แม่อายสะอื้น ให้โอกาสเด็กพิการจริง ๆ สวมบทลูกชาย ดาวนิล

Alternative Textaccount_circle

มิติใหม่ของละครไทย ผู้จัด แม่อายสะอื้น ขวัญ-พิมพ์อัปสร เทียมเศวต เผยผู้ที่มารับบทเป็นลูกชาย ดาวนิล คือ น้องต้าร์–ด.ช.ปราการ จันรัมย์ เด็กพิการจริง ๆ

แม่อายสะอื้น
ขวัญ-พิมพ์อัปสร เทียมเศวต

เรียกว่าเป็นผู้จัดที่มีไอเดียและความกล้ามากๆ สำหรับ ขวัญ-พิมพ์อัปสร เทียมเศวต ผู้จัดละครเรื่องแม่อายสะอื้น ที่ก่อนหน้านี้ตัดสินใจรีเมคละครขึ้นหิ้งเรื่องดังกล่าว ท่ามกลางเสียงคัดค้านเนื่องจากแฟนละครหลายคนยังติดภาพการแสดงของนางเอกดัง นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี  ซึ่งรับบท ดาวนิล ที่แสดงไว้ดีอย่างไม่มีที่ติ

แม้จะถูกเบรกตั้งแต่ทีแรก แต่ผู้จัดก็ยังเดินหน้าด้วยมั่นใจว่าจะสร้างผลงานออกมาได้ดีไม่แพ้ของเดิม และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ละครแม่อายสะอื้น  2018  ได้ฤกษ์ออกอากาศ ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ไม่ผิดพลาด เพราะละครเรื่องดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม ขณะที่ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ก็ขึ้นแท่นนางเอกดราม่าไปเลย

ไม่ใช่เพียงแค่ความกล้าในการสร้างละครรีเมคเท่านั้น เพราะเวอร์ชั่นนี้ ขวัญ-พิมพ์อัปสร ยังใช้ความกล้าสร้างละครไทยมิติใหม่ ด้วยการเลือกเด็กพิการจริง ๆ มารับบทลูกชายพิการของ ดาวนิล ซึ่งผู้จัดสาวได้เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอระบุว่าหลายคนเตือนเธอว่าอย่าเสี่ยงเพราะอาจจะมีดราม่า แต่ในวันนี้หลาย ๆ อย่างทำให้เธอรู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่เลือก น้องต้าร์–ด.ช.ปราการ จันทร์ลำ มารับบทสำคัญนี้

น้องต้าร์ รับบท ลูกชายของ ปุ๊กลุก

“ขอบคุณทุกเสียงชื่นชมน้องต้าร์ผู้รับบทน้องกลองนะคะ  เอาเด็กพิการจริงมาแสดงจะดีเหรอ… จะเล่นได้เหรอ…ต้องพูดเหนือด้วย… เดี๋ยวมีดราม่านะอย่าเสี่ยงให้เจ็บตัวเลย… เอาเด็กที่เล่นเก่งแล้วมาเล่นง่ายกว่า จะเหนื่อยหาเหนื่อยสอนไปทำไม…”

“นี่คือบางส่วนของเสียงคัดค้านก่อนขวัญจะตัดสินใจเลือกน้องที่มารับบทนี้  เข้าใจว่ามันคือความหวังดี แต่ขวัญตอบตัวเองไม่ได้จริงๆ ว่าทำไมต้องทำแบบนั้น ในเมื่อบทมันเป็นของน้องเขา นี่ไม่ใช่การให้โอกาสน้องเด็กพิการ ขวัญแค่ทำในสิ่งที่ควรจะต้องทำ เพราะขวัญเชื่อเสมอว่าน้องๆ เหล่านี้เป็นได้ทุกอย่างอย่างที่ใจเขาอยากจะเป็น เราค้นหากันอยู่นานกว่าจะเจอน้องที่เหมาะกับบทนี้ที่สุด วันที่พบน้องต้าร์ แค่น้องยิ้มห้องก็ดูสว่างไสวไปทั้งห้อง ตลอดการร่วมงาน น้องเป็นเด็กน่ารัก จิตใจดี เก่ง ร่าเริง วิ่งเร็ว มีสัมมาคารวะ สมบูรณ์แบบไม่ต่างอะไรกับเด็กน่ารักคนอื่นๆ เลย (ต้องขอชื่นชมครอบครัวและคุณครูของน้องด้วยค่ะ) ขวัญตั้งใจให้ตัวละครนี้เป็นกำลังใจกับทุกคน น้องกลองจะมีแต่รอยยิ้ม เข้มแข็ง และเป็นผู้ปกป้องดูแลตากับพี่ช่อเอื้องได้เสมอ วันนี้ขวัญดีใจมากที่หลายคนเห็นถึงความตั้งใจ ตกหลุมรักน้องต้าร์และตัวละครนี้เหมือนเรา ถ้าละครเรื่องนี้จะทำให้ความเชื่อผิดๆ ลบๆ เกี่ยวกับผู้พิการจางหายไป และทำให้คนเป็นลูกกลับไปรักและดูแลพ่อแม่มากขึ้นได้  และพูดได้เลยว่า แม่อายสะอื้น ของพวกเราประสบความสำเร็จและได้ทำหน้าที่ของมันอย่างเต็มภาคภูมิแล้วจริงๆ ค่ะ”

อย่างไรก็ตามทางด้านน้องต้าร์เผยถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกันว่า “ประทับใจในความเป็นกันเองของพี่ ๆ นักแสดง ทีมงาน รวมไปถึงผู้กำกับที่ดูแลใส่ใจทุกอย่างไม่ให้ขาดตกพกพร่องด้วยครับ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up