืองไทยบินลัดฟ้าสู่ประเทศนิวซีแลนด์ ไกด์รุ่นหลาน หนุ่มแบงค์ต้องตามล่าหาอาหารไทยมาให้ 4 ป๋าซุป’ตาร์ หนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ตุ่ม-ชลิต เฟื่องอารมย์, แอนนา ชวนชื่น และอุดม ชวนชื่น ได้ชิม ซึ่งการจะหาอาหารไทยในต่างแดนที่ถูกปากสี่ป๋า เหมือนนั่งทานอยู่ที่เมืองไทยบ้านเราก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ที่สำคัญช่วงท้ายหนุ่มแบงค์ยังต้องลุ้นว่าจะโดนสั่งแก้ผ้าจากสี่ป๋า เมื่อไปเยือนสถานที่เที่ยวแห่งหนึ่งในนิวซีแลนด์อีกด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรมาลุ้นพร้อมๆ กัน

แม้อายุ 4 ป๋าระดับซุป’ตาร์ จะรวมกันแล้วออกมาประมาณ 285 ปี แต่ไขข้อในเรื่องการเดินทางก็ยังไหวนะ ซึ่งช่วงแรกของการบันทึกรายการ ป๋าซ่าพาซิ่ง ก็ได้ยึดเอาประเทศนิวซีแลนด์เป็นสถานที่ถ่ายทำหลักในการทำภารกิจต่างๆ ซึ่งนอกจากจะได้มาทำงานที่เหมือนมาเที่ยว เชื่อมความสัมพันธ์สุดอบอุ่นสไตล์ครอบครัว ระหว่างปู่กับหลานด้วยกันแล้ว ยังได้ทราบเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ ที่เท้าทั้งสองข้างของคน 5 ชีวิตได้ไปสัมผัสด้วย

หนุ่มแบงค์ ให้กำลังใจ ป๋าดม ชวนชื่น ใกล้ชิด หลังรู้สึกหอบจนเรียกหมอเช็คชีพจร
เมื่อขึ้นไปสูดอากาศบน Mount Eden ความสูงห่างจากระดับน้ำทะเลร้อยกว่าเมตร 
แบงค์-ธิติ
ป๋าดม ชวนชื่น

โดยก่อนทำภารกิจหาอาหารไทย หนุ่มแบงค์ได้พาสี่ป๋าไปสูดอากาศแสนบริสุทธิ์ที่ Mount Eden (เมาท์อีเดน) ซึ่งอยู่ทางใต้ของตัวเมืองโอ๊คแลนด์ และเคยเป็นปล่องภูเขาไฟที่ระเบิดครั้งสุดท้ายเมื่อ 15,000 ปีก่อน แต่ตอนนี้มีต้นไม้ขึ้นเขียวขจี จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่อยู่สูงที่สุดของเมืองโอ๊คแลนด์ โดยมีความสูงถึง 196 เมตรจากระดับน้ำทะเล บริเวณตรงกลางของภูเขามีลักษณะเป็นแอ่งคล้ายกะทะหรือชามใบใหญ่ เรียกว่ากว่าจะขึ้นเขาไปชมความงามของ Mount Eden ก็ทำเอาป๋าดม ชวนชื่น ถึงกับหอบร้องเรียกหมอมาเช็คชีพจรกันเลย ซึ่งไกด์รุ่นหลาน หนุ่มแบงค์ก็คอยให้กำลังใจและดูแลต่อป๋าดมอย่างใกล้ชิด ทั้งคอยพยุง เข็นป๋าดมขึ้นภูเขาจนสำเร็จ เมื่อถึงจุดชมวิวแบบ 360 องศา กับภาพตรงหน้าที่เห็นบรรยากาศรอบเมืองโอ๊คแลนด์ทั่วถึง ก็ทำให้สี่ป๋าหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

ก่อนจะลากันไปในค่ำคืนนี้ ก็ได้มีแพลนต่อคือ ไปดูความงามของฝั่งทะเลและปลาวาฬที่อ่าวฮาอูรากิ ซึ่งภารกิจนี้แหละที่ไกด์รุ่นหลาน แบงค์-ธิติ ถูกท้าจาก ป๋าตุ่ม-ชลิต เฟื่องอารมณ์ ว่าถ้าไม่เจอปลาวาฬ หนุ่มแบงค์ต้องแก้ผ้ากระโดดน้ำ เรียกว่าเป็นการท้าทายระหว่างหนุ่มต่างวัยที่น่ารัก น่าขัน หรือจะโหดร้ายไปสำหรับหนุ่มแบงค์ก็ไม่ทราบ ซึ่งหนุ่มรุ่นหลานก็ถึงกับออกอาการตุ๊มๆ ต่อมๆ ว่าจะโดนเปลือยออกสื่อกันเลยทีเดียว ส่วนความสนุก ความอบอุ่นกับภารกิจแรกครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ต้องไปตามลุ้นกันรายการคืนนี้แล้วล่ะจ้า แพรวดอทคอม ก็ขอส่งภาพมาเรียกน้ำย่อยกันหน่อย บอกเลยว่า น่ารักและอบอุ่นกันมากๆ

แบงค์-ธิติ

แบงค์-ธิติ

แบงค์-ธิติ

แบงค์-ธิติ แบงค์-ธิติ

แบงค์-ธิติ

แบงค์-ธิติ แบงค์-ธิติ

แบงค์-ธิติ

แบงค์-ธิติ

แบงค์-ธิติ

 

 

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: IG @overflowersth, True4U

Praew Recommend

keyboard_arrow_up