สายทิพย์

คุยกับหญิงเก่งแห่งอโศก พี่ฉอด- สายทิพย์ ประกาศรับงานเวิลด์ไวด์ช่องอะไรก็ได้

Alternative Textaccount_circle
สายทิพย์
สายทิพย์

เซอร์ไพรส์ พี่ฉอด – สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หญิงเก่งแห่งอโศก ขอพื้นที่อวดลูกคนใหม่ Change2561 รับงานเวิลด์ไวด์ได้ทุกช่อง!

เป็นที่น่าดีใจว่าประเทศไทยเปิดกว้างในเรื่องของผู้นำหญิง โดยจากสถิติพบว่าในประเทศไทยมีสัดส่วนผู้บริหารหรือซีอีโอหญิงกว่า 40% ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พี่ฉอด -สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา เจ้าแม่แห่งวงการวิทยุนั่นเอง ทว่าเมื่อเร็วๆนี้ได้เกิดเซอร์ไพรส์ใหญ่ขึ้น เมื่อพี่ฉอดซีอีโอช่องจีเอ็มเอ็ม 25 และ เอไทม์ มีเดีย  ย้ายไปนั่งเก้าอี้รองประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด เพื่อดูแลด้านนโยบายมากขึ้น ทว่าพี่ฉอดผู้หญิงเวิร์กกิ้งวูแมนไม่ยอมหยุดยังอยากที่จะผลิตคอนเทนต์อยู่ ล่าสุดจึงได้เปิดบริษัท Change2561 ขึ้นมา และดูเหมือนว่านี่จะกลายเป็นลูกรักใหม่ของเธอด้วย

สายทิพย์
พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

หลังจากที่GMM 25จะเป็นไปในรูปแบบไหน?

“เรื่องช่องตอนนี้อาจต้องถามกับพี่เล็ก (บุษบา ดาวเรือง) คือตอนนี้พี่ฉอดดูแลเกี่ยวกับซีรี่ส์ ดูแลเกี่ยวกับโชว์แล้วก็ละคร และตอนนี้เพิ่งจดทะเบียนบริษัทใหม่เสร็จชื่อบริษัทว่า Change2561 เป็นบริษัทที่ทำทุกอย่างใครจ้างทำอะไรพี่ทำหมด”

แสดงว่าไม่ได้อยู่ภายใต้แกรมมี่แล้วหรือเปล่า?

“คือยังอยู่ภายใต้แกรมมี่ค่ะ(อธิบายโครงสร้าง Change2561 เป็นบริษัทหนึ่งในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด)บ. Change2561 เป็นคอนเทนต์โปรวายเดอร์ทำละคร,รายการ,คอนเสิร์ต รวมถึง โชว์บิส คืออย่างนี้ ช่องเป็นเหมือนเอาท์เล็ท แล้วเรายังเห็นความสำคัญในเรื่องของคอนเทนต์ดังนั้นจึงมีบริษัทที่แตกตัวออกมา เป็นบริษัทของพี่ถา (สถาพร พานิชรักษาพงศ์) กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งที่อยากจะเป็นบริษัทคอนเทนต์ที่ซัพพอร์ทช่องไหนๆก็ได้ไม่ใช่แค่แกรมมี่ฯ”

“พูดง่ายๆ คือเราทำทุกอย่าง คือเรามองภาพไว้อย่างนี้สมมุติเราขายงานลูกค้า เราอยากเป็นคอนเทนต์โปรวายเดอร์แบบวันสต๊อปช้อปปิ้ง ถ้าลูกค้าบอกว่าเขาอยากทำอะไรสักอย่างหนึ่งและต้องมีความเกี่ยวพันกับซีรี่ส์ด้วยอยากทำอีเว้นต์ด้วย ดังนั้นแพ็คเก็ตที่เราเอาไปเสนอลูกค้ามันจะเป็นแพคเกจที่แตกต่างจากคนทั่วไป”

ตัดสินใจนานไหมกับการแยกมาตั้งอีกบริษัทนึง?

“จริงๆเราก็ทำคอนเทนต์อยู่แล้ว และพี่ก็สนุกกับการทำคอนเทนต์ โดยในแง่ของการบริหารจัดการช่องพี่รู้สึกว่ามันยากจังเลย เพราะมันมีองค์ประกอบมากมาย แต่การเป็นคอนเทนต์โปรวายเดอร์พี่ว่ามันค่อนข้างท้าทายในการทำงานมากกว่า”

จากการนั่งบริหารมาสู่การทำคอนเทนต์หลายคนเลยมองว่าเป็นการลดลงไปหรือเปล่า?

“คือพี่ก็ยังเป็นรองประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด ยังต้องประชุมกับบอร์ดอยู่ เพียงแต่ว่าตรงนี้มันเป็นงานที่ถนัดและเราก็สนุกกับมัน”

สายทิพย์
ไม่ใช่แค่เปิดโอกาสให้นักแสดงจากทุกช่อง พี่ฉอดยังประกาศรับงานจากทุกช่องอีกด้วย

สามารถร่วมงานได้ทุกช่องใช่หรือเปล่า?

“ถ้าเขารับนะคะ ช่วยลงให้ด้วย แต่ ณ ตอนนี้เมนหลักของเราคือผลิตให้ช่อง GMM25 แต่เดี๋ยวหลังจากนี้ก็จะมีไปเสนอ”

จะไม่แตกกันใช่หรือเปล่า? ในเมื่อเราอยู่ใต้ GMM25 แต่จะไปทำกับช่องอื่น?

“เหมือนช่วยกันทำกำไรให้กับบริษัทมากกว่า เราก็ยังเป็นคนของแกรมมี่อยู่  เงินมันก็มารวมกันอยู่ดี”

จริงๆแนวทางการทำคอนเทนต์ของChange2561ก็เหมือนกับที่พี่เคยทำมาก่อน แบบนี้บริษัทเดิมจะร้างหรือเปล่า?

“ไม่ๆพี่คงไม่ไปแย่งคนกัน มันมีแท่งของมันอยู่แล้ว พี่ก็มีคนใหม่สุดท้ายเราก็อยู่ร่วมกันเพราะมันเป็นบริษัทเดียวกัน พี่ก็ต้องเห็นอยู่แล้วมันไม่มาตบกันหรอก”

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าพี่ฉอดจะลาออกไม่ทำคลับฟรายเดย์ 10 แล้ว?

“คนก็พูดไปเรื่อยมีสารพัดข่าวแหละ ก่อนหน้านี้พี่ยังให้สัมภาษณ์เลยว่าเดี๋ยวดูแล้วกัน เขายังไม่ได้ไล่ออก”

จริงๆแล้วพี่ฉอดก็มีศักยภาพพอที่จะแยกไปเปิดบริษัทของตัวเอง?

“เราไม่ได้มีเงินขนาดนั้น อีกอย่างพี่รู้สึกว่าการออกไปทำคนเดียวเลย มันมีหลายสิ่ง คลับฟรายเดย์ ก็เป็นแบร์ดดิ้งที่พี่สร้างขึ้นมา พี่เดินออกมาพี่ไม่สามารถนำคลับฟรายเดย์มาทำได้  พี่อาจต้องเปลี่ยนเป็นคลับเอเวอรี่เดย์ไปเลย”

ลึกๆก็ยังคงผูกพันกับสิ่งที่สร้างมา?

“ไม่รู้สิพี่ยังไม่รู้สึกว่าต้องออกมาแล้วทำบริษัทใหม่ ก็ไม่ได้รวยขนาดนั้น พี่ยังอยากทำงานที่คุ้นเคยและคุ้นชินอยู่ พี่ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องออกไป”

แสดงว่าตอนนี้แฮ็ปปี้มีความสุข?

“ตอนนี้มีความสุขมากๆด้วย เพราะพี่มีอิสระในการทำมากขึ้น พี่สามารถทำละครในแบบที่พี่อยากทำได้  อย่างช่องบอกว่าแบบนี้ไม่เอา พี่ก็สามารถไปเสนอกับช่องอื่นได้ กับตอนนี้สนุกมากมันเหมือนได้รีชาร์ตอะไรบางอย่าง พอเราบอกว่าเราตั้งบริษัทนี้ทุกคนอยากมาร่วมงานกับเราเต็มไปหมดเลย ตอนนี้พี่นัดกินข้าวจนอ้วนแล้วเนี้ยะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up