Project Nine ๙ ต่อไป

9 ผู้กำกับ นำชีวิต 9 บุคคลผู้สืบสานศาสตร์พระราชา ถ่ายทอดผ่าน “Project Nine ๙ ต่อไป”

Project Nine ๙ ต่อไป
Project Nine ๙ ต่อไป

เป็นโปรเจ็คท์ที่ดี ที่ไม่ว่าคนทำงานอะไรหรือเป็นใครก็ควรค่าแก่การได้ชม แพรวดอทคอมกำลังหมายถึงโปรเจ็คท์จากค่ายดัง GDH ในชื่อ “Project Nine ๙ ต่อไป” ที่ได้รวม 9 ผู้กำกับ 11 นักแสดง รวมถึง 9 บุคคลต้นแบบในเมืองไทยมาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตในแง่มุมต่างๆ ซึ่งชีวิตของพวกเขาล้วนมีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 เกี่ยวข้อง  

อาจจะคุ้นเคยกับผลงานค่าย GDH ที่มักจะสร้างภาพยนตร์จับกลุ่มวัยรุ่น ครอบครัว ที่มีทั้งสาระและความบันเทิง แต่ครั้งนี้ทางค่าย บริษัทจีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ได้ร่วมกับกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย และบริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่นจำกัด ผลิตรายการ “Project Nine ๙ ต่อไป” รายการที่ได้นำเรื่องราวของ 9 บุคคลต้นแบบในรูปแบบชีวิตที่แตกต่างกันมาถ่ายทอด ซึ่งพวกเขาต่างน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาปรับใช้ในการทำงานและการดำรงชีวิต ซึ่งการทำงานครั้งนี้ส่วนสำคัญคือ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนนำไปพัฒนาตนเอง และเป็นแรงขับเคลื่อนในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

โปรเจ็คท์ “Project Nine ๙ ต่อไป” ออนแอร์ทุกวันเสาร์ ในเดือนตุลาคมนี้ เวลา 15.00 น. และ 21.45 น. ทางช่อง GMM25 ซึ่งปัจจุบันได้ออกอากาศไปแล้ว 2 เรื่อง คือ

Project Nine ๙ ต่อไป : ตอน อนาคตของแพทย์

อนาคตของแพทย์ เรื่องราวของ อ.ดร.นพ.กิติพงศ์ สุนทราภา แพทย์ผู้ได้รับแรงบันดาลใจจากในหลวงรัชกาลที่ 9 กับความหวังในการพัฒนาวิธีการใหม่เพื่อรักษาโรคมะเร็ง ถ่ายทอดโดยนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ และซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ซึ่งแพทย์ผู้นี้เปรียบเสมือนเบื้องหลังแพทย์อีกที ที่มุ่งมั่นทำงานวิจัยผลิตยารักษาโรคเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยโรคต่างๆ แม้จะเหนื่อย อยากหยุด หรือแม้กระทั่งวันที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคต เขาก็ต้องทำงานต่อ เพราะมีคนป่วยรออยู่จำนวนมาก และแม้จะอยากหยุด แต่เมื่อนึกว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงงานหนักทุกวัน ก็ทำให้เขาได้พลังทำงานต่อ โดยอาคารที่ทำก็อยู่ใกล้อาคารเฉลิมพระเกียรติครั้งที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เคยประทับอยู่

Project Nine ๙ ต่อไป : ตอน ผู้พึ่งตนเอง

เพราะผู้พิการไม่ได้อยากจะเป็นผู้พิการ และอยากช่วยเหลือตนเอง ฉะนั้นจึงต้องช่วยเขาให้ช่วยเหลือตนเองได้ เพื่อจะทำให้เขาสามารถเป็นประโยชน์ต่อสังคม นี่เป็นพระราชดำรัสส่วนหนึ่งของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของสมจิตร ดวงตาคำ ชายพิการผู้ไม่ย่อท้อ ดำเนินชีวิตด้วยตัวเอง ถ่ายทอดโดยนฤเบศ กูโน และต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ความคิดของต่อเปลี่ยนไปว่า ผู้พิการช่วยเหลือตัวเอง รวมถึงช่วยเหลือสังคมได้มากกว่าที่คิด ซึ่งคุณสมจิตรยังชำนาญทั้งปลูกผัก งานฝีมือ จนเป็นแหล่งสร้างรายได้ ที่มูลนิธิสิริวัฒนา เชสเชียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้อีก 7 เรื่องราวก้าวต่อไปที่จะได้ชม พร้อมได้รับแรงบันดาลใจและพลังงานบวก มีดังนี้

ตอน นำคนกล้าคืนถิ่น ถ่ายทอดชีวิตของ ดร.เกริก มีมุ่งกิจ โดยเมษ ธราธร และเต๋อ – ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ซึ่งเป็นเรื่องราวของผู้นำโครงการคนกล้าคืนถิ่น ศูนย์ปฏิบัติการวนเกษตร ที่ได้น้อมนำแนวพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ในชีวิต

ตอน สานต่ออาชีพพระราชทาน ถ่ายทอดชีวิตของปฏิวัติ อินทร์แปลง โดยทรงยศ สุขมากอนันต์, ท็อปแท็ป – ณภัทร โชคจินดาชัย และแพรวา – ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์

ตอน สาธิตชีวิตพอเพียง ถ่ายทอดชีวิตของไมค์ – ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง โดยยงยุทธ ทองกองทุน และแพต – ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช ซึ่งใครที่คุ้นเคยกับนักร้องลูกทุ่งคนนี้บนเวที มีผลงานเพลง ออกงานต่างๆ อีกมุมของเขาก็มีชีวิตเรียบง่าย พอเพียงตามแบบในหลวงรัชกาลที่ 9

ตอน เพราะ “น้ำ” คือหัวใจ ถ่ายทอดชีวิตของ ม.ล.อภิชิต วุฒิชัย ที่ได้นำคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ โดยได้ผู้กำกับ บาส – นัฐวุฒิ และนักแสดง ไอซ์ซึ – ณัฐรัตน์ มาร่วมถ่ายทอด เรื่องนี้ได้ยกกองไปถ่ายทำตามลุ่มแม่น้ำสำคัญต่างๆ เช่น ลุ่มแม่น้ำบางปะกง จังหวัดปราจีนบุรี

ตอน พิทักษ์ทรัพย์คู่บ้านคู่เมือง ถ่ายทอดชีวิตของ น.สพ.ภัทรพล มณีอ่อน โดยเสือ – พิชย, กุ๊กไก่ – ภาวดี และข้าวปั้น – ธีธัช

ตอน นักผจญ (สาธารณ) ภัย ถ่ายทอดชีวิตของอาจารย์ชาติชาย ไทยกล้า โดยกอล์ฟ – ปวีณ และมาร์ช – จุฑาวุฒิ

ตอน คำฝากฝังจากในหลวง ร.๙ ถ่ายทอดชีวิตของคุณครูเรียม สิงห์ทร โดยเอส – คมกฤษ และปิงปอง – ธงชัย ซึ่งคุณครูเรียมทิ้งชีวิตสบายในเมืองกรุง 33 ปีแล้ว ขึ้นมาสอนหนังสือเด็กบนดอยที่จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งเรื่องราวแต่ละเรื่องจะเป็นเช่นไร ได้รับแรงบันดาลใจ ได้มุมมองในการปรับใช้ในชีวิตอย่างไร ติดตามที่ช่อง GMM25


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @thanapob_lee @gdh559club @sindy_pwoong @pitchaya_j #ProjectNine๙ต่อไป #๙ต่อไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up