มีเรื่องไหนให้ชมบ้าง? ลิสต์ 10 ละครดัง ที่นำกลับมาออนแอร์ในตุลาคม 2560

อัพเดตละครรอบเดือนตุลาคม 2560 หลังจากมีการปรับเนื้อหา ตารางออกอากาศ ให้มีความสอดคล้องและเหมาะสมกับการเข้าสู่พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560 ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

เนื่องจากเดือนตุลาคม 2560 ได้มีหมายกำหนดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงจะเห็นได้ว่าหลายช่องทางบนหน้าสื่อได้มีการปรับลดเรื่องโทนสีไม่ให้จัดจ้าน รวมถึงมีการปรับการออกอากาศของรายการโทรทัศน์เรื่องความบันเทิง โดยเฉพาะละครที่แฟนๆ ได้ติดตามกันมาตั้งแต่ต้น ก็มีการให้พักการออนแอร์ แล้วเริ่มกลับมาออนแอร์อีกครั้งในต้นเดือนพฤศจิกายน หรือหลังพระราชพิธีเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

แต่ก็ยังคงมีละครที่เตรียมออนแอร์ให้ได้ชมกันภายในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนอกจากละครน้ำดีแนวรักชาติ เช่น สี่แผ่นดิน ฟ้าใหม่ ฯลฯ ตามที่แพรวดอทคอมได้นำเสนอมาให้ชาวแพรวได้ทราบก่อนหน้านี้ ละครแนวอื่นในยุคปัจจุบันก็ยังมีเช่นกัน ส่วนจะมีเรื่องใดบ้าง มาอัพเดตรายชื่อ วัน และเวลาพร้อมกันเลยจ้า

อย่าลืมฉัน

กลับมาออนแอร์ให้แฟนละครได้ชมกันอีกครั้ง ซึ่งจะได้ชมกันรวดเดียวตั้งแต่วันจันทร์ – วันอาทิตย์ตลอดสัปดาห์เลย โดยตอนแรกจะเริ่มออนแอร์วันที่ 4 ตุลาคม 2560 แบ่งเวลาตามนี้ วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เริ่มเวลา 20.45 น. และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15 น. ฉายทางช่อง 3 (33HD) เรื่องนี้ได้พระ – นางคือ แอน ทองประสม และติ๊ก – เจษฎาภรณ์ ผลดี มาแสดงคู่กัน เป็นเรื่องราวของสุริยาวดี (แอน) และเขมชาติ (ติ๊ก) ที่รักกันระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย สัญญาว่าจะแต่งงานกันหลังเรียนจบ แต่สุริยาวดีต้องไปแต่งงานกับชายอื่นเพื่อชดใช้หนี้โดยไม่บอกเขมชาติก่อน จึงทำให้เขาแค้น ตั้งใจเรียนจนจบและสร้างฐานะจนร่ำรวยเพื่อกลับมาแก้แค้นสุริยาวดี ซึ่งมีลูกชาย 2 คน ส่วนผลลัพธ์เรื่องราวเป็นเช่นไร หลายคนน่าจะจำกันได้ไม่ลืมอยู่แล้ว

เตียงนางไม้

เริ่มออนแอร์ตอนแรกเมื่อวันที่ 18 กันยายน และจะยังคงออนแอร์ไปจนจบภายในวันที่ 10 ตุลาคม นี้ สำหรับละครเรื่อง เตียงนางไม้ ออกอากาศทุกวันตลอดสัปดาห์ ทางช่อง 3 เริ่มเวลา 18.00 น. เป็นเรื่องราวของต้น เซลส์แมนขายเฟอร์นิเจอร์วัย 25 ปี รับบทโดย ป๊อป – ฐากูร ต้องมาอยู่ร่วมห้องกับนางไม้วนา นางไม้สาวประจำต้นสักทอง อายุ 500 ปี รับบทโดย อุ้ม – อิษยา นักแสดงวัยรุ่นจากภาพยนตร์ฉลาดเกมส์โกง ซึ่งมีหน้าที่มาดูแลปกปักรักษาต้นสักทอง ซึ่งก็คือเตียงไม้ รวมถึงดูแลสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ และสัตว์ให้ปลอดภัยจากอันตราย

คู่เดือด

ละครแนวบู๊ แอ๊คชั่น รักชาติ ได้ทีมนักแสดงหลัก ได้แก่ อั้ม – อธิชาติ, ป๋อ – ณัฐวุฒิ, ก้อย – รัชวิน, เบนซ์ – พรชิตา มาร่วมแสดง จะฉายทางช่อง 3 (28) วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เริ่มเวลา 18.20 น. วันศุกร์ เวลา 18.00 น. และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 18.20 น. โดยตอนแรกได้ออนแอร์ไปแล้วเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2560 เรื่องนี้นำเสนอหลายด้าน ทั้งเรื่องการปกป้องแผ่นดินไม่ให้ใครมาทำร้าย การเรียนวิชาป้องกันตัวเอง แต่ต้องไม่ไปทำร้ายใคร การทำความดี ละเว้นความชั่ว และผลของการทำความชั่วย่อมต้องได้รับบทเรียนในที่สุด

บัลลังก์เมฆ 

มาทางช่อง ONE ประเดิมเรื่องบัลลังก์เมฆ ผลงานกำกับของสันต์ ศรีแก้วหล่อ ที่มีทีมนักแสดงหลัก ได้แก่ อ้อม – พิยดา, สมชาย เข็มกลัด, มอส – ปฏิภาณ, ศรราม เทพพิทักษ์ โดยเรื่องนี้จะเริ่มออนแอร์วันที่ 13 – 15 ตุลาคม 2560 เวลา 8.00 น. – 24.15 น. เรียกว่าดูอิ่มจุใจทั้งวันทั้งคืน

พิษสวาท

เคยสร้างปรากฏการณ์พิษสวาทกันทั้งเมือง นำทีมโดยนุ่น – วรนุช, ป้อง – ณวัฒน์ มาแล้ว คราวนี้ช่อง ONE นำกลับมารีรันอีกครั้ง โดยตอนแรกเริ่มออนแอร์วันที่ 16 – 20 ตุลาคม 2560 เวลา 8.00 น. – 12.30 น. ใครแฟนคลับคุณอุบลก็ปักเวลาดูกันได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้ใครหลายคนซาบซึ้งในความรักระหว่างสามี – ภรรยา รักชาติ ในการดูแลทรัพย์สินของบ้านเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

ราชินีหมอลำ

รุ่นใหญ่ปะทะรุ่นเล็ก กวาง – กมลชนก และหนูนา – หนึ่งธิดา ก็ได้กลับมามอบความบันเทิงให้แฟนๆ อีกครั้งทางช่อง ONE โดยตอนแรกเริ่มวันที่ 16 – 20 ตุลาคม 2560 เวลา 18.00 น. – 23.30 น. เรื่องนี้เป็นละครไทยแนวมิวสิคัล ลูกทุ่ง ดราม่า เป็นบทประพันธ์ – บทโทรทัศน์ของบุตรรัตน์ บุตรพรหม เป็นเรื่องหนึ่งที่ได้รับเรตติ้งดีของช่อง ONE ด้วยมีเรื่องราวชีวิตครอบครัว หมอลำ การร้องเพลง และนักแสดงแต่ละคนก็ร้องได้ไพเราะด้วย

แต่ปางก่อน

เป็นละครที่ได้รับกระแสชื่นชมว่าดีและสนุก รวมถึงนำเสนอปมของเรื่องได้อย่างลงตัว โดยมีนักแสดงหลัก ได้แก่ สน – ยุกต์ รับบท ท่านชายใหญ่ วิว – วรรณรท รับบท เจ้านางม่านแก้ว และบี – น้ำทิพย์ รับบท ท่านหญิงแต้ เรื่องนี้เป็นละครแนวย้อนยุค ข้ามเวลา บทประพันธ์ของแก้วเก้า เป็นเรื่องราวของท่านชายใหญ่ บุตรชายของเสด็จในกรมฯ ในรัชสมัยรัชกาลที่ 6 พบรักกับเจ้านางม่านแก้ว แต่โดนมารดาคัดค้านและบังคับให้แต่งงานกับท่านหญิงแต้ แม้ท่านชายใหญ่ยืนยันจนจะได้แต่งงานกับเจ้านางม่านแก้ว แต่วันคืนสมรส ม่านแก้วก็โดนลอบวางยาพิษจนเสียชีวิตเสียก่อน โดยจะเริ่มออนแอร์วันที่ 21 – 22 ตุลาคม 2560 เวลา 8.00 น. – 20.00 น.

เธอคือพรหมลิขิต

นำกลับมารีรันต่อยอดความสนุกอีกครั้งกับเรื่องเธอคือพรหมลิขิต ที่ทางช่อง ONE ซื้อลิขสิทธิ์นิยายไต้หวันสุดฮิต You Are My Destiny หลังจากนิยายนี้ได้นำไปทำซีรีส์เกาหลีเรื่อง Fated to Love You โชคชะตาพามาปิ๊งรัก จนโด่งดังไปแล้ว เรื่องนี้เคมีของบี้ – สุกฤษฎิ์ และเอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ถือว่าเข้ากันได้ดีมากๆ รวมถึงมีหลายฉากที่ทำให้ทันยุคทันสมัย ได้ทั้งความสนุก แต่ไม่ไร้สาระจนเกินไป ให้แฟนๆ ได้ชม โดยจะเริ่มออนแอร์วันที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลา 8.00 น. – 22.00 น.

ภารกิจลิขิตหัวใจ

ได้พระ – นาง ฌอห์ณ จินดาโชติ และวิว – วรรณรท มาแสดงร่วมกัน โดยจะนำกลับมารีรันตอนแรกในวันที่ 29 ตุลาคม 2560 เวลา 8.00 น. – 24.15 น. เรื่องนี้ถือว่ามีหลายแนวมาก ทั้งแฟนตาซี ระทึกขวัญ โรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ เป็นเรื่องของจารวี (วิว) นักแสดงสาวที่โดนลอบวางยาจากผู้จัดการส่วนตัว ทำให้เสียชีวิต เป็นวิญญาณที่มีห่วง จนมาพบกับเตชัส (ฌอห์ณ) ชายผู้มีสัมผัสพิเศษ และต้องการติดต่อวิญญาณพ่อแม่ เพราะเคยทำพลาดครั้งยิ่งใหญ่จนทำให้สูญเสียพ่อแม่ไป ทั้งคนและวิญญาณต่างช่วยเหลือกัน ซึ่งเรื่องราวแต่ละอย่างก็มีให้ลุ้น ติดตาม และให้ข้อคิด

หลงไฟ

ทิ้งท้ายกันที่เรื่องหลงไฟ ของช่อง GMM25 ที่ได้มีการพักออกอากาศ โดยจะกลับมาออนแอร์อีกครั้งในวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2560 เรื่องนี้ได้ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก มารับบท ก้านแก้ว หญิงขายบริการ ที่ผลของการกระทำเริ่มกลับมาทำร้ายและสอนเธอแล้ว ส่วนจุดจบจะเป็นเช่นไร ต้องติดตามสิ้นเดือนตุลาคมนี้

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: http://ost.becteroradio.com/gallery

Praew Recommend

keyboard_arrow_up