มีแต่ไพเราะ! JOOX รวม “บทเพลงของพ่อ” 100 กว่าบทเพลงมอบให้แก่คนไทยได้ฟัง

บทเพลงของพ่อ – มอบให้แก่ผู้รักเสียงเพลง ชอบฟังเพลงไม่ว่าจะกำลังทำอะไร หรือกำลังเดินทางไปที่ไหนก็ตาม โดยในช่วงเดือนตุลาคมที่จะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ทาง JOOX แอพพลิเคชั่นฟังเพลงฟรีที่มีเพลงนับล้านๆ ทั้งเพลงไทย เพลงสากลคอยเสิร์ฟให้ฟัง ก็ได้จัดอัลบั้มพิเศษรวม “บทเพลงของพ่อ” จำนวนหนึ่งร้อยกว่าบทเพลงภายใต้ 9 อัลบั้มมามอบให้ฟัง วันนี้แพรวดอทคอมจึงได้นำอัลบั้มแต่ละเพลงมาพูดถึงว่าในบทเพลงของพ่อที่ทาง JOOX ได้รวบรวมมาให้ได้ฟังกันนั้น มีบทเพลงอะไรบ้าง

JOOX หน้าแรกก็จะเห็นอัลบั้มเพลง
ในหมวด “บทเพลงของพ่อ” ง่ายๆ เลย

บทเพลงของพ่อ

เมื่อกด “ดูเพิ่มเติม” ในหมวดบทเพลงของพ่อ มีอัลบั้มเพลงไว้รอเล่นและให้เลือกฟังทั้งหมด 9 อัลบั้ม
จำนวนเลขตามรัชสมัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้แก่ คิดถึงพ่อ, บทเพลงเพื่อพ่อ, The 9th Tribute เพลงนี้เพื่อพ่อ, ในหลวงในดวงใจ, บทเพลงพระราชนิพนธ์, บทเพลงพระราชนิพนธ์ (บรรเลง), พ่อของแผ่นดิน, เรารักพ่อ และเดินตามรอยพ่อ โดยแต่ละอัลบั้มเพลงนั้นก็มีเพลงคอยเสิร์ฟให้ฟังมากกว่า 10 เพลงขึ้นไป

บทเพลงของพ่อ

ตัวอย่างเมื่อกดเข้าไปฟัง เช่น คิดถึงพ่อ ก็มีหลายบทเพลงเลย อย่างเพลงน้ำตาไม่หยุดไหลชาวไทยคิดถึงพ่อ ของเพชร สหรัตน์, เพลงลึกสุดใจ อาลัยพ่อหลวง ของวัชราภรณ์ สมสุข ท็อปไลน์, ส่งพ่อกลับสวรรค์ ของเปรม ศุภวิทย์ ฯลฯ 
บทเพลงของพ่อ

อัลบั้ม The 9th Tribute เพลงนี้เพื่อพ่อ มีเพลง เช่น ดวงใจกับความรัก, แสงเดือน, อาทิตย์อับแสง, แสงเทียน ฯลฯ

บทเพลงของพ่อ

อัลบั้มบทเพลงพระราชนิพนธ์ เช่น เพลงชะตาชีวิต, ยามเย็น, พรปีใหม่, แสงเทียน ฯลฯบทเพลงของพ่อ

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: JOOX

Praew Recommend

keyboard_arrow_up